Y án tử hình kẻ sát hại người tình

Dẫn giải bị cáo Hiền.
Dẫn giải bị cáo Hiền.
(PLO) - Ngày 8/12, TAND Cấp cao tại  TP Hồ Chí Minh đã tuyên bác kháng cáo, giữ y án tử hình với Huỳnh Thanh Hiền (SN 1995, quê Vĩnh Long) về tội giết người.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2013 Huỳnh Thanh Hiền lưu lạc từ Vĩnh Long lên TP HCM kiếm công ăn việc làm. Lúc đầu Hiền đi làm công nhân, nhưng được mấy tháng thì xin nghỉ vì quá vất vả. Khoảng đầu năm 2014, Hiền xin vào làm nhân viên phục vụ nhà hàng A.H trên địa bàn quận 5. Trong thời gian này, Hiền quen với nữ tiếp viên Thạch Thị Thắm (SN 1992, quê Trà Vinh). 
Dù đã chung sống như vợ chồng với người đàn ông lớn tuổi khác nhưng trước sự nhiệt tình của chàng trai trẻ, Thắm cũng dần xiêu lòng nên thường xuyên rủ nhau đi khách sạn. Sau một thời gian say đắm mặn nồng, Hiền phát hiện người mà con gái mình đem lòng yêu thương bấy lâu nay đang chơi trò “bắt cá hai tay”. Tuy nhiên anh chàng vẫn thường xuyên liên lạc, hẹn hò và yêu Thắm say đắm. 
Đến tháng 6 năm 2014, Hiền ngỏ ý cưới Thắm làm vợ nhưng cô gái lắc đầu vì cho rằng người đàn ông mà cô sẽ lấy làm chồng là người khác chứ không phải là Hiền. 
Dù thất vọng ê chề vì bao tháng ngày theo đuổi, nâng niu, chiều chuộng, thế nhưng chàng trai vẫn không nặng lời với Thắm mà nhẹ nhàng van xin và tự hứa với lòng mình sẽ ra sức chinh phục trái tim của nàng.
Những ngày sau đó, Hiền và Thắm vẫn thường xuyên trò chuyện và đưa nhau vào khách sạn quan hệ, nhưng mỗi lần nhắc đến chuyện “trăm năm” là Thắm lại từ chối. Không đủ kiên nhẫn chờ đợi, Hiền buồn chán rồi sinh ra chửi bới, thậm chí đe dọa Thắm. Cũng từ đây Thắm tìm cách lẩn tránh chàng trai si tình.
Quyết “không ăn được thì đạp đổ”, chiều 26/8/2014 Hiền mua một con dao Thái Lan rồi chạy xe tới chỗ làm của chị Thắm đứng đợi với ý định “nói chuyện lần cuối”, nếu chị Thắm không chịu lấy mình thì Hiền sẽ đâm chết nhân tình rồi tự sát để được ở bên nhau. 
Đến khoảng 22h cùng ngày, Hiền thấy Thắm được “tình địch” rước về nên đuổi theo. Gặp nhau, thấy Thắm tuyên bố cô sắp cưới chồng nên Hiền tức khí đâm chị nhiều nhát dẫn đến tử vong.
Với hành vi đó, TAND TP HCM đã tuyên phạt Hiền mức án tử hình. Cho rằng mức án đó là quá nặng nên Hiền làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.  Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 8/12, bị cáo cho rằng mình rất yêu thương Thắm, nhưng sau đó thì Thắm lại phản bội bị cáo nên Hiền mới không kìm chế được… 
Luật sư bào chữa chỉ định cho bị cáo Hiền cho rằng, tội ác mà bị cáo gây ra là không gì có thể bù đắp được, nhưng xét cho cùng người bị hại cũng có một phần lỗi nào đó, bởi cô gái có nhiều mối quan hệ phức tạp với nhiều người đàn ông khác.      
Nhìn đứa con duy nhất của mình, người mẹ xác xơ, tiều tụy của Hiền chỉ biết ôm mặt khóc. “Nó sinh ra không có cha. Tui khổ quá nên cũng chẳng giúp được gì nó. Tui làm thuê làm mướn không đủ ăn nên cũng chưa bồi thường được cho người ta đồng nào cả. Hơn nữa, cả đời chẳng đi đâu ra khỏi làng nên không biết gia đình họ ở đâu. Nhà chỉ có hai mẹ con mà giờ đã mỗi người một nơi. Mong sao Nhà nước xem xét cho nó được sống…”- người mẹ tàn tạ của Hiền ôm mặt nguyện cầu.
Sau phần nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo không còn khả năng giáo dục, cải tạo thành công dân tốt cho xã hội nên đã tuyên y án tử hình đối với bị cáo Huỳnh Thanh Hiền. 
(Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.