Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và Ủy ban liên chính phủ ASEAN đối thoại về nhân quyền

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì đối thoại.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì đối thoại.
(PLVN) - Chiều 10/9, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 53 (AMM-53) và các Hội nghị liên quan, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì Đối thoại giữa các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và các đại diện Ủy ban liên chính phủ ASEAN về nhân quyền (AICHR) theo hình thức trực tuyến. 

Đại sứ Nguyễn Thái Yên Hương - Chủ tịch AICHR 2020 - báo cáo tình hình hoạt động AICHR trong năm qua và xin chỉ đạo của các Bộ trưởng về định hướng thúc đẩy hợp tác nhân quyền trong thời gian tới

Tại phiên đối thoại, các Bộ trưởng hoan nghênh nỗ lực của AICHR trong triển khai Kế hoạch công tác 5 năm giai đoạn 2016-2020, cho biết đã thông qua Kế hoạch công tác giai đoạn 2021-2025, chương trình ưu tiên của AICHR trong năm 2021 và đề nghị AICHR tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động công tác thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trong khu vực, đóng góp thiết thực cho tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN hướng tới người dân và lấy người dân làm trung tâm.  

Phát biểu tại phiên đối thoại, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao AICHR, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan, đã đảm bảo tiến độ triển khai các công việc và hoạt động, duy trì hợp tác thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền tại khu vực, và đóng góp vào các nỗ lực chung của ASEAN nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của Covid-19, nhất là đối với các nhóm dễ bị tổn thương.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh khuyến khích AICHR tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo thích ứng với trạng thái bình thường mới và bảo đảm triển khai kịp thời và hiệu quả Kế hoạch công tác và Chương trình ưu tiên của AICHR cũng như mong muốn AICHR chủ động tham gia vào quá trình xây dựng Khung phục hồi tổng thể ASEAN và đánh giá giữa kỳ Kế hoạch Tổng thể của 3 trụ cột Cộng đồng ASEAN.

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.