Xác thiếu phụ lõa thể bị xâm hại nằm giữa ruộng mía

Ruộng mía nơi phát hiện thi thể của nạn nhân
Ruộng mía nơi phát hiện thi thể của nạn nhân
(PLO) - Tại cơ quan điều tra, hung thủ khai nhận, ban đầu chỉ muốn nạn nhân cho… quan hệ tình dục để trừ món nợ 500 ngàn từ nửa năm trước. Bị con nợ từ chối, thanh niên này nổi nóng, hành hung nạn nhân đến chết rồi làm chuyện đồi bại.
Nổi dục vọng đê hèn sau bữa nhậu túy lúy
Chiều ngày 10/6 vừa qua, bà Ngô Kim Hồng (43 tuổi, ngụ ấp Tân Hưng, thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) rời nhà đi đánh lá mía thuê (lột những lá khô trên cây mía - PV). Đến quá 6h tối, người nhà không thấy bà Hồng về liền tỏa ra để tìm kiếm.
Sau vài giờ đồng hồ tìm kiếm, người nhà run rẩy phát hiện thi thể của thiếu phụ nằm chết giữa ruộng mía. Nghiêm trọng hơn, nạn nhân được phát hiện trong tình trạng chiếc quần bị tụt xuống gần hết chân. Hai tay đưa cao lên trời và khuôn mặt vẫn còn nguyên sự kinh hoàng, phẫn nộ.
Tại hiện trường, những dấu vết hung thủ để lại rất khó để tiến hành điều tra xác định nghi phạm. Nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, công an tỉnh Hậu Giang đã phối hợp cùng công an huyện Phụng Hiệp khoanh vùng những đối tượng nghi vấn. Sau vài tiếng đồng hồ điều tra, rà soát, cảnh sát nhận định Phạm Văn Thanh (24 tuổi, ngụ ấp Quyết Thắng B, xã Hiệp Hưng, cùng huyện Phụng Hiệp) là đối tượng khả nghi nhất.
Di ảnh của nạn nhân
 Di ảnh của nạn nhân
Thanh được mời về cơ quan công an. Sau ít phút, đối tượng phải cúi đầu thừa nhận tội ác. Theo lời khai của Thanh, trưa ngày 10/6, sau khi nhậu gần hết 2 lít rượu với bạn bè, Thanh ra đồng tìm dớn (một loại dụng cụ dùng để bẫy cá - PV) thì phát hiện bà Hồng đang làm việc ruộng mía. 
Sau bữa nhậu với bạn bè, thanh niên này nổi dục vọng đê hèn. Thấy bà Hồng làm cỏ một mình, lại nhớ đến món nợ 500 ngàn mà người phụ nữ này nợ mình từ nửa năm trước, Thanh gạ gẫm người phụ nữ lớn gần gấp đôi tuổi mình… quan hệ tình dục để trừ nợ.
Buông lời gạ gẫm, bị từ chối, Thanh vẫn không bỏ cuộc mà lại nảy sinh ý định hiếp dâm. Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Thanh xông tới bịt miệng, khống chế rồi dìm người phụ nữ tội nghiệp này xuống mương. Nạn nhân bị tấn công bất ngờ, lại không thể chống trả nổi sức của thanh niên nên chỉ nằm yên chịu trận. 
Sau khi thấy nạn nhân không cử động nữa, Thanh kéo nạn nhân lên khỏi mương nước rồi bắt đầu thực hiện hành vi đồi bại. Thỏa mãn xong dục vọng thấp hèn, hung thủ để mặc nạn nhân giữa ruộng mía rồi bỏ về nhà.
Sự việc xảy ra giữa lúc buổi chiều, trên ruộng mía cao quá đầu người, chỉ có một mình nạn nhân nên tội ác của Thanh không bị phát hiện. “Tội nghiệp bà Hồng, thường thì đánh lá mía người ta chỉ làm buổi sáng, buổi chiều không ai làm vì nắng quá. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên bà phải chấp nhận vất vả. Không ngờ đây lại là điều kiện thuận lợi cho hung thủ thực hiện hành vi phạm tội”, một hàng xóm với nạn nhân xót xa.
Hung thủ từng hai lần hiếp dâm hụt người khác?
Từ hiện trường vụ án đến nhà nạn nhân chỉ hơn 1km. Ngôi nhà lụp xụp, không che nổi những cơn mưa dầm dề tháng Sáu. Ông  Lê Văn Dũng, chồng của nạn nhân chưa hết bần thần sau những gì xảy đến với gia đình mình. Người chồng chia sẻ: “Sức khỏe tôi mấy năm qua không được tốt nên chỉ làm được những việc lặt vặt. Chuyện cơm áo gạo tiền đều trong chờ hết vào vợ tôi. Vợ chồng có được 3 đứa con gái, đứa lớn nhất đang chuẩn bị thi vào đại học ở Cần Thơ. Đứa nhỏ nhất chỉ mới học lớp 2. 
Gia đình tôi khó khăn trăm bề, vừa lo ăn vừa lo tiền học cho 3 đứa con nhưng vợ tôi không kêu ca 1 lời. Bây giờ bà ấy chết tức tưởi như thế này, tôi sống đây mà không thể yên lòng được”. 
Đối tượng Thanh tại cơ quan điều tra
 Đối tượng Thanh tại cơ quan điều tra
Điều mà gia đình nạn nhân bức xúc nhất là lời khai của hung thủ cho rằng nạn nhân thua bài bạc dẫn đến nợ nần 500 ngàn đồng. Cha của nạn nhân buồn bã cho biết: “Con gái tôi hiền lành ai cũng biết, nó chăm chỉ làm ăn nuôi chồng con. Thời gian đâu mà bài bạc rồi đến nợ nần hung thủ đến mức ấy”. 
Thêm một điều nữa mà người nhà nạn nhân không hiểu được, bà Hồng vốn sức khỏe rất tốt, sức vóc lại cao to hơn người. “Với một người đàn ông bình thường muốn quật ngã con tôi còn khó khăn. Huống gì là một thanh niên đang say rượu. Tôi nghi ngờ nó dùng thủ đoạn nào đó để hãm hại con gái tôi”, người cha ngậm ngùi.
Nhiều người dân ấp Tân Hưng chia sẻ, nạn nhân là một người phụ nữ vui vẻ, dễ mến. “Cô ấy sống tốt lắm, không cãi cọ, lớn tiếng với ai một lời. Tuy nghèo khó nhưng lúc nào cũng lạc quan, tháo vát”, một người hàng xóm biết.
Về phần hung thủ, đối tượng thuộc thành phần bất hảo tại địa phương nên người dân rất e dè. “Nhà này dữ dằn lắm, từ cha cho đến anh em của Thanh đều vào tù ra tội. Thanh tuy chưa có tiền án tiền sự những cũng là “ông trời con” ở cái ấp này”, một người dân tiết lộ.
Điều đặc biệt hơn, Thanh là đối tượng được biết đến với hành động “thả dê” khắp nơi. Thanh đã hai lần có ý đồ xấu với hai người phụ nữ đã lớn tuổi ngụ cùng xã nhưng không thành. “Mới mấy tháng đây thôi, nó qua ấp bên cạnh ăn nhóm họ đám cưới (tiệc đêm trước khi cưới ở miền Tây - PV). Không biết uống bao nhiêu rượu rồi lén mò vào giường của người ta. Bị phát hiện hét lên, nó mới co giò bỏ chạy”, một hàng xóm tố cáo.
Cứ mỗi lần bị phát hiện hành vi bỉ ổi của mình, đối tượng Thanh lại bỏ trốn khỏi địa phương, đến khi mọi chuyện lắng xuống thì mới chịu mò về nhà. Những nạn nhân của Thanh vì không có chứng cứ, phần lại sợ hãi “tiếng tăm” của gia đình Thanh nên cũng ngậm ngùi bỏ qua. 
Ngoài những hành vi trên, đối tượng Thanh còn thường xuyên tham gia gây gổ rồi đánh nhau với những thanh niên trong xã. Với hành vi phạm tội nghiêm trọng của mình lần này, người dân nơi đây tuy rất hoang mang nhưng cũng không giấu được sự vui mừng khi đối tượng côn đồ này bị tóm gọn và sắp sửa bị pháp luật trừng trị. Hiện Thanh đã bị Công an tỉnh Hậu Giang tạm giữ để điều tra về hành vi Giết người và Hiếp dâm./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.