Bế mạc Đại hội Đảng cộng sản Trung Quốc lần thứ 19

(PLO) -Sáng nay (24/10), Đại hội lần thứ 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc bế mạc tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh. Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa mới được bầu tại ngày họp cuối cùng.

 

Dự kiến, các đại biểu cũng sẽ thông qua Báo cáo công tác của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18, Báo cáo công tác của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI), và Điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc (sửa đổi).

Ba qúy đầu năm 2017, GDP Trung Quốc tăng 6,9%; sản lượng công nghiệp tăng 6,7% và đầu tư tài sản cố định tăng 7,5%.
 Ba qúy đầu năm 2017, GDP Trung Quốc tăng 6,9%; sản lượng công nghiệp tăng 6,7% và đầu tư tài sản cố định tăng 7,5%.

Trên cơ sở đó, Trung Quốc đặt mục tiêu, định hướng phát triển theo từng giai đoạn cụ thể: 

Giai đoạn 1: Từ năm 2020 đến 2035: Cơ bản thực hiện hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa, với sự phát triển cả về kinh tế, thương mại, khoa học, cải thiện chất lượng môi trường và đời sống người dân

Giai đoạn 2: Từ năm 2035 đến 2050: Trung Quốc sẽ trở thành một cường quốc xã hội chủ nghĩa hiện đại, với sự thịnh vượng, hùng mạnh, dân chủ, văn hóa tiến bộ, hài hòa và tươi đẹp. Vào lúc đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Trung Quốc sẽ là một thành viên đáng tự hào và năng động của cộng đồng quốc tế.

Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh, nơi diễn ra nhiều hoạt động chính của CPC 19
 Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh, nơi diễn ra nhiều hoạt động chính của CPC 19

Một điểm đáng chú ý của Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa qua chính là số hãng thông tấn, phóng viên đưa tin, theo dõi sự kiện. Trung tâm báo chí của Đại hội, hơn 3.000 phóng viên Trung Quốc và nước ngoài có mặt tại Bắc Kinh để đưa tin về Đại hội (1181 phóng viên đến từ Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan và các quốc gia khác), đặc biệt phóng viên quốc tế đến từ 134 nước (tăng 19.6% so với kì Đại hội trước).

Đại hội 5 năm một lần khai mạc ngày 18/10/2017 diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang xây dựng một xã hội thịnh vượng vừa đủ trên mọi khía cạnh và trong thời điểm quan trọng là chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc đã bước vào một kỷ nguyên mới.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.