Bổ nhiệm chính thức lãnh sự danh dự Việt Nam tại Barcelona, Tây Ban Nha

Hình ảnh tại Lễ trao quyết định bổ nhiệm ông Pau Guardans Cambo.
Hình ảnh tại Lễ trao quyết định bổ nhiệm ông Pau Guardans Cambo.
(PLVN) - Theo Bộ Ngoại giao, ngày 28/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trang trọng tổ chức Lễ trao quyết định bổ nhiệm ông Pau Guardans Cambo - công dân Tây Ban Nha - làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại thành phố Barcelona, với khu vực lãnh sự là toàn bộ vùng Catalonia, miền Đông Bắc của Tây Ban Nha với nhiệm kỳ 3 năm (2020 - 2023). 

Phát biểu tại lễ trao quyết định, Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha Hoàng Xuân Hải đã chúc mừng và bày tỏ tin tưởng, với uy tín và kinh nghiệm cá nhân, ông Pau Guardans sẽ giúp bảo vệ quyền và lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp của pháp nhân và công dân Việt Nam trong khu vực lãnh sự; nghiên cứu, tìm hiểu tình hình cộng đồng người Việt Nam ở đây; hướng dẫn công dân Việt Nam chấp hành pháp luật, tôn trọng phong tục tập quán của sở tại.

Đại sứ Hoàng Xuân Hải cũng tin tưởng ông Pau Guardans sẽ cùng với Đại sứ quán hỗ trợ và giúp đỡ các hoạt động văn hóa, xã hội của công dân Việt Nam trong khu vực lãnh sự và tạo điều kiện thuận lợi để công dân Việt Nam có quan hệ gắn bó với gia đình, quê hương đất nước. 

Đại sứ cũng nhấn mạnh việc cử ông Pau Guardans Cambo làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Barcelona – thành phố lớn thứ hai của Tây Ban Nha, rất giàu bản sắc văn hóa với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng - là bước đi thiết thực nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục, du lịch… giữa thành phố này và vùng Catalonia với Việt Nam, góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam và Tây Ban Nha ngày càng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Phát biểu cảm ơn, ông Pau Guardans Cambo bày tỏ vinh dự được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại thành phố Barcelona và toàn bộ vùng Catalonia; cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán trong công tác lãnh sự liên quan công dân Việt Nam ở khu vực lãnh sự, đồng thời sẽ nỗ lực thúc đẩy các doanh nghiệp Tây Ban Nha sang tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư ở Việt Nam, tận dụng tốt những điều kiện thuận lợi mà Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - Liên minh châu Âu (IPA) mang lại.

Ông Pau Guardans sinh năm 1965, là người sáng lập, hiện cũng là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của tập đoàn khách sạn Único Hotels. Với uy tín trong giới doanh nghiệp và kinh nghiệm thương trường, ông cũng được mời tham gia ban lãnh đạo của nhiều tổ chức thương mại, văn hóa và  tổ chức phi chính phủ ở Tây Ban Nha.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.