23 tên lửa nã xuống khu vực đông dân ở thủ đô Afghanistan, nhiều người thương vong

Tường và cửa sổ một số tòa nhà bị phá hủy sau các vụ tấn công bằng rocket. Ảnh: Wakil Kohsar
Tường và cửa sổ một số tòa nhà bị phá hủy sau các vụ tấn công bằng rocket. Ảnh: Wakil Kohsar
(PLVN) - Ít nhất 8 người thiệt mạng ngày 21/11 khi một loạt tên lửa tấn công các khu vực đông dân ở thủ đô Kabul, Afghanistan, bao gồm vùng Xanh - khu vực tập trung nhiều đại sứ quán và trụ sở của nhiều công ty nước ngoài.

Vụ tấn công bằng một loạt tên lửa vào nhiều khu vực khác nhau tại phía bắc và trung Kabul, bao gồm trong và xung quanh vùng Xanh được canh gác nghiêm ngặt, xảy ra lúc 11h30 ngày 21/11 theo giờ Việt Nam.

Đại sứ quán Iran thông báo trên Twitter rằng khu nhà chính của họ bị trúng các mảnh vỡ văng ra từ một tên lửa rơi xuống bên trong cơ quan đại diện ngoại giao này. Không ai trong khu nhà, nằm ngay bên ngoài vùng Xanh, bị thương.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Tariq Arian đổ lỗi cho Taliban, nói rằng "những kẻ khủng bố" đã bắn tổng cộng 23 quả tên lửa. "Dựa trên thông tin ban đầu, 8 người đã chết và 31 người khác bị thương", ông Arian cho biết, lưu ý rằng số thương vong có thể nhiều hơn.

Phát ngôn viên Sở cảnh sát Kabul Ferdaws Faramarz xác nhận cùng con số thương vong và tên lửa trên, theo Hãng tin AFP. Ít nhất một quả tên lửa đã rơi xuống một văn phòng bên trong vùng Xanh nhưng không phát nổ.

Hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy các bức tường và cửa sổ của một số tòa nhà lớn bị hư hại, bao gồm tường của một khu phức hợp y tế lớn. Chuông báo động cũng được nghe thấy từ các đại sứ quán, theo AFP.

"Cuộc tấn công bằng tên lửa tại thành phố Kabul không liên quan đến những tay súng thánh chiến", phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid tuyên bố.

Loạt vụ tấn công này diễn ra ngay trước thềm cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo với các quan chức đàm phán của chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban tại thủ đô Doha của Qatar. Ngoại trưởng Pompeo đang thực hiện chuyến công du loạt nước tại châu Âu và Trung Đông giữa lúc Tổng thống Donald Trump đẩy nhanh việc thực hiện các ưu tiên chính sách cuối nhiệm kỳ..

Đầu tuần này, Lầu Năm Góc thông báo họ sẽ sớm rút khoảng 2.000 quân khỏi Afghanistan, đẩy nhanh thỏa thuận đã ký hồi tháng 2 giữa Washington và Taliban. Dự kiến Mỹ sẽ rút toàn bộ quân vào giữa năm 2021.

Tin cùng chuyên mục

Hình ảnh tại cuộc họp.

Hoạt động mới của Tổng thống Ukraine Zelensky

(PLVN) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 28/3 đã gặp phái đoàn của nhóm Đổi mới châu Âu thuộc Nghị viện châu Âu do Chủ tịch nhóm Valérie Hayer đứng đầu, tờ Ukrinform dẫn thông tin từ Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết.

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.