7 y bác sĩ thiệt mạng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lệnh bảo vệ đội ngũ y tế

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi bảo vệ tốt hơn cho các nhân viên y tế đang chiến đấu với dịch corona, sau cái chết của nhiều y bác sĩ gần đây.
7 y bác sĩ thiệt mạng, ông Tập Cận Bình lệnh bảo vệ đội ngũ y tế - 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Reuters)

Theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Tập Cận Bình gần đây đã đưa ra chỉ đạo về việc bảo vệ các nhân viên y tế tham gia chiến dịch kiểm soát và ngăn ngừa virus corona chủng mới (Covid-19).

Coi các nhân viên y tế là lực lượng xương sống trong cuộc chiến đối phó với dịch corona, ông Tập nhấn mạnh việc cung cấp sự hỗ trợ toàn diện để bảo đảm sức khỏe, năng lượng và tinh thần của các y bác sĩ.

“Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường nỗ lực nhằm giảm bớt sự căng thẳng của các nhân viên y tế, cung cấp cho họ các nhu yếu phẩm hàng ngày, sắp xếp thời gian để họ nghỉ ngơi và động viên tinh thần cho họ”, Tân Hoa Xã đưa tin.

Ông Tập Cận Bình cũng đề cao những nỗ lực nhằm đảm bảo đội ngũ y tế tại tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán có thể thực hiện các công việc của họ một cách an toàn, trật tự, phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả và nhanh chóng.

Kể từ khi bùng phát dịch corona vào cuối năm 2019, các nhân viên y tế đã làm việc cả ngày lẫn đêm trên tuyến đầu chống dịch. Một số người đã bị nhiễm virus Covid-19, thậm chí có người đã thiệt mạng. Ch

Theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Tập Cận Bình đặc biệt lo ngại về tình hình sức khỏe của các y bác sĩ. Ông Tập nói rằng các nhân viên y đã thể hiện tinh thần cách mạng cao cả khi tiến về phía trước trong cuộc chiến chống dịch mà không sợ khó khăn.

Hơn 30.000 nhân viên y tế, bao gồm lực lượng quân y, đã được huy động từ khắp cả nước để tới hỗ trợ Vũ Hán và Hồ Bắc trong cuộc chiến chống dịch corona. Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định đội ngũ y tế đang chạy đua với thời gian để chống virus và điều này đã thể hiện trách nhiệm của họ với đảng và nhân y dân.

Tính đến nay đã có ít nhất 7 y bác sĩ thiệt mạng do virus Covid-19. Ngoài ra, 1.716 nhân viên y tế được xác nhận nhiễm virus này, trong đó hầu hết ở tâm dịch Hồ Bắc - nơi các bệnh viện phải tiếp nhận số lượng bệnh nhân khổng lồ.

Đội ngũ y bác sĩ tại Trung Quốc đang phải đối mặt với trình trạng thiếu khẩu trang và đồ bảo hộ. Điều này khiến họ có nguy cơ bị lây nhiễm trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Lái máy bay khi say rượu, phi công Mỹ bị kết án tù

Ông Lawrence Russell Jr bị phát hiện uống rượu vượt quá giới hạn cho phép của hãng hàng không gấp gần 2,5 lần.
(PLVN) - Phi công Lawrence Russell (63 tuổi), một công dân Mỹ, vừa bị kết án 10 tháng tù tại Scotland sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép trong máu trước khi tiến hành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương vào ngày 16 tháng 6 năm 2023.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công khủng bố tại Nga

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến nay, chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn.