Vị bác sĩ có biệt tài 'kết nối nụ cười trái tim'

Bác sĩ thẩm mỹ Võ Thành Trung trong một chương trình thiện nguyện "Kết nối nụ cười trái tim" tại Quảng Ngãi năm 2018
Bác sĩ thẩm mỹ Võ Thành Trung trong một chương trình thiện nguyện "Kết nối nụ cười trái tim" tại Quảng Ngãi năm 2018
(PLVN) - Đó là bác sĩ Võ Thành Trung - Giám đốc điều hành Viện thẩm mỹ Nhật Bản SBC (TP Hồ Chí Minh), cũng là người sáng lập ra Quỹ thiện nguyện “Kết nối nụ cười trái tim” giúp đỡ hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn khắp mọi miền đất nước, giúp những người kém may mắn có thêm động lực và niềm tin trong cuộc sống… và là người sáng lập - điều hành, Giám đốc y khoa của Viện thẩm mỹ La-Ratio.

Nhiệt huyết của một bác sĩ trẻ

Năm 2006, tốt nghiệp Trường ĐH Y Dược Huế, anh Võ Thành Trung vào làm việc tại khoa Tai- Mũi - Họng Bệnh viện Trung ương Huế. Là bác sĩ chuyên khoa Tai- Mũi- Họng, quá trình làm việc anh Trung có dịp tiếp xúc, chứng kiến nhiều trường hợp bệnh nhân bị dị tật do bẩm sinh hoặc do bị tai nạn khiến mặt mũi không còn lành lặn. Nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, họ không có điều kiện phẫu thuật thẩm mỹ nên phải chấp nhận sự khiếm khuyết, không hoàn hảo đó và chịu thiệt thòi, mất tự tin, mất nhiều cơ hội trong cuộc sống cũng như hạnh phúc.

Khi ấy BS Võ Thành Trung không khỏi trăn trở trong lòng: “Tại sao mình không là bác sĩ thẩm mỹ, để giúp những người thiếu may mắn tái tạo lại những khuôn mặt lành lặn, hoàn hảo hơn?”… Câu hỏi đó cứ thôi thúc khiến anh quyết tâm theo học chuyên ngành bác sĩ thẩm mỹ và trở thành một bác sĩ có tiếng trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay. 

Bác sĩ Võ Thành Trung
Bác sĩ Võ Thành Trung

Từ năm 2008- 2010, Võ Thành Trung quyết định theo học chuyên khoa Tạo hình Thẩm mỹ ở Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM… Sau đó, để nâng cao trình độ, tay nghề của mình, anh tiếp tục đi tu nghiệp ở nhiều nước như: Singapo, Hàn Quốc, Thái Lan,… Hiện BS Võ Thành Trung là Giám đốc điều hành - bác sĩ chính của Viện thẩm mỹ Nhật Bản SBC, là người sáng lập- điều hành và là Giám đốc y khoa của Viện thẩm mỹ La-Ratio… 

BS Võ Thành Trung, tâm sự: “Tôi sinh ra ở vùng quê Quảng Ngãi nghèo khó, từ nhỏ tận mắt chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn của những người dân quê mình. Những gia đình có người nhà bệnh mà không có tiền thuốc thang, chữa bệnh, phẫu thuật, những người già neo đơn không người chăm sóc, những đứa trẻ sinh ra với hình hài không hoàn hảo, bị tật, hàm ếch mà không có điều kiện làm phẫu thuật thẩm mỹ nên mất tự tin, chịu thiệt thòi vì mất nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Tất cả những hình ảnh ấy đã hằn sâu trong tâm trí tôi để thôi thúc tôi nuôi dưỡng ước mơ trở thành bác sĩ, rồi trở thành bác sĩ phẫu thuật thẩm mĩ để có thể giúp đỡ, chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn đó…”

Các nghệ sĩ tặng học bổng cho sinh viên nghèo trong một chương trình “Kết nối nụ cười trái tim”
Các nghệ sĩ tặng học bổng cho sinh viên nghèo trong một chương trình “Kết nối nụ cười trái tim” 

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, với suy nghĩ phải làm được điều gì đó để giúp những người có khuôn mặt bị khiếm khuyết trở nên lành lặn, ưa nhìn nhất trong điều kiện có thể, BS Võ Thành Trung bước vào lĩnh vực thẩm mỹ như một  cơ duyên… Mỗi ca phẫu thuật thành công, BS Võ Thành Trung cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì mình đã giúp được một người đẹp hơn, tự tin hơn, có nhiều cơ hội tiếp cận cuộc sống hơn…  

Đến “Qũy kết nối nụ cười trái tim”

Vững vàng với tay nghề, BS Võ Thành Trung được nhiều Viện thẩm mỹ nổi tiếng trong và ngoài nước mời đến làm việc nhưng anh đã chọn Viện thẩm mỹ Nhật Bản SBC (TP HCM). Trong thời gian đến với lĩnh vực thẩm mỹ, năm 2013 bác sĩ Võ Thành Trung đã sáng lập ra quỹ “Kết nối nụ cười trái tim”.

Với tâm huyết xây dựng một chương trình thiện để nguyện giúp đỡ, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn khắp mọi nơi có thêm động lực và niềm tin trong cuộc sống, BS Võ Thành Trung cùng các đồng nghiệp của mình đã kêu gọi các mạnh thường quân, các nghệ sĩ chung tay mang đến những món quà ý nghĩa và thiết thực nhất cho bà con nghèo khắp nơi trong cả nước.

Chương trình đã nhận được sự tham gia tích cực của nhiều y bác sĩ, nghệ sĩ tên tuổi ở TP HCM và cả nước. Từ khi thành lập đến nay, chương trình “Kết nối nụ cười trái tim” đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và thiết thực của nhiều y bác sĩ, nghệ sĩ, mạnh thường quân, mang lại sự thành công nằm ngoài mong đợi, giúp đỡ được hàng ngàn mảnh đời khó khăn kém may mắn…

Nghệ sĩ trao học bổng cho học sinh nghèo tại chương trình “Kết nối nụ cười trái tim”
Nghệ sĩ trao học bổng cho học sinh nghèo tại chương trình “Kết nối nụ cười trái tim”

Đến nay, chương trình “Kết nối nụ cười trái tim” tổ chức được 9 lần đi thực tế, khám chữa bệnh, phẫu thuật và trao quà, học bổng,… cho các em học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương, tổng cộng số lượng người được hỗ trợ từ quỹ “Kết nối nụ cười trái tim” đã hơn 10 nghìn người… Chương trình “Kết nối nụ cười trái tim” lần thứ 10 dự kiến tổ chức vào tháng 5 và tháng 6/2019.

BS Võ Thành Trung chia sẻ, “là bác sĩ phải có Tâm và có Tầm, đó là những gì tôi tâm niệm. Trong quãng đường tương lai dài phía trước, tôi sẽ luôn cố gắng học hỏi không ngừng nghỉ để có thể nâng cao khả năng chuyên môn và tay nghề hơn nữa. Bên cạnh đó, tôi cũng hi vọng sẽ chung tay góp sức để hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn. Tôi rất cảm kích trước tấm lòng của các y bác sĩ, những anh chị em nghệ sĩ đã chung tay với chương trình “Kết nối nụ cười trái tim” thời gian qua và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành trong thời gian tới, để cùng lan tỏa, cùng viết thêm nhiều câu chuyện nhân văn và ý nghĩa”.

Lời tâm tình chứa chan tình cảm của BS Võ Thành Trung cũng đã thay lời kết cho bài viết này. Hi vọng chương trình “Kết nối nụ cười trái tim” sẽ luôn tỏa sáng và là chương trình  thiết thực, ý nghĩa, mang đến nụ cười tươi từng trái tim người và người như tên gọi của mình. Các em học sinh bị dị tật, có hoàn cảnh khó khăn, hãy đến với Quỹ  “Kết nối nụ cười trái tim” theo địa chỉ: 182 Điện Biên Phủ, phường 6, quận 3, TP HCM. Điện thoại: 0989 295 979.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.