Căng thẳng giải cứu cả trăm con tin vụ tấn công khách sạn ở Mali

Lực lượng đặc nhiệm Mali tấn công vào khách sạn Raddison Blu. (Ảnh: AFP)
Lực lượng đặc nhiệm Mali tấn công vào khách sạn Raddison Blu. (Ảnh: AFP)
Báo USA Today của Mỹ dẫn truyền thông nhà nước Mali cho biết khoảng 80 con tin đã được giải cứu khỏi khách sạn Radisson, nơi bị các tay súng Hồi giáo tấn công.
VietNam+ dẫn các nguồn tin cho biết, Tư lệnh quân đội Mali, Modibo Nama Traore, nói lực lượng đặc nhiệm đang giải phóng con tin "từng tầng nhà."
Một "đơn vị đặc nhiệm Pháp" đang được cử đến Mali sau vụ tấn công vào khách sạn Radisson Blu ở thủ đô Bamako của nước này.
Theo AFP, có 50 cảnh sát đặc nhiệm đang trên đường từ Paris tới Bamako.
Trước đó, tin cho hay lực lượng đặc nhiệm của Mali đã tiến vào khách sạn ở Bamako, nơi 10 tay súng đang giữ 170 người làm con tin.
Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay lực lượng đặc nhiệm đã "xâm nhập được vào bên trong" khách sạn.
Tân Hoa xã đưa tin có ít nhất 7 người Trung Quốc bị bắt làm con tin, trong khi nguồn tin từ Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận có 7 nhân viên của hãng hàng không Turkish Airlines bị cầm giữ trong khách sạn Radisson Blu.
Sáng 20/11 (giờ địa phương - tức chiều 20/11 giờ Việt Nam) các tay súng đ​ã tấn công khách sạn sang trọng Radisson Blu nằm ngay phía tây thủ đô Bamako của Mali và gần các bộ chính phủ cũng như các đoàn ngoại giao, bắt giữ một số người trong khách sạn làm con tin. 
Các nguồn tin an ninh và nhân chứng ở hiện trường cho hãng tin AFP biết, khách sạn Radisson Blu với 190 phòng bị các phần tử thánh chiến tấn công. Người ta nghe thấy tiếng súng nổ.
Các nhân chứng tại hiện trường cho biết các tay súng ​đến khách sạn trong một chiếc xe ôtô mang biển ngoại giao và lặng lẽ tiến vào.
Hãng tin AFP hay, có khoảng ​170 con tin gồm khách và nhân viên khách sạn bị khống chế.
Thông cáo của khách sạn nêu rõ: "Tập đoàn Khách sạn Rezidor đã được biết về vụ bắt cóc con tin đang xảy ra tại khách sạn Radisson Blu ngày hôm nay. Theo thông tin của chúng tôi, 2 đối tượng đã cầm giữ 140 khách và 30 nhân viên của khách sạn."
Hồi tháng Tám, một cuộc tấn công tương tự đã làm rung chuyển đất nước Tây Phi ​này, khi một tay súng nghi phần tử thánh chiến sát hại 13 người, trong đó có năm nhân viên Liên hợp quốc - trong một vụ bắt giữ con tin ở trung tâm thị trấn Sevare.
Lực lượng Hồi giáo cực đoan đã giành quyền kiểm soát miền Bắc Mali sau một cuộc đảo chính quân sự năm 2012. Một chiến dịch hỗn hợp do Pháp đứng đầu năm 2013 đã đánh đuổi các tay súng Hồi giáo ra khỏi các thành phố và thị trấn bị chiếm giữ, song khu vực này vẫn rất bất ổn.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.