Bác sĩ vừa dự tòa vừa… phẫu thuật

Scott Green (trên cùng bên phải) khi xuất hiện trong phiên tòa online xét xử lỗi vi phạm giao thông ở Sacramento. Ảnh: AP
Scott Green (trên cùng bên phải) khi xuất hiện trong phiên tòa online xét xử lỗi vi phạm giao thông ở Sacramento. Ảnh: AP
(PLVN) - Hội đồng y tế California (Mỹ) điều tra sự việc một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ xuất hiện tại một phiên tòa online trong khi đang tiến hành phẫu thuật.

Các nhà chức trách y tế ở California cho biết, họ sẽ điều tra bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Scott Green vì ông này xuất hiện trong một phiên tòa online để xét xử lỗi vi phạm giao thông khi đang thực hiện phẫu thuật. Sự việc xảy ra ngày 25/2.

Vị bác sĩ mặc bộ đồ phẫu thuật với một bệnh nhân đang được thực hiện thủ thuật ở phía ngoài khuất tầm nhìn của màn hình, nhưng có thể nghe tiếng máy móc qua hệ thống online.

“Xin chào, ông Green? Xin chào. Ông đã sẵn sàng phiên xử chưa?”, một thư ký phiên tòa hỏi, và một viên chức được triệu tập có mặt trong phiên tòa nhướng mày: “Có vẻ như bây giờ ông đang ở trong phòng phẫu thuật?”

“Đúng vậy, thưa ngài”, bác sĩ Green trả lời, “Vâng, tôi đang ở trong phòng phẫu thuật ngay lúc này. Có, tôi sẵn sàng phiên tòa.”

Thư ký nhắc Green rằng quá trình tố tụng đang được phát trực tiếp vì các phiên tòa xét xử giao thông được luật pháp yêu cầu công khai. Green nói rằng anh ta hiểu điều đó và anh ta dường như tiếp tục làm việc với tư thế cúi đầu trong khi chờ thẩm phán Gary Link vào phòng.

Khi thẩm phán Link xuất hiện và nhìn thấy bác sĩ trên màn hình, ông do dự không biết có nên tiến hành phiên tòa không vì lo lắng cho quyền lợi của bệnh nhân.

“Tôi có một bác sĩ phẫu thuật khác đang phẫu thuật cùng tôi ở đây, vì vậy tôi có thể đứng ra và để họ tiến hành phẫu thuật”, Green nói.

Nhưng Thẩm phán thấy không phù hợp xét xử trong hoàn cảnh này, vì thế đã phải chuyển xử sang ngày khác để bác sĩ có thể tiếp tục điều trị cho bệnh nhân.

Hội đồng Y tế California cho biết họ sẽ xem xét sự việc và nói rằng họ "mong đợi các bác sĩ tuân theo tiêu chuẩn chăm sóc khi tiến hành điều trị."

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.