98 người thiệt mạng vì rượu lậu độc hại tại Ấn Độ

Người thân ngồi bên thi thể một nạn nhân chết vì uống phải rượu lậu độc hại.
Người thân ngồi bên thi thể một nạn nhân chết vì uống phải rượu lậu độc hại.
(PLVN) - Số người chết vì vụ bê bối rượu lậu độc hại ở bang Punjab, miền bắc Ấn Độ tính đến ngày 2/8 đã tăng lên thành 98.

AFP dẫn lời ông Kulwant Singh – một quan chức địa phương - cho biết, chỉ riêng tại quận Tarn Taran của bang Punjab đã có 75 người tử vong trong vụ việc.

“Một số gia đình từ chối tiết lộ chi tiết về cái chết của người thân của họ và một số thậm chí đã hỏa táng thi hài người quá cố. Chúng tôi đã kiểm đếm được con số này sau khi thu thập thông tin”, ông Singh cho hay.

Ở quận Gurdaspur cũng đã có 11 người tử vong vì bê bối rượu lậu độc hại, một quan chức địa phương nói với AFP. Ở Amritsar có thêm 12 người tử vong.

Theo thông tin từ hãng tin Press Trust của Ấn Độ, cảnh sát đến nay đã bắt giữ 25 người vì thảm kịch ngày càng trở nên tồi tệ này.

Đảng đối lập ở Punjab ngày 2/8 đã lên tiếng kêu gọi chính quyền bang “kiềm chế những mafia rượu tại bang”. Thủ hiến bang Punjab Amarinder Singh trước đó cho biết đã ra lệnh mở một cuộc điều tra đặc biệt về những ca tử vong vừa qua và “bất cứ ai bị phát hiện có tội sẽ không được tha thứ”.

Trong một vụ việc riêng biệt, các nhà chức trách ở bang Andhra Pradesh ở miền nam Ấn Độ hôm 31/7 cũng cho biết đã có 9 người ở bang này đã tử vong sau khi uống chất khử trùng có cồn.

Mỗi năm ở Ấn Độ có hàng trăm người chết vì những loại rượu bất hợp pháp được sản xuất tại các nhà máy chưng cất lậu và được bán với giá chỉ 10 rupee (13 xu Mỹ) một lít, mức giá mà những người nghèo nhất cũng có thể mua được.

Theo ước tính của Hiệp hội Rượu và Rượu mạnh Quốc tế Ấn Độ, mỗi năm ở nước này có 5 tỷ lít rượu được sản xuất, trong đó có khoảng 40% được sản xuất bất hợp pháp.

Năm 2015, hơn 100 người trong một khu ổ chuột ở Mumbai đã chết sau khi uống rượu được nấu bất hợp pháp.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.