Cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan mừng Xuân Mậu Tuất

Đại sứ Ngô Thị Hòa chụp ảnh cùng các kiều bào.
Đại sứ Ngô Thị Hòa chụp ảnh cùng các kiều bào.
(PLO) - Ngày 11/2, trong không khí ấm cúng, tươi vui và thân mật, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và học tập, làm việc tại Hà Lan đã cùng nhau chung vui sự kiện Mừng xuân Mậu Tuất do Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Hà Lan tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Thị Hoà bày tỏ sự xúc động được cùng cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan, các vị khách quý, người thân và bè bạn cùng nhau gặp mặt đầu xuân tại trụ sở Sứ quán trong không gian ấm cúng và thân thiết để chào mừng Tết cổ truyền của dân tộc. 

Đại sứ Ngô Thị Hòa cũng vui mừng thông báo về những thành quả về kinh tế, chính trị và xã hội của Việt Nam trong năm qua. Đại sứ nhấn mạnh nền kinh tế Việt Nam đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đạt kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; trong đó đạt và vượt toàn bộ 13/13 chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, tăng trưởng GDP đạt 6,7%, mức cao nhất trong gần 10 năm qua; kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát…

Đại sứ cũng cho biết năm 2018 là năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hà Lan. Hà Lan vẫn duy trì vị trí là nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam với 304 dự án đầu tư ở Việt Nam, tổng vốn đăng ký 8,17 tỷ USD, đứng thứ 11 trong tổng số 116 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Việt Nam có 7 dự án đầu tư tại Hà Lan với tổng vốn đăng ký là 6,5 triệu USD. 

Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước tăng lên hàng năm, đạt 7,7 tỷ USD năm 2017 so với 5,5 tỷ vào năm 2015, và 6,7 tỷ 2016. Chuyến thăm Hà Lan tháng 7 năm 2017 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp tục củng cố khuôn khổ pháp lý cho quan hệ hai nước thông qua các thỏa thuận hợp tác cụ thể. Hai Thủ tướng cũng nhất trí xem xét nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện và sẽ công bố khi Thủ tướng Hà Lan thăm Việt Nam.

Nhân dịp đầu Xuân mới, Đại sứ Ngô Thị Hoà bày tỏ vui mừng trong nhiều năm qua, khoảng 20 ngàn người Việt sinh sống tại Hà Lan đã hội nhập thành công vào xã hội Hà Lan. Các thế hệ tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc, hiếu học, cần cù, sáng tạo, có nhiều đóng góp thiết thực cho đất nước.

Các nhóm cộng đồng kiều bào tích cực tham gia hoạt động hướng về quê hương đất nước đặc biệt là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn; sát cánh cùng đồng bào trong nước đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. 

Riêng đợt phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ miền Trung tháng 11/2017 do Sứ quán tổ chức, đã quyên góp được 5.605 euro. ĐSQ đã chuyển tới Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài để trao tới các địa chỉ cần hỗ trợ. Ủy ban đã có thư bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ quý báu của bà con đã dành cho đồng bào gặp khó khăn trong nước.

Đại sứ cũng nhấn mạnh hiện có gần 1.200 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Hà Lan. Trong năm qua, cùng với cộng đồng người Việt, học sinh sinh viên luôn là cầu nối góp phần gắn kết và tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước thông qua các hoạt động văn hóa, xã hội, thể thao, ẩm thực có ý nghĩa tại Hà Lan. Đại sứ đánh giá cao nỗ lực, tinh thần tiên phong và sự sáng tạo của Hội sinh viên và cộng đồng sinh viên học sinh Việt Nam tại Hà Lan trong hoạt động văn hóa-xã hội.

Đại sứ khẳng định đồng bào ta ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc và là một động lực phát triển của đất nước, là cầu nối hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới. Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt ở Hà Lan. Cùng với sự phát triển của đất nước, xu thế đi lên của quan hệ hai nước đặt ra cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nhiều cơ hội và trách nhiệm trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Trước thềm năm mới, Mậu Tuất 2018, Đại sứ chúc bà con kiều bào và sinh viên học sinh có những ngày vui Tết, đón xuân đầy ắp tình cảm ấm cúng của gia đình và quê hương, toàn thể đồng bào ta ở Hà Lan dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

Buổi gặp mặt mừng Xuân mới diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ múa hát, trò chơi, trình diễn võ thuật đặc sắc.

Buổi gặp mặt đã đem tới những kỷ niệm khó quên về quê hương Việt Nam trong lòng những người con ở xa tổ quốc, làm cho cộng đồng ngày càng thấy gắn bó văn hóa truyền thống tốt đẹp và đất nước.

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.