Ấn Độ có hơn 3,2 triệu ca mắc Covid-19

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ấn Độ ngày 26/8 đã ghi nhận hơn 60.000 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, đánh dấu ngày thứ tám liên tiếp số ca bệnh mới ở nước này cao như vậy.

Reuters dẫn dữ liệu từ Bộ Y tế Ấn Độ cho thấy, tổng số ca mắc Covid-19 ở nước này đến nay đã vượt quá 3,2 triệu. Số ca tử vong trong 24 giờ tính đến ngày 26/8 là 1.059 ca, nâng tổng số ca tử vong do mắc Covid-19 tại Ấn Độ lên thành 59.449 người.

Quốc gia đông dân thứ 2 thế giới hiện đứng thứ 3 sau Mỹ và Brazil về tổng số ca bệnh. Theo thống kê của Reuters, Ấn Độ cũng đã ghi nhận số ca bệnh mới trong một ngày cao nhất thế giới liên tục kể từ ngày 7/8.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, Reuters dẫn dữ liệu của Bộ Y tế nước này cho biết, số ca nhiễm Covid-19 mới ở nước này ngày 25/8 là 1.502, mức tăng cao nhất kể từ giữa tháng 6, khiến chính phủ nước này phải áp dụng các biện pháp để chống lại sự lây lan của đại dịch.

Theo Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca, trong 24 giờ trước đó, tổng cộng ở Thổ Nhĩ Kỳ có thêm 24 người chết vì Covid-19, nâng tổng số người chết của nước này lên thành 6.163 người.

Lần gần nhất số ca bệnh mới hàng ngày ở Thổ Nhĩ Kỳ đạt mức cao như vậy là vào ngày 15/6 - 2 tuần sau khi Thổ Nhĩ Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm một phần - khi nước này ghi nhận 1.592 trường hợp nhiễm bệnh mới trong 23 giờ.

Trước sự gia tăng số ca bệnh như trên, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa ban hành một sắc lệnh của Tổng thống, theo đó cho phép tất cả các cơ quan nhà nước ở nước này giờ đây có thể thực hiện “phương pháp làm việc linh hoạt”, ví dụ như làm việc ngoài văn phòng hoặc theo ca.

Sắc lệnh cho biết các động thái này nhằm “giảm sự lây lan của đợt bùng phát Covid-19 ở nước ta”.

Trước đó, Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ sẽ cấm một số sự kiện và lễ kỷ niệm, như lễ đính hôn và đêm henna, ở 14 tỉnh, bao gồm cả thủ đô Ankara, nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19.

Trong một thông báo trên toàn quốc, Bộ trên cho biết đám cưới ở 14 tỉnh sẽ được phép kéo dài tối đa 1 giờ và tất cả các buổi khiêu vũ, lễ kỷ niệm hoặc tiệc tùng trong đám cưới đều bị cấm.

Đọc thêm

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.

LHQ cảnh báo nguồn dự trữ lương thực cho Haiti sắp cạn kiệt

Người dân chạy trốn khỏi khu vực xảy ra đụng độ ở Port-au-Prince, Haiti ngày 20/3/2024. Ảnh: AFP/TTXVN
(PLVN) - Ngày 11/4, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Stéphane Dujarric cho biết, nguồn dự trữ của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho Haiti có thể cạn kiệt vào cuối tháng này, trong bối cảnh các sân bay quốc tế vẫn không hoạt động.

Tổng thống Ba Lan nêu tin buồn với Ukraine

Tổng thống Ba Lan Duda phát biểu tại họp báo.
(PLVN) - Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trong cuộc họp báo ở Litva ngày 11/4 nói rằng Ba Lan không thể chuyển giao hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine vì Ba Lan hiện không có tổ hợp phòng không này.