Con gái cả của Bill Gates lần đầu lên tiếng về việc bố mẹ "đường ai nấy đi"

Jenifer Gates với dòng viết trên mạng xã hội Instagram.
Jenifer Gates với dòng viết trên mạng xã hội Instagram.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã tuyên bố ly hôn chỉ 1 tuần sau ngày sinh nhật lần thứ 25 của con gái cả Jennifer Gates.

Hôm qua - 3/5, vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã gây chấn động dư luận khi tuyên bố chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm của mình.

Sau gần 30 năm chung sống, vợ chồng tỷ phú Bill Gates có với nhau 3 người con: Jennifer (25 tuổi), Rory (21 tuổi), và Phoebe (18 tuổi). Đặc biệt, thông tin hai người ly hôn được công bố chỉ 1 tuần sau ngày sinh nhật lần thứ 25 của cô con gái cả. 

Bill Gates và con gái Jennifer.

Bill Gates và con gái Jennifer.

Ngay sau khi Bill và Melinda Gates tuyên bố ly hôn, Jennifer Gates đã bày tỏ cảm xúc trên mạng xã hội Instagram. Cô viết: "Đến giờ phút này, rất nhiều người trong số các bạn đã nghe tin cha mẹ tôi sẽ đường ai nấy đi.

Đây là một khoảng thời gian đầy thách thức với toàn bộ gia đình chúng tôi.

Tôi vẫn đang học cách để điều chỉnh cảm xúc, động viên bản thân cũng như các thành viên trong gia đình vào lúc này, và rất biết ơn khi có không gian riêng để làm vậy.

Cá nhân tôi sẽ không bình luận thêm bất cứ điều gì xoay quanh sự chia ly này, nhưng xin hãy nhớ rằng những lời nói ấm áp và sự ủng hộ của các bạn có ý nghĩa rất lớn đối với tôi."

Bài đăng trên Instagram của Jennifer Gates.
Bài đăng trên Instagram của Jennifer Gates. 

Hiện tại, chưa rõ liệu khối tài sản trị giá 130 tỷ USD của gia đình Bill Gates sẽ được phân chia như thế nào hậu ly hôn. Tuy nhiên, Jennifer và các em mình có lẽ cũng không cần quá bận tâm. Bởi lẽ, vị tỷ phú giàu thứ 4 thế giới từng tiết lộ sẽ chỉ để lại 10 triệu USD cho mỗi người con của mình.

Bản thân Jennifer Gates cũng không mặn mà với chuyện thừa kế khối tài sản khổng lồ của cha mẹ. Cô chia sẻ: "Tôi được sinh ra trong một gia đình có nhiều đặc quyền. Tôi nghĩ mình có thể dùng những cơ hội này để học hỏi thêm những điều mình đam mê và hy vọng biến thế giới trở thành nơi tốt đẹp hơn".

Jennifer Gates vừa mới bước sang tuổi 25 chỉ 1 tuần trước tuyên bố ly hôn của cha mẹ.
 Jennifer Gates vừa mới bước sang tuổi 25 chỉ 1 tuần trước tuyên bố ly hôn của cha mẹ.

Giống như các em, Jennifer Gates được cha mẹ nuôi dạy theo cách khiêm tốn nhất. Cô không được dùng điện thoại riêng cho tới năm 14 tuổi và phải giúp gia đình rửa bát mỗi tối.

Hiện tại, Jennifer Gates vừa hoàn thành năm học đầu tiên tại Trường Y khoa Icahn của Mount Sinai. Cô phải học từ xa do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tờ New York Post tiết lộ, vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã mua một căn hộ trị giá 5 triệu USD chỉ cách trường con gái vài tòa nhà.

Jennifer Gates đã từng thi đấu với khá nhiều vị tiểu thư con nhà giàu, chẳng hạn như Eve Jobs - con gái Steve Jobs, Georgina Bloomberg - con gái Michael Bloomberg, Destry Spielberg - con gái đạo diễn Steven Spielberg.
Jennifer Gates đã từng thi đấu với khá nhiều vị tiểu thư con nhà giàu, chẳng hạn như Eve Jobs - con gái Steve Jobs, Georgina Bloomberg - con gái Michael Bloomberg, Destry Spielberg - con gái đạo diễn Steven Spielberg. 

Sau khi hoàn thành chương trình cấp 3 tại Lakeside High School, con gái cả của Bill Gates đã trúng tuyển vào ĐH Stanford. Năm 2018, cô tốt nghiệp ngành sinh học người, sau đó dành 1 năm "gap-year" để tập trung cho sở thích cưỡi ngựa. Jennifer Gates đã theo đuổi niềm đam mê này từ năm 6 tuổi.

Để cổ vũ con gái, cựu CEO của Microsoft đã mua hẳn bất động sản tại Wellington, Florida (Mỹ) - một địa điểm nổi tiếng dành cho các vận động cưỡi ngựa giàu có. Theo The Miami Herald, Bill Gates đã chi 37 triệu USD để mua toàn bộ khu đất gần điền trang của Laurence Powell Jobs. 

Theo ái nữ nhà Bill Gates, việc cân bằng giữa học tập và cưỡi ngựa khiến cuộc sống của cô "có chút bận rộn", nhưng cô vẫn yêu thích cả hai. Ngoài đam mê thể thao, cô cũng dành thời gian để đi du lịch tới các vùng đất thú vị như Kuwait, Spain và Úc.

Theo ái nữ nhà Bill Gates, việc cân bằng giữa học tập và cưỡi ngựa khiến cuộc sống của cô "có chút bận rộn", nhưng cô vẫn yêu thích cả hai. Ngoài đam mê thể thao, cô cũng dành thời gian để đi du lịch tới các vùng đất thú vị như Kuwait, Spain và Úc.

Tháng 1/2020, Jennifer Gates đã tuyên bố đính hôn với vận động viên cưỡi ngựa nổi tiếng người Ai Cập Nayel Nassar. Chàng trai này cũng từng học tại ĐH Stanford. "Tôi không thể chờ được đến ngày chúng tôi dành toàn bộ phần đời còn lại để học hỏi, trưởng thành, cười đùa và yêu thương lẫn nhau", cô viết.

Cặp đôi này đều tham gia Paris Panthers - đội cưỡi ngựa biểu diễn được thành lập và quản lý bởi gia đình nhà Gates. Năm 2019, họ đã thi đấu và về đích ở vị trí thứ 9 tại giải Global Champions League.

Jennifer Gates bên cạnh vị hôn phu.
 Jennifer Gates bên cạnh vị hôn phu.

Bill Gates quyết tâm cho các con rèn con đường đi riêng trong cuộc sống. Năm 2011, ông nói với The Daily Mail rằng các con của ông mỗi người sẽ nhận được một "phần nhỏ" trong tài sản của ông, mà Forbes ước tính là 130,5 tỷ USD. Ông nói: “Nó sẽ có nghĩa là họ phải tìm ra con đường của riêng mình.

Gates và Nassar đều là tay đua cho Paris Panthers, một đội nhảy do Gates thành lập, người cũng quản lý đội. Vào năm 2019, họ đã thi đấu và đứng thứ 9 tại Global Champions League.

Jenifer Gates cùng bố mẹ.
 Jenifer Gates cùng bố mẹ.

Giống như cha mẹ cô, Gates cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc sử dụng đặc quyền của mình để giúp đỡ người khác. Gates gần đây đã nói với Tạp chí Sidelines trong một cuộc phỏng vấn cho ấn phẩm tháng  : “Tôi sinh ra trong một hoàn cảnh có nhiều đặc ân và tôi nghĩ đó là việc sử dụng những cơ hội đó và học hỏi từ chúng để tìm ra những thứ mà tôi đam mê và hy vọng. làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn một chút. "

Đọc thêm

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.