Australia dỡ bỏ giới nghiêm, số ca tử vong do Covid-19 toàn cầu đến gần 1 triệu

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giới chức Australia cho biết, lệnh giới nghiêm qua đêm ở thành phố lớn thứ hai của nước này sẽ được dỡ bỏ từ ngày hôm nay - 28/9.

AFP dẫn lời Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews cho biết, từ ngày 28/9, người dân tại thành phố Melbourne sẽ được tự do rời khỏi nhà để đi làm, tập thể dục, mua sắm đồ dùng cần thiết.

Động thái này được giới chức bang đưa ra sau khi các ca bệnh đang được điều trị trong tiểu bang lần đầu tiên giảm xuống dưới 400 người kể từ ngày 30/6.

Việc nới lỏng lệnh giới nghiêm được áp dụng từ ngày 2/8 đến nay tại thành phố này được công bố sau khi 16 ca nhiễm mới và 2 ca tử vong được báo cáo trong ngày 28/9.

Tuy nhiên, người dân tại Melbourne vẫn sẽ bị giới hạn di chuyển trong bán kính 5km tính từ nhà của họ, và mức phạt đối với vi phạm các hạn chế khác sẽ được tăng lên đến gần 3.515 USD. 

Thủ hiến Andrews cho biết, một số hạn chế khác, bao gồm các dịch vụ tôn giáo và trung tâm chăm sóc trẻ em, cũng sẽ được dỡ bỏ.

Quyết định của giới chức Australia được đưa ra trong bối cảnh, trên khắp thế giới, số ca mắc bệnh Covid-19 đến ngày 27/9 đã vượt qua mốc 32 triệu người - với bang New York của Mỹ đã báo cáo mức tăng đột biến số ca nhiễm mới trong ngày.

Trên toàn cầu, số người tử vong do mắc Covid-19 đang nhích dần tới mốc 1 triệu người.

Trong một tin tích cực hơn, người dân thành phố Vũ Hán của Trung Quốc - nơi virus corona chủng mới xuất hiện vào năm ngoái - đã thông báo về sự trở lại bình thường còn giải Pháp mở rộng đang diễn ra tại Roland Garros ở Paris.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.