“Yêu râu xanh” bị tóm gọn khi cùng cha mẹ tới “cầu hôn” nạn nhân

Mẹ nạn nhân đau xót kể lại sự việc.
Mẹ nạn nhân đau xót kể lại sự việc.
(PLO) - Thấy cô bé gái phòng bên ở nhà một mình, gã trai bán mỹ phẩm liền dụ bé sang phòng mình rồi giở trò đồi bại. Sau khi phạm tội, thủ phạm vội vàng nhờ cha mẹ đi “hỏi cưới” bé gái làm vợ hòng “chạy tội”…

Giả tặng quà hại đời thiếu nữ
Nguyễn Thanh Hân (SN 1986, quê tại TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) vốn là con út trong gia đình có 2 người con. Hân là một thợ bạc lành nghề, năm 2013, do công việc mang lại thu nhập không cao, Hân tới Cần Thơ hành nghề buôn bán mỹ phẩm. Tại thành phố, Hân thuê riêng phòng trọ, ngày đi bán mỹ phẩm tối đến lại ghé ăn cơm cùng bố mẹ ruột cũng thuê trọ.
Cùng khu trọ của Hân, có gia đình ông Nguyễn Hồng Hải (40 tuổi). Anh Hải có con gái là Nguyễn Thị Hồng (15 tuổi) rất xinh đẹp khiến Hân không lúc nào rời mắt. Tuy nhiên, thay vì nghĩ đến quan hệ trong sáng, Hân nảy sinh ý định đồi bại với cô bé mới lớn.
Ngày 13/11, nhân lúc hàng xóm đi vắng, nhà chỉ có em Hồng ở nhà 1 mình, nắm được tâm lý các em gái mới lớn thường hay thích làm đẹp nên Hân đã bày trò gọi Hồng sang nhà với ý định tặng 1 lọ kem dưỡng da làm quà. Lúc Hân chuẩn bị thực hiện âm mưu thì nghe có người nói chuyện bên ngoài nên hắn chưa thực hiện ý đồ.
Khi thấy không còn động tĩnh bên ngoài, Hân bế thốc bé gái vào, đóng chặt cửa rồi làm trò đồi bại. Thỏa mãn dục vọng, Hân để cửa cho bé Hồng ra về, còn hắn nhanh chân lấy xe máy bỏ trốn. Tuy nhiên, trên đường đi, Hân chợt tỉnh ngộ và nhận ra sai lầm của hắn. 
Căn phòng nơi xảy ra vụ án.
Căn phòng nơi xảy ra vụ án. 
Để cứu vãn tương lai, Hân vội vã về phòng trọ của bố mẹ thú tội và cầu xin họ tới nói chuyện, xin được cưới Hồng làm vợ để chuộc lại lỗi lầm, hy vọng nhà bé Hồng sẽ mủi lòng mà mở cho hắn một con đường thoát tội.
Tuy nhiên sau khi Hân phóng xe bỏ trốn thì bố mẹ Hồng đi làm về đã được bé gái kể lại sự việc. Quá bức xúc trước hành vi của Hân, gia đình bị hại đã làm đơn trình báo cơ quan công an. Đồng thời làm các thủ tục cần thiết để thu thập chứng cứ buộc tội tên yêu râu xanh. 
Nhử “yêu râu xanh” sa lưới
Về phần bố mẹ Hân, sau khi biết con trai làm việc tày đình, nghe theo lời khẩn cầu cũng đã đến phòng trọ nơi mẹ con Hồng sinh sống để ngỏ lời “cầu hôn” nhận Hồng làm con dâu tương lai. 
 “Ông bà ấy qua đây năn nỉ cho hai nhà làm sui gia. Khi nào con tui đủ tuổi thì làm đám cưới, thực chất phía sau việc đó họ chỉ muốn nhà tui không làm căng, bãi nại cho con họ”, chị Nhung  - mẹ Hồng nói. 
Bị khước từ, cha mẹ Hân vẫn tiếp tục kiên trì tới xin được hỏi cưới Hồng lần nữa. Thậm chí, bố mẹ Hân còn lo lắng thay cho chị Nhung sợ Hồng nếu không lấy Hân sau này có kết hôn với người khác cũng không được hạnh phúc. Vì vậy, gia đình bên Hân rất tha thiết xin được làm sui gia với chị Nhung, tác hợp cho 2 đứa. 
“Vợ chồng tui cũng không muốn chuyện xảy ra như vậy. Sanh con chứ đâu sanh được lòng. Giờ trót vậy rùi, mong chú thím bãi nại cho con tui. Nhà tui bỏ hàng rào thưa (tức có lời dạm hỏi trước-PV) để con bé làm dâu. Sau này đủ tuổi thì cho hai đứa cưới nhau, chứ sau nó lấy chồng khác biết có hạnh phúc không? Ý cô chú tính sao?”, bố mẹ Hân thuyết phục. 
Nghe vậy, chị Nhung tìm cách chối khéo: “Em chưa thể đồng ý được. Anh chị cứ đưa nó đến nói chuyện với gia đình em. Giờ em đồng ý, hay anh chị đồng ý nhưng nó không ưng con gái em. Sau này nó chối hay cưới con em về nó hành hạ, thì khổ con em. Anh chị cứ về tìm nó đi rồi nói chuyện sau”. Đồng thời, để “nhử” Hân phải lộ mặt, chị Nhung giả sẽ làm đơn bãi nại nhằm tạo điều kiện cho cơ quan công an có cơ hội bắt giữ tên “yêu râu xanh” này.
Đúng như dự tính, vào trưa ngày 19/11, chị Nhung nhận được thông tin từ cha mẹ Hân báo sẽ đưa tên này đến gặp mặt. Khoảng 14h chiều, Hân cùng cha mẹ đến phòng trọ của chị Nhung, liền bị các chiến sĩ công an ập vào bắt giữ. Gã sửng sốt sợ hãi tra tay vào còng trước những giọt nước mắt của cha mẹ...
Tên nạn nhân đã được thay đổi./.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.