Xã Tân Lập, Bình Phước, có 3 Trưởng công an?

Nhiều người dân xã Tân Lập và xã Tân Tiến (huyện Đồng Phú, Bình Phước) hiện rất khó hiểu với một quyết định tạm giữ phương tiện vi phạm an toàn giao thông của công an xã Tân Lập lại có tới hai tên Trưởng công an xã khác nhau, trong khi thực tế Trưởng công an xã này lại là một người khác.

Nhiều người dân xã Tân Lập và xã Tân Tiến (huyện Đồng Phú, Bình Phước) hiện rất khó hiểu với một quyết định tạm giữ phương tiện vi phạm an toàn giao thông của công an xã Tân Lập lại có tới hai tên Trưởng công an xã khác nhau, trong khi thực tế Trưởng công an xã này lại là một người khác.

Vào 9h30 ngày 1/10, Anh Võ Hoàng Việt (sinh năm 1992, ngụ ấp Tân Hà, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú) điều khiển xe máy đến nhà người bạn, khi đi qua đoạn giáp hai xã Tân Lập và Tân Tiến thì hai công an viên và hai dân quân tự vệ đi ngược chiều chặn lại và yêu cầu xuống xe, lập biên bản với lý do anh không đội mũ bảo hiểm.

Vì đang đứng trên địa bàn xã Tân Tiến nhưng lại bị công an xã Tân Lập chặn lại nên anh Việt yêu cầu được xem giấy tờ và giấy điều động ra đường chặn xe của lực lượng công an xã Tân Lập.

Tuy nhiên, cả hai công an viên và hai dân quân tự vệ không đưa ra bất cứ giấy tờ gì chứng minh mình đang thi hành đúng theo nhiệm vụ được giao.

Xã Tân Lập, Bình Phước, có 3 Trưởng công an? ảnh 1
Trong Quyết định này có đến hai tên Trưởng công an xã khác nhau

Không những vậy, một dân quân tự vệ tên Khánh Ngọc còn dọa anh Việt trước mặt những người dân khác: “Nếu tôi đưa ra được giấy tờ thì anh sẽ bị phạt nặng hơn,” nói xong, anh này cùng ba người kia lập biên bản thu giữ xe anh Việt rồi bỏ đi.

Điều đáng nói ở đây là ba biên bản gồm Biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ; Quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính về trật tự về trật tự an toàn giao thông đường bộ, mà các công an việ đưa cho anh Việt đều không có số và vẫn áp dụng… Nghị định 146/2007/NĐ-CP ngày 14-9-2007 của Chính phủ, vốn đã hết hiệu lực từ ngày 20/5/2010, và được thay thế bằng Nghị định 34/2010/NĐ-CP.

Điều làm nhiều người ngạc nhiên là trong Quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính về trật tự về an toàn giao thông đường bộ được bốn người này lập và đưa cho người vi phạm có ghi đến hai trưởng công an xã.

Cụ thể, ở phần trên ghi rõ: Trưởng Công an xã Tân Lập tên là Văn Tài, nhưng ở phần cuối cùng, người ký tên Trưởng Công an xã ra quyết định lại là Lê Văn Bắc.

Và điều gây ngạc nhiên còn chưa hết, khi trong thực tế Trưởng công an xã Tân Lập là một người khác chứ không phải là ông Văn Tài hay ông Lê Văn Bắc như trong biên bản đã ghi.

Sự việc trên đang được cơ quan công an huyện Đồng Phú điều tra, làm rõ.

Theo TTXVN

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.