Covid-19 diễn biến phức tạp ở Đông Nam Á

Học sinh đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại một trường học ở Narathiwat, Thái Lan ngày 1/7/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN.
Học sinh đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại một trường học ở Narathiwat, Thái Lan ngày 1/7/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN.
(PLVN) - Theo thống kê của trang WorldOmeters.info, tính tới tối ngày 12/8, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ghi nhận thêm 6.461 ca mắc bệnh Covid-19 so với 1 ngày trước, trong khi tổng số ca tử vong tăng lên trên 8.540 người.

Trong 24 giờ qua, khối ASEAN có 3 quốc gia gồm Indonesia, Philippines và Việt Nam ghi nhận các ca tử vong vì Covid-19. Philippines đã vượt qua Indonesia để trở thành quốc gia có số ca tử vong trong ngày cao nhất khu vực, diễn biến dịch tiếp tục xu thế gia tăng và ngày càng nghiêm trọng hơn.

Tổng số ca mắc Covid-19 mới tại Philippines tăng mạnh trong 1 tuần qua. Trước diễn biến mới, nhà chức trách Philippines đã phải tái áp đặt các biện pháp giãn cách phòng dịch nghiêm ngặt.

Cụ thể, 8.543 người dân ở khu vực Đông Nam Á đa tử vong do Covid-19, tăng 173 trường hợp so với 1 ngày trước đó, trong khi số ca mắc bệnh tăng lên 343.988 trường hợp. Bên cạnh đó, khu vực ASEAN cũng chứng kiến số bệnh nhân phục hồi là 217.999 trường hợp.

Số liệu dịch Covid-19 tại ASEAN ngày 12/8.
 Số liệu dịch Covid-19 tại ASEAN ngày 12/8.

Trong bối cảnh Thái Lan đã trải qua 78 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới nào trong cộng đồng và ngày thứ hai hoàn toàn không ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nhiễm bệnh, Văn phòng Ủy ban Giáo dục cơ bản (OBEC) của Thái Lan đã gửi thư cho tất cả cơ sở giáo dục trên cả nước, thông báo về việc có thể mở lại các lớp học như bình thường.

Ngày 12/8, Thái Lan chỉ có 5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và nhiều tháng không ghi nhận ca tử vong nào mới.

Tình hình ở Indonesia và Philippines nghiêm trọng nhất khu vực, song dịch bệnh đang có xu thế quay trở lại và lan diện rộng hơn. Một số nước khác trong khu vực đang kiểm soát tốt dịch bệnh và đời sống kinh tế-xã hội bắt đầu trở lại, trong số này có Thái Lan và Malaysia.

Tuy nhiên, dịch bệnh nhìn chung vẫn diễn biến phức tạp, đang bùng phát trở lại. Trong ngày, Đông Nam Á có tới 8 quốc gia ghi nhận các ca bệnh mới.

Đọc thêm

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Lái máy bay khi say rượu, phi công Mỹ bị kết án tù

Ông Lawrence Russell Jr bị phát hiện uống rượu vượt quá giới hạn cho phép của hãng hàng không gấp gần 2,5 lần.
(PLVN) - Phi công Lawrence Russell (63 tuổi), một công dân Mỹ, vừa bị kết án 10 tháng tù tại Scotland sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép trong máu trước khi tiến hành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương vào ngày 16 tháng 6 năm 2023.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công khủng bố tại Nga

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến nay, chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga
(PLVN) - Ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau vụ xả súng vào đoàn người tham dự hòa nhạc ở Nga. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Nga trong nhiều thập kỷ.