Con gái và vợ cũ ông Trump ủng hộ phong trào chống phân biệt chủng tộc

Tiffany Trump. Ảnh: Bloomberg.
Tiffany Trump. Ảnh: Bloomberg.
(PLVN) - Tiffany Trump và Marla Maples - vợ cũ của tổng thống Mỹ Donald Trump - đăng bài trên Instagram với nội dung ủng hộ phong trào chống phân biệt chủng tộc. Tiffany cũng là người nhà Trump duy nhất làm điều này và nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Tiffany Trump - cô con gái 26 tuổi của Tổng thống Donald Trump - đã đăng một hình màu đen trên Instagram cá nhân như một phần của chiến dịch Blackout Tuesday (ngày thứ ba đen).

"Một mình chúng ta làm được rất ít. Cùng nhau, chúng ta làm được rất nhiều".
"Một mình chúng ta làm được rất ít. Cùng nhau, chúng ta làm được rất nhiều". 

Con gái của tổng thống Mỹ đã chú thích bài đăng bằng cách dẫn lại câu nói của nhà hoạt động Helen Keller: "Một mình chúng ta làm được rất ít. Cùng nhau, chúng ta làm được rất nhiều". Tiffany cũng chia sẻ từ khóa #justiceforgeorgefloyd (công lý cho George Floyd).

Có nhiều bình luận tranh cãi dưới bài đăng của Tiffany, vì cha cô đã nhiều lần kêu gọi đàn áp người biểu tình. Có người yêu cầu cô nói chuyện với cha về vấn đề phân biệt chủng tộc, có người không ủng hộ quyết định đăng bài vào thời điểm này của Tiffany...

Tuy nhiên, vẫn có một số người khen ngợi Tiffany vì đã dũng cảm đăng lên: "Cảm ơn Tiffany rất nhiều vì đã nói điều đó", "Tôi tôn trọng bạn đã có can đảm để đăng", "Trump duy nhất mà tôi tin tưởng".

Marla Maples (trái) và Tiffany Trump. Ảnh: Getty Images.
Marla Maples (trái) và Tiffany Trump. Ảnh: Getty Images.

Ngay sau con gái, Marla Maples (56 tuổi) cũng đăng một hình ảnh mầu đen và chú thích bài về sự đoàn kết, hoà bình và thông cảm. "Hãy để ngày hôm nay cho bạn cảm nhận được sự đau đớn và sợ hãi của anh chị em chúng ta. Hãy đoàn kết với nhau", vợ cũ của tổng thống Mỹ viết.

Tiffany không giữ bất kỳ vai trò hay chức vụ gì trong chính quyền của cha. Ảnh: Instagram.
 Tiffany không giữ bất kỳ vai trò hay chức vụ gì trong chính quyền của cha. Ảnh: Instagram.

Tiffany Trump là con gái của Donald Trump và người vợ thứ 2 Marla Maples. Cô sống chủ yếu với mẹ, Tiffany chỉ đến thăm ông Donald Trump vài lần trong năm và thường dành kỳ nghỉ hè ở khu nghỉ dưỡng sang trọng của cha. Chính vì thế, mối quan hệ giữa cô và cha không được mật thiết như các anh chị em cùng nhà.

Đọc thêm

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.

Đề nghị Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Croatia Frano Matusic .
(PLVN) - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Croatia là một trong những nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị phía Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam.