Y án gã chồng tạt a-xít huỷ hoại vợ

Y án gã chồng tạt a-xít huỷ hoại vợ
(PLO) - Hôm qua 17/3, Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định bác đơn kháng cáo của cả bị cáo lẫn bị hại, tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Xuân Danh mức án 12 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Tây Hồ, bị cáo Nguyễn Xuân Danh (SN 1979, quê xã Đình Cao, Phù Cừ, Hưng Yên) kết hôn với chị Nguyễn Thị Ngọc M (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội). Sau khi kết hôn, hai vợ chồng Danh mở quán bán cháo dinh dưỡng cho trẻ em ở huyện Thường Tín (Hà Nội). 
Nhìn vợ chồng Danh, ai cũng cho đó là một cặp đẹp đôi, chồng đẹp trai khỏe mạnh, vợ xinh đẹp, đảm đang, việc kinh doanh buôn bán khá phát đạt. Tuy nhiên, theo trình bày của chị M thì ngoài vẻ bề ngoài đẹp trai, Danh lười biếng, không chịu làm ăn gì, để mặc vợ gánh vác lo toan kinh tế gia đình. Danh không đỡ đần vợ mà còn chơi bời, rượu chè. Chị M đã nhắc nhở, khuyên nhủ Danh nhiều lần nhưng gã chồng “dài lưng tốn vải” vẫn không chịu thay đổi. 
Mâu thuẫn vợ chồng Danh cũng từ đó mà ra. Cảm thấy quá mệt mỏi, chán nản với người chồng không biết lo toan gánh vác gia đình, chị M bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở quận Cầu Giấy sinh sống, bắt đầu cuộc sống ly thân. Bản thân Danh đã không biết sửa sai lại cho rằng nguyên nhân chị M hay cáu gắt, cằn nhằn chồng là do vợ mình tơ tưởng đến người đàn ông khác. Sự hoài nghi vợ ngoại tình trở thành nỗi ám ảnh khiến Danh nung nấu ý định trả thù.
Ngày 24/6/2014, Danh mua chai a-xít và 2 con dao bầu cất vào cốp xe máy, đi tìm vợ để nói chuyện. Tại một quán cà phê ở phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy), đối tượng và người bạn đi cùng tình cờ phát hiện chị M cũng đang có mặt tại đây. Ngay lập tức Danh tiến đến ép chị M phải cùng mình đến một quán cà phê khác nói chuyện. 
Trước thái độ hung hăng của Danh, chị M buộc phải đi theo vì không muốn vợ chồng giằng co, xô xát giữa chốn đông người. Tuy nhiên, quá hiểu tính chồng mình vũ phu, côn đồ nên thiếu phụ nhờ người bạn đi với Danh cùng đến một quán cà phê mới ở quận Tây Hồ. 
Trên đường đến quán cà phê ở ven hồ Tây, Danh đã ghé vào quán tẩm quất của người bạn đi cùng ở đường Bưởi lấy túi “đồ” để trong cốp xe máy chứa 2 con dao bầu và 1 chai a-xít sunfuric đậm đặc. Khi hai vợ chồng Danh và người bạn đến trước cửa một quán cà phê đường ven hồ Tây, người bạn của Danh yêu cầu Danh đưa túi đồ cho anh này giữ hộ để vợ chồng vào nói chuyện thì bất ngờ Danh mở chai a-xít ra và hắt thẳng vào mặt chị M. Sự việc xảy ra quá nhanh và đột ngột nên chị M không kịp phản ứng, chỉ ôm mặt rú lên kêu cứu. Gây án xong, Danh vội phóng xe máy bỏ trốn, sau đó đối tượng ra đầu thú.
Chị M được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng bị bỏng 30%, với nhiều vết bỏng sâu ở vùng mặt, cổ, ngực ảnh hưởng đến thẩm mĩ; ngoài ra, nạn nhân còn bị bỏng ở hai tay, hai đùi và cẳng chân. Kết quả giám định pháp y kết luận nạn nhân bị tổn hại 53% sức khỏe.
Trước tòa, bị cáo Danh cố biện minh cho hành vi tàn ác của mình là do bị cáo đã sẵn nghi ngờ vợ ngoại tình, trước thời điểm gây án, trên đường tới quán cà phê đường ven hồ Tây, Danh phát hiện trong điện thoại của chị M có tin nhắn tâm tình gửi đến một số máy lạ, Danh cho rằng bồ của chị M. Danh còn cho rằng đã từng gặp “tình địch” để yêu cầu anh này chấm dứt chuyện ngoại tình với vợ mình. Tuy nhiên, khi bị Tòa truy hỏi chứng cứ cụ thể về chuyện bị vợ “cắm sừng” thì Danh cứng họng vì không biết tên, tuổi, địa chỉ cụ thể của “tình địch”. 
Về phía nạn nhân M, chị khẳng định hoàn toàn không có chuyện ngoại tình với người đàn ông khác, kể cả khi vợ chồng đã sống ly thân. Nạn nhân giãi bày rằng, thời điểm Danh gây án, thực sự chị chưa nghĩ đến chuyện ly hôn mà chỉ muốn vợ chồng ly thân một thời gian để Danh tu tỉnh lại, biết trân trọng hạnh phúc gia đình, không thể đàn ông sức dài vai rộng mà lại sống bám vào sức lao động của vợ. Tuy nhiên, cơ hội để Danh sửa sai không còn nữa, tình cảm vợ chồng giữa hai người đã chấm hết. Nay chị đề nghị Tòa tăng mức án phạt tù đối với Danh vì 12 năm tù là quá nhẹ so với hậu quả hành vi tàn ác mà Danh đã gây ra cho chị. 
Hội đồng xét xử nhận định không có căn cứ để giảm nhẹ hình phạt theo kháng cáo của bị cáo và cũng không có cơ sở để tăng hình phạt cho bị cáo theo yêu cầu của người bị hại, TAND TP. Hà Nội quyết định bác các kháng cáo, tuyên y án 12 năm tù đối với Nguyễn Xuân Danh về tội “Cố ý gây thương tích”. 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.