Campuchia cấm tụ tập quá 20 người

Thủ tướng Campuchia Hun Sen
Thủ tướng Campuchia Hun Sen
(PLVN) - Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã cấm tổ chức tiệc cưới và tụ tập hơn 20 người sau khi ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên trong cộng đồng, theo Reuters.

Thủ tướng Hun Sen thông báo bắt đầu chiến dịch phòng, chống đại dịch trong 15 ngày, tính từ ngày 30/11. Trong thông cáo mới nhất gửi tới Đô trưởng Phnom Penh và Tỉnh trưởng Siem Reap, ông Hun Sen ra lệnh cấm gặp gỡ và hội họp trên 20 người, cấm tổ chức đám cưới từ 1/12-15/12.

Ông khẳng định chiến dịch này hoàn toàn phụ thuộc vào nỗ lực của cả chính phủ và người dân, sát hạch khả năng của Campuchia có thể vượt qua thách thức lớn.

Cùng ngày, Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia cũng thông báo tạm thời đóng cửa toàn bộ các rạp chiếu phim, bảo tàng và nhà hát trong 2 tuần để giảm thiểu rủi ro lây lan dịch bệnh.

Thủ tướng Hun Sen trước đây đã đóng cửa các trường tư và các bộ phận của nhà tù tại Bộ Nội vụ, nơi các trường hợp dương tính đã được xác nhận.

Ca nhiễm đầu tiên trong cộng đồng ở Campuchia được xác định là người vợ 56 tuổi của Tổng cục trưởng Tổng cục trại giam Chhem Savuth. Xét nghiệm sau đó cho thấy, ông Savuth cùng bốn thành viên khác trong gia đình cũng dương tính với virus corona chủng mới.

Campuchia là một trong những quốc gia ít bị ảnh hưởng nhất bởi đại dịch Covid-19, với chỉ 323 trường hợp cho đến sáng ngày 1/12 và không có trường hợp tử vong nào được báo cáo. Hầu hết những trường hợp là nhập cảnh từ nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.