Cộng đồng người Việt tại Hà Lan tưng bừng đón Tết sớm

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa phát biểu khai mạc buổi lễ
Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa phát biểu khai mạc buổi lễ
(PLVN) - Ngày 27/1, trong không khí đầm ấm, tươi vui và trang trọng, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và học tập, làm việc tại Hà Lan đã tề tựu về buổi gặp mặt Mừng xuân Kỷ Hợi do Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Thị Hoà bày tỏ sự xúc động được cùng cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan chào đón ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. 

Vui mừng thông báo về những thành quả về kinh tế, chính trị và xã hội của Việt Nam, Đại sứ Ngô Thị Hòa cho biết, trong năm qua, tình hình chính trị, văn hóa xã hội ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện. 

Quốc phòng, an ninh và chủ quyền quốc gia được giữ vững. Công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế đạt nhiều kết quả tích cực,vị thế và uy tín của Việt Nam ngày một nâng cao. Kinh tế vĩ mô ổn định, tăng trưởng GDP đạt 7,08%, cao nhất trong 10 năm qua; du lịch đón 15 triệu lượt khách quốc tế; thu hút hơn 35,5 tỷ vốn FDI, thành lập mới hơn 130 nghìn doanh nghiệp. 

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả năm ước đạt trên 482,23 tỷ USD. Đặc biệt, lần đầu tiên, Việt Nam đạt mức xuất siêu 7,2 tỷ USD, xuất khẩu nông sản đạt trên 40 tỷ USD.

Đông đảo kiều bào và du học sinh VN tại Hà Lan đã đến tham dự sự kiện.
Đông đảo kiều bào và du học sinh VN tại Hà Lan đã đến tham dự sự kiện.

Đại sứ Ngô Thị Hòa nhấn mạnh năm 2018 vừa qua, Việt Nam và Hà Lan đã tổ chức thành công kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ Việt Nam - Hà Lan phát triển rất tốt đẹp. Hà Lan là bạn hàng thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam trong EU (đạt kim ngạch thương mại hai chiều gần 8 tỉ USD), nhà đầu tư châu Âu lớn nhất với 304 dự án đầu tư ở Việt Nam, tổng vốn đăng ký 8,17 tỷ USD. 

Chuyến thăm Hà Lan tháng 3/2018 của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương đi vào hiệu quả và chiều sâu. 

Năm 2019 này, hợp tác song phương hứa hẹn có nhiều phát triển tích cực hơn nữa qua chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Hà Lam Mark Rutte dự kiến trong tháng 4 tới.

Nhân dịp đầu Xuân mới, Đại sứ Ngô Thị Hoà bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà bà con ta ở nước ngoài đã đạt được; bày tỏ trân trọng, đánh giá cao lòng yêu nước và những đóng góp quý báu của bà con với đất nước.

Đại sứ khẳng định đồng bào ta ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc và là một động lực phát triển của đất nước, là cầu nối hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Đại sứ hy vọng rằng bà con Việt kiều, cộng đồng sinh viên và lưu học sinh tại Hà Lan sẽ tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam; luôn đoàn kết một lòng, cùng phấn đấu xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, có vị trí xứng đáng trong khu vực và thế giới; trở thành một nhịp cầu nối hợp tác hiệu quả, lâu dài giữa nước ta và Hà Lan.  

Buổi gặp mặt mừng Xuân mới diễn ra trong không gian văn hoá, âm nhạc và ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc. Xen kẽ các màn biểu diễn văn nghệ của các em thiếu nhi lớp học tiếng Việt, Hội sinh viên Việt Nam và kiều bào Việt Nam tại Hà Lan là trò chơi bốc thăm trúng thưởng vé máy bay do Vietnam Airlines tài trợ và các trò chơi năm mới vui tươi khác.

Đại sứ chụp ảnh lưu niệm cùng Hội SV Việt Nam tại Hà Lan.
 Đại sứ chụp ảnh lưu niệm cùng Hội SV Việt Nam tại Hà Lan.

Đại sứ Ngô Thị Hòa cũng chúc bà con kiều bào có những ngày vui Tết đầy ắp tình cảm ấm cúng của gia đình và quê hương, dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. 

Nhiều bà con kiều bào và du học sinh tại Hà Lan bày tỏ niềm vui và chia sẻ buổi gặp mặt đã giúp bà con có những thời khắc hội ngộ thân tình và ấm áp trước thềm năm mới Kỷ Hợi. 

Chương trình Tết cộng đồng 2019 đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng những người con ở xa tổ quốc về giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc./.

Đọc thêm

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Lái máy bay khi say rượu, phi công Mỹ bị kết án tù

Ông Lawrence Russell Jr bị phát hiện uống rượu vượt quá giới hạn cho phép của hãng hàng không gấp gần 2,5 lần.
(PLVN) - Phi công Lawrence Russell (63 tuổi), một công dân Mỹ, vừa bị kết án 10 tháng tù tại Scotland sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép trong máu trước khi tiến hành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương vào ngày 16 tháng 6 năm 2023.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công khủng bố tại Nga

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến nay, chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga
(PLVN) - Ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau vụ xả súng vào đoàn người tham dự hòa nhạc ở Nga. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Nga trong nhiều thập kỷ.