Cháy chung cư ở Bangkok: 3 người thiệt mạng, nhiều người Việt Nam bị thương

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một chung cư đường Phetchaburi, quận Ratchathewi, ở trung tâm Bangkok. Ảnh: bangkokpost.com
Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một chung cư đường Phetchaburi, quận Ratchathewi, ở trung tâm Bangkok. Ảnh: bangkokpost.com
Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, vào khoảng 2h00 sáng 3/4, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại tòa nhà 13 tầng nằm trong ngõ 18, đường Phetchaburi, quận Ratchathewi, ở trung tâm Bangkok.
Vụ cháy khiến 3 người thiệt mạng, 61 người bị thương. 2 trong số 3 nạn nhân thiệt mạng được xác định là công dân Thái Lan. Nạn nhân còn lại, chưa rõ danh tính, khoảng 40 tuổi, đang được cho là công dân Việt Nam.
Trước đó, một số báo điện tử Thái Lan đưa tin có 1 người Việt Nam thiệt mạng trong vụ cháy, song sau đó đã gỡ bỏ thông tin này. 

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn bước đầu được xác định là do chập điện tại tầng 6. Ngay khi vụ cháy được phát hiện, lính cứu hỏa đã có mặt để chữa cháy và sơ tán người bị mắc kẹt bên trong. 

Tòa chung cư được xây dựng cách đây khoảng 30 năm, chủ yếu được sinh viên thuê trọ, trong đó có rất nhiều sinh viên Việt Nam đang học tập tại Thái Lan. Người Việt Nam tại vẫn hay gọi khu nhà này là nhà “Rát”.

Anh Phạm Quang Hòa, một nhân chứng trong vụ cháy cho biết, khu nhà này có 18 đến 19 người Việt Nam đang sinh sống và có tới 9 người bị ngạt khói hiện nằm tại các bệnh viện.

Anh Phạm Quang Hòa cũng không khẳng định thông tin có người Việt tử vong.

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Viện Brookings.

Tiếp tục tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài tới Việt Nam đầu tư, kinh doanh

(PLVN) - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng dù bối cảnh tình hình có thay đổi Việt Nam vẫn tiếp tục nhất quán đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, trong đó coi trọng quan hệ với các nước lớn... Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài tới đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.