Bức xúc cảnh giáo viên bị nhóm học sinh nhốt trong lớp, ném dép vào người

Hình ảnh giáo viên bị học sinh dồn vào góc tường. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh giáo viên bị học sinh dồn vào góc tường. Ảnh cắt từ clip
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một đoạn clip ghi lại cảnh một giáo viên bị học sinh tấn công, có những hành vi thiếu chuẩn mực, chửi bới kèm theo những tiếng reo hò, ném dép vào người...

Tối 4/12, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại hình ảnh một cô giáo bị nhiều học sinh tấn công cùng lúc. Đoạn đầu tiên của clip là cảnh giáo viên đang thu dọn đồ dùng sau tiết dạy thì bị một học sinh nam buông lời khó nghe. Tiếp theo đó, giáo viên này bị nhốt trong lớp học và gần như bị cả lớp "tấn công". Cô giáo tìm sang cửa khác để ra ngoài bị học sinh chốt cửa tiếp.

Hình ảnh cắt từ video, giáo viên bị rất đông học sinh "tấn công".

Hình ảnh cắt từ video, giáo viên bị rất đông học sinh "tấn công".

Cô giáo này còn bị một nhóm học sinh dồn vào góc tường, sau đó một học sinh nam lại gần dùng vai hích vào người cô, ghé sát mặt thách thức. Thậm chí học sinh này nằm lăn ra đất nhằm "vu oan" cho giáo viên có hành vi không phải với mình. Một số học sinh khác thì cầm gậy, quạt chỉ vào mặt cô, ném đồ vào người cô, kèm theo nhiều tiếng lăng mạ, reo hò.

Hình ảnh cô giáo bị ném dép vào người dẫn đến ngất xỉu.

Hình ảnh cô giáo bị ném dép vào người dẫn đến ngất xỉu.

Trong hỗn loạn, cô giáo bị ném dép vào người. Khi giáo viên cầm dép lên hỏi ai đã ném cô thì không ai trả lời. Sau đó, một chiếc dép ném trúng vào đầu giáo viên, vài giây sau cô ngã xuống sàn nhà. Lúc này các học sinh xung quanh mới bỏ chạy... Suốt clip này, nữ giáo viên chỉ im lặng và không có nhiều hành động phản kháng.

Thông tin ban đầu, sự việc được cho là xảy ra tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Nhóm học sinh trên thuộc lớp 7C.

Đoạn video sau khi lan truyền trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người tỏ ra bức xúc trước những hành động thiếu chuẩn mực, ngỗ ngược của nhóm học sinh này.

Đọc thêm

Chứng chỉ hành nghề có làm 'khó' giáo viên?

Thầy cô sẽ có chứng chỉ hành nghề theo Dự thảo Luật Nhà giáo. (Ảnh minh họa - Nguồn: T.Ư Đoàn)
(PLVN) - Tại Tọa đàm lấy ý kiến về dự thảo Luật Nhà giáo mới đây, ông Vũ Minh Đức - Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, hiện nay nhiều người không đủ tiêu chuẩn, điều kiện dạy học nhưng vẫn tự xưng là nhà giáo. Từ thực tế đó, việc cấp chứng chỉ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà giáo dạy học, tham gia thỉnh giảng tại các cơ sở giáo dục khác. Khi đó, họ chỉ cần xuất trình chứng chỉ mà không cần phải qua kỳ sát hạch.

Lê Chân (Hải Phòng): Khẩn trương làm rõ thông tin bé 5 tuổi bị 'bạo hành' tại trường mầm non

Trường Mầm non An Dương nơi xảy ra vụ việc.
(PLVN) - UBND quận Lê Chân (TP Hải Phòng) cho biết, sau khi có thông tin trên mạng xã hội (Facebook có tên “Hậu Trần”) có nội dung phản ánh con 5 tuổi đi học tại Trường Mầm Non An Dương, sau khi đi học về có vết bầm tím từ cánh tay và sau lưng, đồng thời nhận được báo cáo của trường Mầm non An Dương về sự việc trên.

Nhiều đại học 'hot' công bố điểm sàn

Ảnh minh họa

(PLVN) - Thời điểm này, nhiều đại học hot ở Hà Nội và TP HCM đã công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024, trong đó có điểm thi tốt nghiệp, xét học bạ, điểm thi đánh giá tư duy, thi đánh giá năng lực, điểm chứng chỉ quốc tế...

'Gắn việc học đi đôi với hành'

Ảnh minh họa.
(PLVN) - “Gắn việc học đi đôi với hành”, là một ý quan trọng trong phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, khi dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên (HSSV) lần thứ VI, tổ chức tại Đại học (ĐH) Cần Thơ mới đây.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Những lưu ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Mùa tư vấn tuyển sinh 2024 tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng cho biết, thời điểm kết thúc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 đã có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống đăng ký thi của Bộ. So với năm 2023, số lượng năm nay có tăng nhưng không đáng kể.