Vụ thai nhi tử vong ở Bệnh viện Trung ương Huế: Đình chỉ một số cán bộ liên quan

(PLO) - Liên quan đến vụ việc đau lòng xảy ra tại Bệnh viện TW Huế, những cán bộ y tế liên quan đến vụ việc đã bị tạm dừng công tác chuyên môn.

Ngày 6/9, ông Phạm Như Vĩnh Tuyên - Phó trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Trung ương Huế thông tin, hiện những cán bộ y tế liên quan đến vụ việc đã có bản tường trình và bị tạm dừng công tác chuyên môn.

Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc.
Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc.

Ông Vĩnh Tuyên cũng cho biết, sau sự việc “Thai nhi 32 tuần tuổi chết lưu, người nhà ‘tố’ bác sĩ tắc trách” xảy ra ở Bệnh viện Trung ương Huế, phía bệnh viện đã có buổi làm việc, cung cấp thông tin đến báo chí.

Theo ông Tuyên, tại thời điểm nhập viện, mạch của thai phụ 90 lần/phút, huyết áp 120/80mmHg; chiều cao tử cung 25cm, vòng bụng 88cm, ngôi đầu, thế trái, cơn co tử cung thưa, bệnh nhân tỉnh táo. Kết quả khám trong: Cổ tử cung dài, hở lỗ ngoài. Sản phụ được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế theo hướng dọa sinh non và trưởng thành phôi.

Vị này cũng thông tin, lúc 19h45 cùng ngày, sản phụ Hoàng Thị Nhung được tiến hành đo tim thai và không phát hiện được tim thai. Sản phụ sau đó được siêu âm cấp cứu và ghi nhận: Tim thai âm tính, trọng lượng thai khoảng 1.900gr, dạ dày thai nhi khó quan sát.

Lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế đã có buổi làm việc và thông tin với Báo chí về vụ việc.
Lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế đã có buổi làm việc và thông tin với Báo chí về vụ việc.

“Sau khi sự việc xảy ra, để xác định chính xác nguyên nhân tử vong của thai nhi, Bệnh viện đề nghị chuyển thai nhi đến khoa Giải phẫu bệnh để tiến hành mổ xác nhưng chồng sản phụ không đồng ý” – Ông Tuyên tiết lộ thêm.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 5/9, gia đình anh Võ Hoài Nam (33 tuổi, ngụ thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) phản ánh về sự việc thai nhi trong bụng vợ anh là chị Hoàng Thị Nhung (27 tuổi) bị tử vong vì sự tắc trách của nhóm bác sĩ và nữ hộ sinh khoa sản, Bệnh viện Bệnh viện Trung ương Huế?.

Thông tin từ gia đình nạn nhân, trưa 3/9, chị Nhung có biểu hiện sức khỏe không tốt khi đang mang thai hơn 32 tuần tuổi. Anh Nam đưa vợ đến một phòng khám tư ở TP Huế thì được bác sĩ chẩn đoán sức khỏe thai nhi hơi yếu, cần nhập viện để theo dõi.

Khoảng 17h cùng ngày, anh Nam cùng người nhà đưa chị Nhung đến nhập viện tại khoa sản của Bệnh viện Trung ương Huế.

Sau đó vợ chồng anh Nam đề nghị cho đo tim thai nhưng ê kíp trực của khoa không thực hiện việc này. 

Theo anh Nam, sau đó, chị Nhung lần lượt được tiêm các liều thuốc giảm co tử cung và thuốc trưởng thành phổi cho thai nhi.

Anh Võ Hoài Nam kể lại sự việc với PV.
Anh Võ Hoài Nam kể lại sự việc với PV.

Đến khoảng 20h30, những người trong ê kíp trực tiến hành đo tim thai không còn thấy tim thai nữa vì thai nhi đã tử vong. Sau sự việc đó, người nhà nạn nhân đã phản ứng đến lão đạo bệnh viện Trung ương Huế.

Ngay sau sự việc, chiều 4/9, lão đạo bệnh viện đã có buổi làm việc với gia đình anh Nam, với ý muốn  "hòa giải" và không thông tin cho cơ quan Báo chí về sự việc, đồng thời các cá nhân liên quan đã xin lỗi và nhận trách nhiệm về mình.

Hiện bệnh viện vẫn tiếp tục xác minh và làm rõ các vấn đề liên quan đến sự việc.

Tin cùng chuyên mục

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Đọc thêm

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.