Chuyên gia cảnh báo nguy cơ mắc bệnh Covid-19 ở người trẻ tuổi

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Nhà virus học Evgenya Selkova - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu khoa học dịch tễ học và vi sinh học Gabrichevsky ở Moscow, Nga - đã nêu ra những lý do có thể làm tăng số ca nhiễm bệnh Covid-19 ở những người trẻ tuổi.

Theo hãng tin Sputnik, trong một cuộc phỏng vấn, bà Selkova cho hay, những người trẻ dễ khỏi bệnh do virus corona chủng mới gây ra hơn. Nhiều người trẻ mắc bệnh có thể hoàn toàn không có triệu chứng. Do đó, người trẻ thường có xu hướng không xét nghiệm bệnh hơn dù họ cũng có thể là tác nhân mang mầm bệnh, phát tán virus và lây nhiễm cho người khác.

Bên cạnh đó, thế hệ người già cũng thường có trách nhiệm và cẩn thận về sức khỏe của bản thân họ hơn người trẻ.

“Họ thường cố đi ra ngoài ít hơn, tự cách ly còn những người trẻ tuổi thường bỏ qua các khuyến nghị y tế”, vị chuyên gia giải thích.

Ngoài ra, bà Selkova cũng cho rằng lối sống của thế hệ trẻ cũng có thể ảnh hưởng đến tình hình

Cụ thể, theo bác sĩ này, chế độ ăn uống không lành mạnh, hút thuốc và uống rượu làm giảm khả năng miễn dịch ở người trẻ và góp phần vào việc khiến bệnh phát triển.

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Nga cho biết phần lớn các ca nhiễm bệnh mới ở thủ đô Moscow gần đây là những người trẻ tuổi.

Ví dụ, trong 1 ngày gần đây, trong tổng cộng 212 trường hợp mới được xác nhận nhiễm bệnh tại thủ đô của Nga có tới 102 người từ 18 đến 40 tuổi và 17 trẻ em.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.