Bé gái 6 tuổi bị anh bắn trọng thương

Một bé gái 6 tuổi sống tại bang Florida của Mỹ đã bị người anh họ tuổi vị thành niên của mình dùng súng ngắn bắn trúng vào ngực, dẫn đến bị thương nặng.

Một bé gái 6 tuổi sống tại bang Florida của Mỹ đã bị người anh họ tuổi vị thành niên của mình dùng súng ngắn bắn trúng vào ngực, dẫn đến bị thương nặng.

Cảnh sát tại hiện trường vụ việc.
Cảnh sát tại hiện trường vụ việc.

Cảnh sát cho biết, vụ xả súng xảy ra lúc 19h (23h00 GMT) ngày 4/5 ở thành phố Oakland Park, khi 2 anh em đang ở nhà chơi với nhau.

Theo lời của một vài người hàng xóm, vụ việc xảy ra khi 2 anh em đang chơi trò trốn tìm còn người lớn trong nhà đã đi vắng.

Bé gái nạn nhân sau đó đã được đưa đến trung tâm y khoa Broward để điều trị vết thương khá nghiêm trọng.

“Tôi đã nhìn thấy một cái lỗ trên ngực, ngay phía bên trên trái tim đứa trẻ”, một người hàng xóm của nạn nhân tên Justin Latourrette nói và cho biết cô sẽ không thể nào quên được ánh mắt hoảng sợ của em bé khi xảy ra vụ việc.

Người phát ngôn của cảnh sát địa phương Dani Moschella cho hay, cảnh sát đang điều tra về việc làm cách nào người anh có thể lấy được khẩu súng để gây án.

Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt các vụ xả súng có liên quan đến trẻ em đã xảy ra tại Mỹ trong thời gian qua.

Hôm 30/4, một bé trai 5 tuổi sống tại bang Kentucky đã vô tình bắn chết đứa em gái 2 tuổi của mình khi mẹ của các em đang dọn dẹp nhà cửa.

Trước đó, hồi đầu tháng 4, một bé trai 4 tuổi tại New Jersey cũng đã dùng khẩu súng trường 22 li bắn chết một cậu bạn 6 tuổi.

Theo các thống kê của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh và Cơ quan nghiên cứu tội phạm thuộc trường đại học Chicago, hàng năm, có khoảng 30.000 người tại Mỹ bị bắn chết.

Trung bình, tại đất nước này, mỗi ngày có đến 87 trường hợp thiệt mạng do các vụ bạo lực có liên quan đến súng đạn.

Đó là còn chưa kể đến 183 người khác cũng bị thương vì súng ống mỗi ngày.

Năm 2012 cũng là năm ghi nhận doanh số kỷ lục trong hoạt động mua bán súng tại Mỹ.

Các cuộc thăm dò ý kiến được thực hiện gần đây cho thấy đa số người dân Mỹ hiện ủng hộ một lệnh cấm đối với các loại vũ khí có thể gây sát thương.

Bảo An (Theo báo nước ngoài)

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.