Các nước bắt đầu sơ tán công dân khỏi du thuyền Diamond Princess

Các nước bắt đầu sơ tán công dân khỏi du thuyền Diamond Princess
(PLVN) - Tất cả hành khách và thủy thủ đoàn trên Diamond Princess hiện đều được xét nghiệm với nCoV, trong khi đó nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ bắt đầu sơ tán công dân của mình khỏi du thuyền.

Hàn Quốc trở thành nước tiếp theo tuyên bố sẽ đưa công dân của mình rời khỏi Diamond Princess, nơi có hơn 400 người đã thử nghiệm dương tính với COVID-19. Có tổng cộng 14 người Hàn Quốc trên tàu, nhưng 10 người đã từ chối sơ tán khỏi tàu vì họ sống ở Nhật Bản.

Một số ý kiến băn khoăn về việc xử lý tình huống của Nhật, do hàng chục ca nhiễm mới được phát hiện trên tàu gần như hàng ngày kể từ đầu tháng 2.

Tuy nhiên, phía Nhật kiên quyết bảo vệ cách xử lý của mình. Bộ trưởng y tế Katsunobu Kato hôm nay khẳng định, những hành khách thử nghiệm âm tính sẽ được phép rời tàu từ ngày mai, 19/2.  Ông Kato cho biết quá trình này sẽ kéo dài khoảng 2-3 ngày.

Những người có tiếp xúc chặt chẽ với người có kết quả dương tính với nCoV sẽ được giám sát y tế, quá trình giám sát tính từ ngày tiếp xúc cuối cùng với người nhiễm bệnh. Thủy thủ đoàn dự kiến thêm một thời gian cách ly sau khi hành khách cuối cùng rời khỏi tàu.

Cho đến nay, Mỹ, Canada, Australia, Hồng Kông (Trung Quốc) và bây giờ là Hàn Quốc cho biết họ sẽ sơ tán công dân khỏi tàu.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.