35 nhân viên Disney bị bắt vì quan hệ tình dục với trẻ em

Các đối tượng cùng tang vật vụ án được thu giữ
Các đối tượng cùng tang vật vụ án được thu giữ
(PLO) - Ít nhất 35 nhân viên Disney ở bang Florida (Mỹ) đã bị bắt giữ vì bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em từ năm 2006 tới nay, CNN đưa tin sau một cuộc điều tra kéo dài 6 tháng. 
“Bất cứ nơi đâu có trẻ em, sẽ có những kẻ biến thái về tình dục ở đó” - một đại diện Sở Cảnh sát thực hiện các vụ bắt bớ cho biết. Báo cáo của cảnh sát cho thấy một vấn đề cấp bách đang đe dọa đến sự an toàn ở những công viên giải trí nơi đây.
Hẹn gặp trẻ em chỉ để giải cứu?
Chỉ vài ngày sau khi bị bắt giữ vì giao cấu với trẻ em, Robert Kingsolver (49 tuổi, ngụ thành phố Orlando, bang Florida) đã phải tạm ngừng công việc ở Công ty Walt Disney World. Đây là một trong những trường hợp vẫn chưa được làm sáng tỏ. 
Kingsolver là một quản lý sửa chữa xe tại Công viên Magic Kingdom. Cảnh sát đã nghi ngờ ông ta từng có hành vi giao cấu với trẻ em nên đã sắp xếp một cuộc gặp ảo giữa ông ta và một cô gái 14 tuổi ở quận Lake. Khi đến ngôi nhà như đã hẹn trước, Kingsolver không ngờ gặp cảnh sát, ngay lập tức bị buộc tội vì lên kế hoạch quan hệ tình dục với bé gái này. 
Tuy nhiên, Kingsolver phủ nhận hành vi phạm tội. Nói với CNN, ông ta cho rằng mình chỉ cố gắng bảo vệ cô gái và sẽ gọi chính quyền đến giải cứu cô gái khi đến ngôi nhà hẹn trước đó. 
“Những đứa trẻ yêu tôi - Kingsolver nói - Chúng biết tôi chăm sóc cho trẻ em tốt nhường nào. Chúng biết tôi sẽ cố gắng để bảo vệ một đứa trẻ bằng bất cứ giá nào. Vì cáo buộc này, cuộc sống của tôi và gia đình bị hủy hoại”. 
Theo hồ sơ điều tra của cảnh sát và các cuộc thẩm vấn cho thấy Kingsolver đã gửi thư điện tử và tin nhắn cho một cô gái 14 tuổi ở Craigslist. Trong đoạn tin nhắn và email có hàm ý rủ rê cô bé quan hệ tình dục bằng miệng. Trong các video ghi hình thẩm vấn của cảnh sát, thậm chí Kingsolver đã viết rằng mình là người rất thích thể hiện tình cảm bằng miệng.
Kingsolver đã viết trong bản tường trình: “Tôi làm việc cho Disney, vì vậy tôi thích nhìn thấy cảnh những ông bố chơi đùa vui vẻ với con gái của họ. Tôi luôn cư xử với những bé gái như những công chúa vì tôi biết con gái tôi cũng thích được cư xử như thế”. 
Trong cuộc phỏng vấn với CNN, Kingsolver cho biết cảnh sát đã hiểu nhầm ý tốt của ông ta. Ông ta nói rằng ông có kế 
hoạch gọi chính quyền sau khi xuất hiện tại địa điểm gặp gỡ cô bé. Kingsolver giải thích: “Tôi đang cố gắng giúp người mà tôi nghĩ là đang gặp nguy hiểm. Qua nói chuyện trên mạng, tôi thực sự nghĩ rằng cô bé đó đang gặp nguy hiểm nên mới đến điểm hẹn để tìm cách giải cứu. Tôi không phải là con quái vật như mọi người đang nghĩ”. Kingsolver đã ly hôn vợ, có một con trai và một con gái. 
Trong cuộc phỏng vấn của CNN, ông hồi tưởng lại kỷ niệm gia đình tận hưởng những chuyến đi chơi tại công viên. Sau khi bị bắt, ông nói rằng ông đã rất sốc. “Tôi đã giận bản thân mình khi gây ra một sai lầm như thế”. Kingsolver đã bị bắt giữ và được trả tự do hai ngày sau đó. Ngày hôm sau, ông cho biết đã quay trở lại  làm việc tại Disney. Ông đã thuê một luật sư để bào chữa cho mình.
Judd - Cảnh sát trưởng hạt Polk cho biết, ông không tin những gì Kingsolver nói. Hiện, Kingsolver đang sống trong trong ngôi nhà thuê ở một khu phố thuộc ngoại ô Orlando. Trước khi có phán quyết cuối cùng, ông ta không được phép online hay gần gũi với trẻ em.
Các đối tượng bị bắt giữ
Các đối tượng bị bắt giữ 
Hầu hết đều phủ nhận cáo buộc
Robert  là một trong 22 trường hợp bị bắt giữ khởi đầu cho hoạt động điều tra trong tháng 2 vừa qua, được thực hiện bởi đơn vị phòng chống tội phạm thuộc quận Lake, bang Florida. 
Kingsolver chỉ là một trong hàng chục nhân viên làm việc cho Disney và Universal Studios bị buộc tội. Các đối tượng khác bị bắt giữ vì tội sở hữu hình ảnh khiêu dâm trẻ em hoặc trẻ chưa thành niên. Các đối tượng bao gồm nhân viên bảo vệ, khách hàng, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên cửa hàng quà tặng và cả công nhân bảo trì. 
Trong tháng 2, cảnh sát cũng sắp xếp một cuộc hẹn ảo tương tự với Patrick Holgerson (32 tuổi, một diễn viên của Disney). “Hắn bị buộc tội gửi ảnh khỏa thân cho một người mà hắn nghĩ là một cậu bé 13 tuổi. Khi hắn đến nơi hẹn để quan hệ với cậu bé thì bị cảnh sát bắt” - CNN đưa tin.
Holgerson không nhận tội và cũng nói rằng hắn đã đến nơi hẹn để giải cứu cậu bé. “Tôi thích làm việc với trẻ em- Holgerson nói với các cảnh sát trong cuộc thẩm vấn ghi hình - Tôi yêu trẻ con và tôi không bao giờ làm hại chúng. Tôi nghĩ tôi có tình cảm và sự kết nối mạnh mẽ với trẻ em. Tôi chỉ thích giúp chúng và đó là lý do tại sao tôi làm việc trong các trường trung học rất lâu. Rất nhiều đứa trẻ thích chơi với tôi, chúng đã tìm đến tôi. Và đó là lý do tại sao tôi đã thấy thực sự lo lắng cho đứa trẻ này. Tôi sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì với đứa trẻ, tôi hứa. Tôi không muốn chúng bị tổn thương”. Trước khi có cáo buộc về hành vi lạm dụng trẻ em, Holgerson cũng bị buộc tội vì không tiết lộ tình trạng HIV của mình cho bạn tình. 
Tyler Edge, một nhân viên khác của Disney, bị cáo buộc đã mang một con dao và bao cao su đến nơi quan hệ. Joel Torres, 32 tuổi, làm việc cho Công ty giải trí Walt Disney cũng bị cáo buộc mang bao cao su đến nhà của một trẻ em 14 tuổi để quan hệ tình dục. 
Đầu tháng 7, 16 vụ bắt giữ ở trung tâm bang Florida đã diễn ra, trong đó có một nhân viên làm việc cho Universal Studios và hai nhân viên làm việc cho Disney là Zachary Spencer và Allen Treaster. 
Allen Treaster (40 tuổi) là một hướng dẫn viên tại Animal Kingdom Lodge của Disney. Các báo cáo của cảnh sát cho biết hắn tự quảng cáo mình trên mạng trực tuyến với biệt danh “Gấu Teddy to cho trẻ”. Cảnh sát bắt Treaster sau khi hắn xuất hiện tại một ngôi nhà để chuẩn bị quan hệ với một trẻ em 14 tuổi dựa theo đoạn tin nhắn văn bản của Treaster với đứa trẻ 14 tuổi đó. 
Trong cuộc thẩm vấn ghi hình với cảnh sát, Treaster thú nhận đã quan hệ tình dục với một thiếu niên. Hắn đã gặp bé gần một tháng trước khi bị bắt. Hắn cho biết đã lái xe đến Georgia để đón đứa trẻ đến một khách sạn để thực hiện hành vi quan hệ tình dục. 
Cảnh sát hỏi Treaster: “ Khi nào anh phát hiện ra tuổi của bạn tình?”. 
“Tôi phát hiện tuổi của cậu bé trước khi tôi gặp anh ấy” - Treaster nói. 
“Nhưng anh vẫn đến gặp để quan hệ với cậu bé mặc dù biết cậu bé 15 tuổi?” - cảnh sát hỏi. 
“Vâng” - Treaster nói. 
Treaster đã không trả lời điện thoại từ CNN. Hắn là một trong bốn nhân viên Disney bị bắt giữ từ 10/6-1/7.
Trả lời hãng CNN, đại diện Tập đoàn Disney khăng khăng rằng họ đã có các biện pháp mở rộng để ngăn chặn những hành vi xâm hại tình dục trẻ em. Họ cho biết trước khi được nhận vào làm, nhân viên sẽ được kiểm tra lý lịch chặt chẽ. Thậm chí, máy tính của người ứng tuyển cũng bị kiểm tra, theo dõi. Tổng số nhân viên làm việc cho Tập đoàn Disney ở Florida là 70.000 người. 
“Những con số báo cáo của CNN đưa ra chỉ một lượng nhân viên làm việc cho Disney, với tổng nhân viên là 300.000 người đang làm việc cho chúng tôi - phát ngôn viên Jacquee Wahler nói - Chúng tôi tiếp tục làm việc chặt chẽ với cơ quan pháp luật và các tổ chức như Trung tâm Bảo trợ trẻ em và thiếu niên trong khi không ngừng tăng cường nỗ lực trong việc ngăn chặn tình trạng này”. 

Đọc thêm

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Lái máy bay khi say rượu, phi công Mỹ bị kết án tù

Ông Lawrence Russell Jr bị phát hiện uống rượu vượt quá giới hạn cho phép của hãng hàng không gấp gần 2,5 lần.
(PLVN) - Phi công Lawrence Russell (63 tuổi), một công dân Mỹ, vừa bị kết án 10 tháng tù tại Scotland sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép trong máu trước khi tiến hành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương vào ngày 16 tháng 6 năm 2023.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công khủng bố tại Nga

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến nay, chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga
(PLVN) - Ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau vụ xả súng vào đoàn người tham dự hòa nhạc ở Nga. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Nga trong nhiều thập kỷ.