Vụ án kinh hoàng thi thể cô gái trong con gấu nhồi bông

Búp bê Hello Kitty trong căn nhà số 31
Búp bê Hello Kitty trong căn nhà số 31
(PLO) - Vụ án cô gái làng chơi 23 tuổi bị bắt cóc, tra tấn, giết hại dã man vẫn là câu chuyện gây ám ảnh  cho tới tận ngày này.

Tội ác lộ diện từ giấc mộng

Vào tháng 5/1999, một cô gái 14 tuổi tên A Fang, liên tục gọi điện tới đồn cảnh sát và nói rằng cô bị một ma nữ ám. Trong suốt thời gian dài, A Fang liên tục gặp ác mộng với những hình ảnh lặp đi lặp lại về một người phụ nữ trẻ mà cô từng tham gia tra tấn, đánh đập đến chết. 

Ban đầu cảnh sát không tin vào những lời nói kỳ quặc, hoang đường. Nhưng họ bắt đầu cảm thấy khó hiểu và tò mò khi cô bé liên tục gọi điện kêu cứu và kể chi tiết mọi thông tin về "ma nữ". Sau cùng, cảnh sát đã tới khám xét qua căn hộ số 31 nằm trên đường Granville, khu Tiêm Sa Chủy, Hong Kong và kinh hoàng phát hiện ra vụ án giết người. 

Trước mắt họ là một căn phòng lộn xộn, sặc mùi tanh hôi của tử thi. Khám xét kỹ hơn, họ bàng hoàng phát hiện các phần thi thể người bị cắt nhỏ giấu trong tủ lạnh, một đầu người được giấu trong con búp bê Hello Kitty nhồi bông. Kinh dị hơn là một nồi nấu xác chết ngay trong gian bếp chính đang sôi lục bục. Cảnh sát ngay lập tử mở cuộc điều tra và gọi tên vụ án là "vụ giết người Hello Kitty".

Nạn nhân xấu số tên là Fan Man-Yee, 23 tuổi và có cậu con trai 1 tuổi. Cuộc sống trước khi bị sát hại của Fan cũng rất bi thảm. Cô bị cha mẹ bỏ rơi và bắt đầu bán dâm, nghiện ngập từ năm 16 tuổi. Sau đó, cô trở thành gái làng chơi tiếp khách kiếm tiền ở khu nhà thổ Kowloon, Hong Kong. Vào năm 1997, Fan qua lại với một tay anh chị tên Chan Man-lok, 34 tuổi.

Hai người gặp nhau ở hộp đêm, một người là con nghiện ma túy, một kẻ lại là tay buôn bán ma túy. Chan Man-lok trở thành khách quen của Fan, tuy nhiên ông ta thường có khuynh hướng bạo lực khi sử dụng ma túy đá. 

Liên tục bị đánh đập trong những lần quan hệ với Chan khi ông ta phê thuốc, Fan không muốn gặp lại Chan Man-lok. Tuy nhiên vì không có tiền chơi ma túy, Fan đã trộm ví tiền chứa 4 ngàn USD của Chan Man-lok. Biết mình sai nên Fan đã trả lại số tiền kèm và 10 ngàn USD "tiền lãi" coi như lời xin lỗi. Tuy nhiên, vì lòng tham vô đáy, Chan Man-lok tiếp tục đe dọa và đòi thêm 16 ngàn USD nữa. 

Vì bị từ chối trả thêm tiền, ngày 17/3/1999,  Chan Man-lok sai đàn em là Liang Sheng Zu và Liang Wei Lun đến đánh đập, bắt cóc Fan Man-yee và sau đó ép cô làm gái kiếm tiền. Nạn nhân vì tìm cách trả nợ mà sau khi sinh con chưa được bao lâu vẫn phải đi tiếp khách. Tuy nhiên đến khi trả xong nợ, Chan Man-lok vẫn không thả cô đi, thậm chí còn bắt nhốt Fan Man-yee trong căn hộ số 31, đường Granville, khu Tiêm Sa Chủy, Hong Kong suốt một tháng. 

Căn hộ số 31 nơi ChanMan-lok sống nằm trong khu mua sắm nổi tiếng của Hong Kong. Căn hộ này được trang trí theo ước mơ hồi còn nhỏ của anh ta với một loạt các đồ dùng trong nhà có hình Hello Kitty bao gồm khăn trải giường, rèm cửa và một bộ sưu tập lớn những con búp bê nhồi bông hình Hello Kitty. 

Tại đây, Fan sống trong chuỗi ngày đau đớn kinh hoàng cho đến chết. 3 người đàn ông đã trói Fan lại, hãm hiếp, dùng gậy sắt và ống nước đánh đập, tra tấn. Những kẻ bắt cóc treo cô lên trần nhà bằng dây điện để tra tấn. Chúng đổ nhựa nóng chảy xuống chân cô cho tới khi da cô đỏ ửng, bỏng rát rồi sau đó tiếp tục đổ tương ớt vào các vết thương. Kinh khủng hơn, nếu Fan không giả vờ tỏ ra vui vẻ hay hạnh phúc, chúng sẽ tiếp tục tra tấn tới chết đi sống lại. 

Nạn nhân xấu số Fan Man-yee và búp bê Hello Kitty trong căn nhà số 31.
Nạn nhân xấu số Fan Man-yee và búp bê Hello Kitty trong căn nhà số 31. 

Trong quá trình tra tấn, cô gái 14 tuổi A Fang cũng có tham gia, bởi cô là bạn gái của Chan Man-lok. Có lần A Fang còn chứng kiến cảnh Fan bị đá 50 lần vào đầu. Khi đã chán việc hành hạ Fan, 3 tên bắt cóc bỏ lại cô trong bếp và ngồi chơi điện tử ở phòng ngoài. Nếu chúng thua, tâm trạng không tốt, những tên ác thú lại bắt đầu đánh đập Fan để giải tỏa ức chế.

"Chúng tôi mỗi khi say thuốc đều mang Fan ra để đánh đập. Ở đó chán lắm, chẳng có việc gì làm cả. Nên buồn cũng đánh, vui cũng đánh. Chúng tôi coi đó là niềm vui và bắt Fan phải cười mỗi khi nhận một nhát gậy. Nếu cô ta mếu máo, những vết đốt trên cơ thể hay những cú đánh sẽ ngày một mạnh hơn.", A Fang khai báo với cảnh sát. 

Sau một tháng sống trong cảnh địa ngục, không thể chống chọi lại với những vết thương chằng chịt trên cơ thể, Fan qua đời vào cuối tháng 4/1999. Những kẻ này đem thi thể của cô vào bồn tắm và dùng cưa cắt thi thể cô thành nhiều phần, bỏ trong tủ lạnh. Chúng nấu chín thi thể để ngăn chặn việc phân hủy và phát tán mùi hôi tanh, rồi đem vứt bỏ vào thùng rác. Riêng đầu của cô bị chúng nhét vào con búp bê Hello Kitty.

Bản án gây phẫn nộ

Vụ án bị phơi bày ra ánh sáng, thủ phạm ngay lập tức bị cảnh sát bắt giữ. Bản thân A Fang vì muốn nhận được khoan hồng nên đã khai toàn bộ sự thật. Nhiều người cũng đứng ra làm chứng cho nạn nhân, trong đó có Wu Zhi Yuan, bạn của Fan Man-yee cho biết sau ngày 13/3/1999 đã không nhìn thấy cô nữa. Nhiều người sống gần căn hộ số 31 cũng cho biết thỉnh thoảng nghe thấy những tiếng la hét thất thanh của Fan phát ra từ đó. 

Mặc dù nạn nhân bị sát hại dã man, nhưng 3 kẻ tra tấn chỉ bị kết tội ngộ sát và giam giữ người trái phép. Bởi những mảnh thi thể còn xót lại Fan Man-yee không đủ để giám định y khoa về nguyên nhân gây tử vong. Do không có đủ bằng chứng để kết luận những kẻ này cố tình giết Fan Man-yee, họ chỉ bị coi là gây ra các hành vi bạo lực dẫn đến cái chết của cô.

Cuối cùng, 3 kẻ bao gồm Chan Man-lok, Liang Sheng Zu và Liang Wei Lun chỉ bị kết tội ngộ sát và chịu bản án lớn nhất chỉ là 20 năm tù giam. Về phần A Fang, vì đã thành khẩn khai báo nên không bị khởi tố. 

Chan Man-lok.
Chan Man-lok.

Những tình tiết đáng sợ đã thu hút sự quan tâm khắp Hong Kong và châu Á. Hơn 6 triệu dân Hong Kong thời điểm đó phản đối và bức xúc trước bản án dành cho 3 kẻ giết người. Sandy Chan, một nhân viên bán hàng  ở khu trung tâm cao cấp của Hong Kong theo dõi vụ án ngay từ đầu nói rằng, "Những vụ án giết người dã man kiểu này có thể xảy ra ở bất kỳ đâu, nhưng không phải Hong Kong. Bởi ở đây tỷ lệ giết người thuộc hàng thấp nhất thế giới. Cho đến giờ tôi vẫn sốc và không thể tin vào những gì đang diễn ra. Nhưng tại sao những kẻ đáng chết ấy lại chỉ bị ngồi 20 năm tù. Thật quá bất công đối với những gì nạn nhân phải chịu đựng". 

Nói về vụ án này, nhiều công tố viên thời điểm đó cho biết, "Tại Hong Kong trong những năm gần đây, chưa bao giờ có một vụ án tàn ác, đồi bại, nhẫn tâm, bạo lực đến như vậy. Sống với nhau trong căn hộ đó, ngày nào cũng phê thuốc, những kẻ này bắt đầu tin thế giới của họ là bình thường. Tra tấn trở thành trò chơi, là thú vui thỏa mãn họ mỗi ngày. Xấu số và tội nghiệp nhất vẫn là nạn nhân". 

Dù đã gần 20 năm trôi qua nhưng dư luận Hong Kong chưa bao giờ nguôi phẫn nộ khi nhắc tới vụ án thế kỉ này. Riêng về căn hộ số 31 - nơi tra tấn Fan đã bị bỏ hoang trong nhiều năm. Không ai muốn thuê hay thậm chí ở trong cùng một tòa nhà với căn phòng chứa đựng thứ tội ác như thế này cả. Sau nhiều lần rao bán không thành, cộng thêm những tin đồn ma ám xung quanh cái chết của Fan, chủ đầu tư đã ra lệnh phá bỏ tòa nhà vào năm 2012.

Tin cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Đọc thêm

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.