Con gái bà Hillary sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ?

Hillary Clinton và con gái Chelsea.
Hillary Clinton và con gái Chelsea.
Hillary Clinton dường như vẫn là người dẫn đầu Đảng Dân chủ vì vẫn chưa có ai xuất hiện như một ứng viên hàng đầu kể từ sau khi bà thất cử.

Có lẽ Hillary Clinton vẫn đang trải qua một thời gian khó khăn sau thất bại năm 2016 trước đối thủ Cộng hòa Donald Trump. Và điều này có thể giải thích tại sao nhiều người nghĩ con gái bà, Chelsea Clinton, đang được chuẩn bị để sẵn sàng cho một cuộc đua chính trị.

Giữa bối cảnh trên mạng đang lan truyền lời đồn thổi về nhiều vị trí chính trị khác nhau mà Chelsea có thể sẽ nắm giữ, chương trình Fox and Friends Weekend đã đặt câu hỏi liệu Chelsea có để mắt đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 hay không? Nếu đúng, có phải cha mẹ cô đang đào tạo cho thế hệ tiếp theo của nhà Clinton vào Nhà Trắng?

Theo báo The Inquisitr, gia đình Clinton giống như một triều đại. Với cơ hội tranh cử của Hillary năm 2020 gần như không có, liệu họ có chuẩn bị cho con gái mình nốt gót vào chính trường? Một số bằng chứng cho thấy điều này có thể là sự thật, nhưng liệu đó có là một việc mà phe Dân chủ mong muốn?

Dù thế nào thì trên mạng cũng đã có một trang web "Chelsea Clinton cho chức Tổng thống" (Chelsea Clinton for President). Điều đó cho thấy ý tưởng này đối với với một số người nghiêm túc đến mức nào. Và trên Facebook cũng xuất hiện nhiều dòng trạng thái về khả năng Chelsea sẽ ra tranh cử.

Nhiều ý kiến cũng dần nóng lên quanh việc Chelsea cân nhắc tranh cử vào Thượng viện năm 2020. Đây là một bước đi truyền thống trên nấc thang chính trị dẫn tới một cuộc đua vào Nhà Trắng. Nhưng cũng có thể Bill, Hillary và Chelsea Clinton sẽ dùng chiến thuật "nhảy vọt", bỏ qua chiếc ghế ở Thượng viện và tiến thẳng vào Nhà Trắng.

Báo The Inquisitr nhận định, Chelsea sẽ thỏa mãn nhiều khía cạnh tích cực mà những người ủng hộ nhìn thấy ở Hillary Clinton trong cuộc chạy đua năm 2016. Nếu Hillary thắng, bà sẽ là nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Nếu Chelsea ra tranh cử và chiến thắng, cô cũng sẽ là nữ Tổng thống đầu tiên.

Chelsea là thành viên nhà Clinton và những ai yêu mến Hillary nhiều khả năng sẽ bỏ phiếu cho con gái bà. Nhưng trong khi những người ủng hộ Hillary có thể hài lòng với sự hiện diện của Chelsea ở Nhà Trắng thì phe Dân chủ sẽ nghĩ gì về viễn cảnh này?

Theo Newsweek, một cuộc thăm dò Harvard-Harris mới đây đã hỏi ý kiến của các cử tri về người họ muốn phe Dân chủ chọn làm ứng viên tiếp theo của đảng. Trong số những cái tên đáng chú ý, Hillary xuất hiện ở vị trí khá thấp trong danh sách, thậm chí thua cả Elizabeth Warren.

Kết quả này dường như cho thấy Hillary Clinton không phải là người mang lại cho đảng Dân chủ cơ hội tốt để kiểm soát Nhà Trắng vào năm 2020.

Thế nhưng theo Breitbart News, Robby Mook - quản lý chiến dịch của Hillary -Clinton - vẫn không muốn đưa tên của bà ra khỏi danh sách các ứng viên có thể năm 2020.

Câu hỏi được đặt ra: Đây là một phần chiến lược giữ bóng trong sân nhà Clinton? Và với nhiều con mắt vẫn đổ dồn vào Hillary để chờ động thái tiếp theo của bà thì nó cho phép Hillary có một diễn đàn để từ từ gieo cấy hạt giống cho thế hệ tiếp theo của mình vào những vị trí chuẩn bị ra tranh cử.

Thế nhưng hiện tại, rất nhiều người không để tâm chuyện Chelsea Clinton sẽ ra tranh cử. Trên thực tế, cô gái này cũng chưa làm gì để cạnh tranh một chức vụ công quyền, chứ chưa nói đến chiếc ghế Tổng thống Mỹ.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Lái máy bay khi say rượu, phi công Mỹ bị kết án tù

Ông Lawrence Russell Jr bị phát hiện uống rượu vượt quá giới hạn cho phép của hãng hàng không gấp gần 2,5 lần.
(PLVN) - Phi công Lawrence Russell (63 tuổi), một công dân Mỹ, vừa bị kết án 10 tháng tù tại Scotland sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép trong máu trước khi tiến hành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương vào ngày 16 tháng 6 năm 2023.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công khủng bố tại Nga

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến nay, chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn.