Vụ ẩu đả lãng xẹt khiến chú rể chết tức tưởi trước ngày cưới

Đối tượng Nguyễn Minh Huy tại Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê.
Đối tượng Nguyễn Minh Huy tại Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê.
(PLO) -Không tham gia nhậu, cũng không liên quan giữa 2 nhóm đang xô xát, mà chỉ vô tình nghe kể, Nguyễn Minh Huy (SN 1992, ngụ đường Nguyễn Phước Nguyên, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) lại lao ra dùng gạch truy sát, ném chết một thanh niên. Sự việc không chỉ gây náo động phố phường giữa đêm khuya mà còn khiến nạn nhân chết khi chỉ vài ngày nữa tổ chức đám cưới...

Truy bắt kẻ gây án trong đêm

Ngày 20/8, Đại tá Trần Thanh Hải, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Huy để tiếp tục điều tra làm rõ một vụ án liên quan đến cái chết của anh L.V.T (SN 1991, ngụ huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế). 

Theo kết quả điều tra bước đầu, khoảng 0h15 cùng 16/8, trực ban hình sự Công an quận Thanh Khê nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về nghi vấn 2 nhóm đối tượng xô xát, đánh nhau trên đường Nguyễn Phước Nguyên (phường An Khê). Sau đó có gây ra tai nạn giao thông khiến 1 người chết.

Tiếp nhận thông tin, hàng chục cán bộ, chiến sĩ được huy động khẩn trương truy xét thông tin.

Theo thiếu tá Phan Huy Thạch, đội trưởng Đội hình sự, đây là vụ cố ý gây thương tích dẫn đến cái chết của nạn nhân chứ không phải tai nạn giao thông như tin báo lúc đầu. Theo manh mối từ người dân thì, anh T. chết do bị một đối tượng ném viên gạch trúng gáy và một trong số các đối tượng gây gỗ, đánh nhau giữa đêm có biệt danh Zít.

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm cùng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, trinh sát đã làm rõ người có biệt danh Zít tên Nguyễn Văn Trọng (SN 1991, ngụ trú phường An Khê, quận Thanh Khê). Thế nhưng, khi cảnh sát tiếp cận, Trọng đã bỏ trốn khỏi nhà. 

Sau nhiều giờ liền lực lượng chức năng đã đưa vào tầm ngắm 6 đối tượng có liên quan đến cái chết của nạn nhân T. “Dù khoanh vùng các đối tượng có liên quan nhưng khi đến làm việc, nhiều đối tượng, thậm chí người thân của họ không chịu hợp tác, không chịu mở cửa gây trì hoãn, khó khăn cho cảnh sát”, thiếu tá Thạch nhớ lại.

Tiệm sửa xe của anh T (nơi này cũng chỉ cách nhà Huy và hiện trường vài trăm mét)
Tiệm sửa xe của anh T (nơi này cũng chỉ cách nhà Huy và hiện trường vài trăm mét)

Hạnh phúc dang dở 

Tiếp tục đấu tranh với các đối tượng này, điều tra viên xác định người trực tiếp gây nên cái chết của anh T. chính Nguyễn Minh Huy. Đáng nói hơn, Huy và nạn nhân không thù oán, không quen biết nhau và những nguồn cơn, mâu thuẫn của sự việc cũng hoàn toàn không liên quan gì đến cả 2 người này.

Cụ thể, diễn biến sự việc như sau: Khoảng 18h ngày 15/8,  Lâm, Trọng “Zít”, Khoa, Tám, nạn nhân T. cùng một số thanh niên chưa rõ lai lịch khác tổ chức ăn nhậu. Đến 20h cùng ngày, giữa Lâm và Trọng xảy ra mâu thuẫn, dè bỉu nhau vì chuyện góp tiền. Cả 2 xông vào ẩu đã, đánh nhau. Do yếu thế hơn nên Trọng bỏ về trước.

Đến khu vực gần nhà mình, Trọng gặp Châu và Hậu nên mang chuyện ra tâm sự. Đang bực tức vì bạn mình bị hà hiếp, đúng lúc này Lâm điện thoại hẹn Trọng gặp giải quyết. Phía Lâm có Khoa, T. và một thanh niên chưa rõ lai lịch.

Tại đây, Trọng và Lâm lao vào đánh nhau. Hậu và Châu xông vào trợ giúp nên Lâm bỏ chạy. Nghe tiếng la hét, ồn ào, Nguyễn Minh Huy (Huy đang nhậu trong nhà cách hiện trường vài mét - PV) từ trong nhà lao ra. Nghe nhóm của Trọng kích động rằng, Lâm đến đây “gây gổ”, Huy đã dùng viên gạch chạy đuổi, truy sát Lâm. Nạn nhân T. thấy vậy, điều khiển xe vượt lên trước bảo Lâm nhảy lên xe để bỏ chạy. 

Huy cầm gạch đuổi không kịp nên đã ném về phía 2 người này. Lâm dù ngồi sau nhưng cúi người nên viên gạch trúng vào phần gáy anh T. khiến nạn nhân gục xuống đất. T. được nhóm bạn đưa đến Bệnh viện. Sáng 16/8, T. tử vong tại Bệnh viện Trung Ương Huế vì xuất huyết sọ não.

Theo lời đa số người dân địa phương, do đây khu dân cư đông đúc nên khi 2 nhóm thanh niên hò hét đánh nhau họ đã nghe và kịp thời báo cáo cơ quan năng. Tuy nhiên, do có nhiều đối tượng, sự việc lại xảy ra về đêm, xảy ra quá nhanh nên không ai kịp ngăn.

Một người dân địa phương kể, anh T cùng đứa cháu của mình thuê mặt bằng ở đây sinh sống và mở tiệm sửa xe đã lâu. Dẫu không phải người bản địa nhưng T. sống rất được lòng nhiều người. 

Dẫn chúng tôi đến tiệm sửa xe của anh ., ông T.V. P (78 tuổi, ngụ địa phương) tiếc nuối: “sau sự việc, tiệm sửa xe đóng cửa. Đứa cháu cũng ra Huế để lo hậu sự cho T.  T năm nay mới 27 tuổi. Xót xa hơn, còn khoảng 10 ngày nữa, T đám cưới. Thiệp mời cũng đã được T mang gửi, trong đó có ông P. và bà con ở gần. Vợ T người gốc địa phương và đang mang thai, giờ đành dang dở hạnh phúc vì sự việc không đâu”.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.