Vướng “bẫy tình”, cô gái nghèo thành kẻ buôn ma túy

Chiếc vali đựng 3kg ma túy đã khiến Nga thành kẻ vân chuyển trái phép chất ma túy (Hình minh họa)
Chiếc vali đựng 3kg ma túy đã khiến Nga thành kẻ vân chuyển trái phép chất ma túy (Hình minh họa)
(PLO) - Nhân vật chính trong vụ án này là một cô gái nghèo được người tình ngoại quốc tạo điều kiện cho đi du lịch, rồi hứa hẹn một tình yêu và hôn nhân. Chuyện gì đến cũng sẽ đến, cô gái trẻ làm theo yêu cầu của người tình ngoại mà không hay biết rằng đó là cái bẫy đưa cuộc đời cô đến với “cái chết trắng”...
Trở lại miền ký ức nơi quê nghèo, với Trần Thị Nga là hình ảnh người mẹ già sớm tối đi nhặt ve chai để nuôi cô ăn học. Người cha mất sớm, mẹ con nương nhau kiếm sống. “Gác bút nghiên” khi còn chưa xong lớp 3, Nga chỉ biết lẽo đẽo theo mẹ sống qua ngày.
Rồi một ngày Nga đi bán đậu phộng, được gặp những người khách du lịch tới quê hương, trong cô trỗi dậy niềm mơ ước trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Hai mươi mấy tuổi đời Nga mới rời miền quê nghèo vào Sài Gòn mong học được cái nghề làm vốn lận lưng để nuôi thân và phụ giúp người mẹ đã bao năm vất vả. Ngày ngày Nga đi học uốn tóc, tối về cô chịu khó mày mò học thêm Anh văn để có cơ hội thỏa ước mơ làm hướng dẫn viên du lịch. Rồi được tiếp cận với internet, khoảng tháng 4/2012 Nga quen biết một người tên Tony ở tận Malaysia qua mạng xã hội. 
Người đàn ông ngoại quốc “vẽ” ra trước mắt Nga một cuộc sống sung sướng khi gã ngỏ lời yêu đương rồi hứa hẹn đưa cô sang Malaysia ra mắt gia đình, rồi cưới cô làm vợ,… Đó là điều trong mơ, chứ bản thân Nga không dám nghĩ đến. 
Sau đó, Tony tiếp tục sắp xếp cho Nga một chuyến du lịch sang Malaysia kéo dài 3 tuần. Nga tỏ ra thích thú và không thể cưỡng lại được những gì mình đã trải nghiệm. Mọi việc đến với cô như là câu chuyện cổ tích. Còn với Tony, Nga là con mồi đã sa lưới. 
Ngày 20/9, Tony gợi ý cho Nga đi du lịch ở Ấn Độ, mọi chi phí đi lại và sinh hoạt sẽ do Tony chi trả. Khi Nga đến Ấn Độ thì Tony vẫn ở Malaysia. Tối 18/10, Tony gọi điện nói sẽ có người bạn tới khách sạn đưa cho Nga chiếc vali. Tony hứa hẹn cho Nga 1.000 USD khi mang chiếc vali về Malaysia.
Thế là Nga nhận từ người đàn ông da đen món hàng và 300 USD tiền công. Sáng 19/10, Nga lên phi cơ từ Ấn Độ về Việt Nam. Khi làm thủ tục nhập cảnh, Nga bị bắt quả tang mang theo gần 3kg ma túy tổng hợp. Nga đã phối hợp với Cơ quan điều tra và liên lạc với Tony để gửi lại chiếc vali cho người nhận hàng. 
Theo lời hẹn của một phụ nữ người Việt Nam, Nga đến khách sạn để giao lại chiếc vali. Tuy nhiên, khi đến nơi thì người nhận hàng là hai người đàn ông da đen và bị bắt quả tang.
Phiên tòa sơ thẩm ngày 27/5 là lần thứ ba Nga hầu Tòa vì những lần trước đó đều bị hoãn để điều tra bổ sung thông tin về hai người đàn ông da đen. Với hành vi đặc biệt nghiêm trọng của mình, Nga bị VKSND TP.HCM đề nghị mức án tử hình.
Đối diện với pháp luật, Nga chỉ biết kể về câu chuyện của mình và Tony, cùng lời nhờ cậy của Tony về việc vận chuyển vali thuốc tây. Cô gái không biết rằng mình phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. 
Ngồi co ro trên băng ghế dài của phòng xử, Nga như lạc lõng giữa cuộc đời. Cô gái chơi vơi trong cả suy nghĩ khi mọi việc đến với cô lại quá đỗi hãi hùng, miệng lẩm bẩm cầu nguyện. 
Xét thấy Nga chỉ vì nhẹ dạ, cả tin mà bị lợi dụng trong đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, HĐXX đã mở lượng khoan hồng, tha tội chết, tuyên phạt Trần Thị Nga (31 tuổi, quê Khánh Hòa) án tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Mừng rơi nước mắt khi trở về từ cõi chết, Nga cúi đầu tạ ơn quan tòa. 

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.