Vụ môi giới mại dâm xuyên Việt giá “khủng” : “Tú bà” than do thu nhập thấp

Liên và Minh tại phiên tòa sơ thẩm.
Liên và Minh tại phiên tòa sơ thẩm.
(PLO) - Môi giới cho các “chân dài” từ TP Hồ Chí Minh ra TP Hạ Long (Quảng Ninh) bán dâm với giá cả ngàn USD/ngày, trước tòa, “tú bà” Trần Đức Thùy Liên (SN 1985) và Đoàn Thị Ngọc Minh (SN 1990) biện minh cho hành vi phạm tội của mình là do hám lợi và hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn…

Sáng 25/3, TAND TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Liên và Minh (đều quê TP HCM) về tội “Môi giới mại dâm”. Đây là phiên tòa được đặc biệt quan tâm không chỉ bởi việc các bị cáo môi giới mại dâm xuyên Việt với giá vài chục triệu đồng mà còn bởi dư luận hiếu kỳ muốn nhìn tận mặt những “má mì” xinh đẹp “ngồi mát ăn bát vàng” có quyền điều hành những “chân dài”, người mẫu đình đám. 

Theo cáo trạng, Liên quen biết với Tuấn (không rõ lai lịch, địa chỉ) từ trước. Vào khoảng giữa tháng 5/2015, Tuấn gọi điện nhờ Liên tìm gái bán dâm để tiếp đối tác làm ăn ở TP Hạ Long. Sau đó, Tuấn giao cho trợ lý của mình là Lâm trực tiếp giao dịch cụ thể với Liên. 

Nhận được yêu cầu, Liên đã gọi điện cho Ngọc Minh để tìm 2 gái bán dâm có giá 1.000 USD/ngày/gái bán dâm, Minh được hưởng công môi giới là 500 USD. Sau đó, Minh đã tìm được 1 gái bán dâm tên Thùy Lâm (SN 1993), Liên tìm được Thanh Hoa (SN 1986). Liên “ra giá” Thùy Lâm là 7.000USD cho 2 ngày đi khách.

Còn riêng Thanh Hoa, Liên “ra giá” với Tuấn là 14.000 USD/2 ngày vì Hoa đã từng giành giải quán quân trong một cuộc bình chọn “hotgirl” đình đám trên mạng. Giá này đã được Tuấn chấp nhận.

Trước khi bay từ TP HCM ra Hà Nội, Liên đã yêu cầu Tuấn chuyển trước 3.000 USD vào tài khoản của mình. Ngày 25/5/2015, Liên và Thùy Lâm đến sân bay Nội Bài rồi đi taxi đến đón Thanh Hoa tại quận Long Biên, Hà Nội và cả 3 cùng đi xuống Hạ Long. 

Sau khi gặp nhau tại một khách sạn sang trọng ở TP Hạ Long, Lâm đã thưởng riêng cho Liên 1.000 USD rồi cùng bạn mình và 2 “chân dài” thuê phòng của khách sạn để “vui vẻ”. 

Khoảng 17h cùng ngày, lực lượng công an đã bắt quả tang vụ môi giới mại dâm này khi Liên vẫn ngồi chờ tại khách sạn. 

Theo lời khai của Liên và các đối tượng bán dâm, hai ngày sau, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ Minh tại TP HCM. 

Tại phiên tòa, cả Liên và Minh đều tỏ ra ăn năn hối cải và ý thức được hành vi của mình là sai trái. Biện minh cho hành vi phạm tội của mình, Liên cho biết bản thân đã có chồng và 2 con nhỏ nhưng thu nhập của chồng rất thấp, chỉ 3 - 4 triệu đồng/tháng. Liên lại là chị cả trong gia đình nên chịu gánh nặng về kinh tế. Vì vậy, thu nhập từ việc môi giới mại dâm đã làm Liên mờ mắt. 

Nay các con còn nhỏ thường đau ốm và khóc đòi mẹ nên Liên xin được Tòa khoan hồng để sớm trở về làm lại cuộc đời, làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ, người con. 

Nhận định hành vi của các bị cáo không những trực tiếp xâm phạm đến trật tự công cộng, đạo đức xã hội, nếp sống văn minh mà còn ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, Hội đồng xét xử (HĐXX) cho rằng hành vi của các bị cáo đã tiếp tay cho lối sống sa đọa, làm phát sinh những tệ nạn trong xã hội. Các bị cáo hám lợi mà đã lựa chọn con đường kinh doanh trên thân xác phụ nữ… 

Tuy nhiên, HĐXX cũng cho rằng trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, 2 bị cáo đều khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, riêng bị cáo Minh đã từng được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn (TP HCM) tặng Giấy khen do là học sinh giỏi cấp huyện môn Ngữ Văn… nên cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo. Chính vì vậy, HĐXX đã tuyên phạt Liên 42 tháng tù và Minh 27 tháng tù.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.