Vụ bắt cướp trên đường Phạm Ngọc Thạch: Người trong cuộc nói gì?

Đối tượng cướp giật tài sản.
Đối tượng cướp giật tài sản.
(PLO) - Anh T.T.H cho rằng mình chính là người bắt tên trộm chứ không hề có đồng chí công an nào có mặt ngay thời điểm đó...
Sau khi PLVN thông tin về việc Đội CSGT số 3 bắt cướp trên phố Phạm Ngọc Thạch, cộng đồng mạng cũng như nhiều bạn đọc đã lên tiếng phản ánh, người khống chế tên cướp tại thời điểm đó là một người dân chứ không phải lực lượng công an.
Trao đổi với phóng viên báo PLVN, anh T.T.H (SN: 1983, trú tại Hà Đông, Hà Nội – hiện đang làm tại Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia) cho rằng: Khoảng 17h20 ngày 3/8, trên đường đi làm về, gần nút giao thông Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch vài trăm mét đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa một đôi vợ chồng khoảng 50 tuổi và một đối tượng nam thanh niên. 
Chỉ trong thời gian ngắn đôi co, người đàn ông lớn tuổi hô “cướp cướp” đồng thời nam thanh niên có biểu hiện tháo chạy, anh T.T. H  đã nhanh chân vứt xe máy của mình lại rồi nhanh chóng xông đến và đạp ngã đối tượng, đồng thời vặn tay ra sau rồi đưa lên vỉa hè.
Theo lời kể của anh T.T.H  thì mãi 10 – 15 phút, một đồng chí CSGT trẻ tuổi mới có mặt tại hiện trường để xem xét vụ việc. Lúc này, anh H. đã bàn giao đối tượng này cho đồng chí CSGT rồi lái xe về nhà.
Sau đó, đối tượng được đưa về trụ sở Công an phường Trung Tự  (Đống Đa, Hà Nội). Bước đầu điều tra, xác định đối tượng tên Phạm Quang Vinh (SN: 1984, trú tại xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội) và bị hại là anh Nhữ Duy Hòa (trú tại số 4 phố Hàng Bún, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Anh H. nhanh chóng khống chế đối tượng rồi bàn giao cho cơ quan chức năng. (Ảnh nhân vật cung cấp)
 Anh H. nhanh chóng khống chế đối tượng rồi bàn giao cho cơ quan chức năng. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Trực tiếp trao đổi với phóng viên, anh H. cho biết, hôm đó anh và một vài đồng nghiệp trên đường đi làm về thì phát hiện sự việc. Lúc đó, người đồng nghiệp của anh đã chụp lại hình ảnh ghi nhận lại một bức ảnh để lưu giữ làm kỉ niệm.
Anh T.T.H tâm sự, đến ngày hôm sau báo chí đã phản ánh rằng khi nghe thấy tiếng hô “cướp...cướp” Đội CSGT số 3 triển khai lực lượng và phối hợp với quần chúng nhân dân bắt giữ được đối tượng khiến dư luận và anh H. vô cùng bức xúc.
Anh H. chia sẻ: “Tôi không muốn được vinh danh và cũng không muốn làm to chuyện,  nhưng sự việc cần làm đúng với bản chất của vấn đề.”
“Khi tôi tham gia vào sự việc cũng không biết có được đảm bảo an toàn tính mạng hay không. Giả sử lúc đó tên cướp có hung khí mang theo thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Vậy mà nhiều tờ báo lại đăng tải không đúng sự việc như vậy” – anh H. bức xúc.
Để xác minh rõ hơn vụ việc, phóng viên đã quay trở lại hiện trường để có những luồng thông tin khách quan nhất.
Ông N.T.T bảo vệ một cửa hàng trên đường Phạm Ngọc Thạch kể lại, “hôm đó có va chạm giao thông gần cửa hàng tôi, sau khi cãi vã vài phút thì bất ngờ người đàn ông trung tuổi hô to cướp cướp, một thanh niên mặc áo đen nhanh chân lao tới đạp ngã tên cướp xuống đường rồi vặn tay tên cướp lại. Sau khoảng 10 – 15 phút thì có một đồng chí CSGT tới. Người áo đen đã yêu cầu còng tay tên cướp lại rồi bỏ đi.”.
Cùng thông tin với ông T., chị Đặng Thu Q. bán trà đá ngay vỉa hè bức xúc, rõ ràng là người thanh niên đi đường lao vào bắt tên cướp mà các báo lại đăng tải là lực lượng CSGT số 3, người ta chẳng cần nổi tiếng đã bỏ đi vậy mà phía cơ quan chức năng lại nhận là mình bắt cướp. Thật chẳng ra làm sao!”
Còn chị T. T. P bán quần áo tại địa điểm này cho rằng, phải 15 phút sau thì mới có một đồng chí CSGT trẻ tuổi tới. Người thanh niên mặc áo đen đã bàn giao lại cho đồng chí này. Sau đó đưa tên cướp về trụ sở Công an phường Trung Tự.
Trước sự việc này, báo PLVN cũng đã liên hệ với Đội CSGT số 3 để tìm hiểu rõ sự việc trên.
Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.