Báo chí Triều Tiên kêu gọi người dân thực hiện mệnh lệnh của Chủ tịch Kim Jung-un về chống virus corona

Chủ tịch Kim Jung-un đã ban hành lệnh "cảnh báo tối đa" chống lại đại dịch do virus corona gây ra.
Chủ tịch Kim Jung-un đã ban hành lệnh "cảnh báo tối đa" chống lại đại dịch do virus corona gây ra.
(PLVN) - Hôm nay (5/7), tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên kêu gọi người dân thực hiện mệnh lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un về "cảnh báo tối đa" chống lại đại dịch do virus corona gây ra.

Ông Kim đã ban hành lệnh này trong một cuộc họp của bộ chính trị hôm 2/7, cảnh báo rằng việc nới lỏng sớm các biện pháp chống virus corona sẽ dẫn đến một "cuộc khủng hoảng không thể tưởng tượng và không thể khắc phục".

"Trong một tình huống mà triển vọng giải quyết rủi ro là không chắc chắn, chúng ta nên cảnh giác tối đa mà không trở nên tự mãn hoặc buông lơi", bài báo viết trong một bài xã luận, kêu gọi tuân thủ "tuyệt đối" các quy định và lệnh chống virus mà Nhà lãnh đạo Kim Jung-un đưa ra.

Mệnh lệnh này là một dấu hiệu cho thấy tình hình dịch COVID-19 của Triều Tiên có thể nghiêm trọng, mặc dù Bình Nhưỡng tuyên bố không có trường hợp nào. Đây là lần thứ hai trong ba tháng, Triều Tiên triệu tập một cuộc họp của Bộ Chính trị để thảo luận về đại dịch COVID-19.

Hãng thông tấn trung ương chính thức của Triều Tiên (KCNA) cũng cho biết nước này đang cố gắng thực hiện các biện pháp chống virus corona một cách chặt chẽ hơn trên toàn quốc, trong khi tăng cường giám sát và nỗ lực khử trùng ở các khu vực gần biên giới biển và đất liền.

"Cuộc họp của bộ chính trị tuần trước cho thấy đất nước đặt cuộc sống của người dân lên trên bất cứ điều gì khác" - KCNA nói. 

Tờ Minju Joson cũng cho biết trong một bài xã luận rằng các trung tâm phòng chống virus corona trên cả nước nên cố gắng đưa ra các biện pháp chi tiết và kịp thời một cách phòng ngừa để duy trì hệ thống phòng chống virus khẩn cấp một cách chặt chẽ hơn.

Triều Tiên tuyên bố cho đến nay không có nhiễm virus corona, nhưng nhiều nhà quan sát bên ngoài nghi ngờ rằng Bình Nhưỡng có thể đang che giấu một ổ dịch. Nước này đã thực hiện các biện pháp chống virus corona tương đối quyết liệt, bao gồm đóng cửa biên giới.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.