Campuchia bắt 7 người Việt vi phạm lệnh phong tỏa

Một trạm kiểm soát tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, hôm 15/4.
Một trạm kiểm soát tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, hôm 15/4.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cảnh sát tỉnh Kep cho biết đã bắt giữ 7 công dân Việt Nam và một người Campuchia hỗ trợ nhóm người này về nước, vi phạm quy định phong tỏa vì dịch COVID-19.

Trung tá Nuon Samnang - Phó phòng điều tra hình sự tỉnh Kep, Campuchia - hôm nay cho biết nhóm người bị bắt vào khoảng 17h30 ngày 21/4 tại thành phố Kep, sau khi di chuyển từ tỉnh Preah Sihanouk bằng đường biển và đến một khách sạn.

Nuon Samnang nói thêm rằng cảnh sát đã thu giữ hộ chiếu của 7 công dân Việt Nam và một chiếc xe của công dân Campuchia, người đóng vai trò môi giới giúp nhóm người Việt tìm đường về nước bằng đường bộ. Tất cả đang bị giữ tại trụ sở cảnh sát tỉnh Kep.

Người đứng đầu tỉnh Kep Som Piseth cho biết, 7 người Việt Nam và một người Campuchia sẽ bị đưa ra tòa xét xử vì vi phạm quy định của chính phủ nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

"Lực lượng phối hợp tại trạm kiểm soát ở Kep (Kampong Nong) trên Quốc lộ 33 ở biên giới Kampot-Kep đã bắt giữ 7 công dân Việt Nam đi từ Sihanoukville cùng một người Campuchia làm hướng dẫn viên và vận chuyển bằng xe máy từ Kampot đến Kep bằng đường bộ để trốn khỏi trạm kiểm soát về Việt Nam", ông Piseth thông tin.

Sau khi bị bắt giữ, những người Việt Nam được đưa về công an tỉnh Kep bàn giao cho Sở Y tế tỉnh trước khi đưa về trung tâm cách ly, chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Trong một vụ việc khác, 16 người Indonesia và 2 người Campuchia bị bắt giữ vì cố gắng di chuyển trong thời gian phong tỏa hôm 21/4. Những người vi phạm bị cảnh sát quân đội đưa đi từ một nhà khách ở Kampong Speu. 16 người Indonesia trước đó đã hoàn thành 14 ngày cách ly tại trung tâm cách ly ở Phnom Penh.

Campuchia đang trải qua đợt bùng phát Covid-19 nghiêm trọng, hiện ghi nhận gần 8.200 ca nhiễm và gần 60 người chết, buộc giới chức phải áp dụng các biện pháp phong tỏa và phòng dịch nghiêm ngặt, bao gồm lệnh cấm đi lại giữa các tỉnh.

Thủ đô Phnom Penh đang áp lệnh phong tỏa 14 ngày, từ ngày 15/4 đến ngày 28/4.

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.