Vợ xách dao dạy chồng, đâm chết người can ngăn

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc
(PLO) -Thấy chồng cùng nhóm bạn “cố thủ” trong nhà, không chịu mở cửa cho mình, Huyền liền đập vỡ cửa kính rồi hai tay cầm hai con dao lên để “dạy chồng”, nhưng lại gây án mạng cho người khác.

Nghi án tụ tập sử dụng ma túy

Theo thông tin ban đầu, vào trưa ngày 21/12, Nguyễn Thị Thu Huyền (SN 1990, ngụ buôn Kô Tam, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) gọi điện thoại cho chồng là anh Từ Dương Nguyên (SN 1985) để nhờ khiêng đồ đạc nhưng không liên lạc được.

Sau một hồi nhắn tin, gọi điện cho chồng nhưng không có hồi âm, chị Huyền chạy xe honda đến số nhà 266, đường Phạm Văn Đồng (phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột) để tìm. 

Khi đến nơi, người vợ thấy cửa nhà khóa trái, bên trong có người nhưng gọi chẳng ai trả lời. Sau một hồi quan sát, chị Huyền phát hiện chồng mình cùng một số thanh niên khác đang ngồi bên trong.

Dù người phụ nữ này đã gọi tên từng người, năn nỉ họ mở cửa cho mình nhưng chẳng ai đoái hoài tới. Nghi ngờ chồng mình một số người bạn đang tụ tập sử dụng ma túy nên Huyền lấy cục đá gần đó đập phá cửa rồi chui vào bên trong. 

Bực tức trước thái độ dửng dưng của chồng và đám bạn, chị Huyền chạy xuống bếp lấy một con dao Thái Lan và một con dao rựa lên rồi lao vào đánh anh Nguyên. Thấy bạn bị đánh, Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1987, ngụ phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột) đã lao vào can ngăn. Trong lúc hai bên giằng co, Huyền đâm trúng một nhát vào bên trái ngực anh Tuấn khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ. 

Ngay sau đó, những người có mặt tại hiện trường đã cấp tốc đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. 

Khi nhận thông tin về vụ việc, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra, thu thập chứng cứ truy bắt hung thủ. Trao đổi với PL&TĐ, Đại tá Nguyễn Văn Bôn-Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45-Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hiện tại đơn vị đã bắt khẩn cấp nghi phạm Huyền để điều tra về hành vi giết người. 

Theo bà Nguyễn Thị Thùy Loan (SN 1964, mẹ anh Nguyên) vào thời điểm xảy ra vụ việc, bà đang đi ra ngoài nên không biết rõ đầu đuôi. Khi nghe xóm giềng gọi điện báo tin ở nhà có chuyện, bà lật đật trở về thì trong nhà chẳng còn ai.

Đi tìm con dâu để hỏi nguyên nhân, người mẹ thuật lại câu chuyện: “Huyền nói, vì Nguyên cùng đám bạn tụ tập bên trong, khóa trái cửa mà chẳng mở cho vào nên tức giận, cãi nhau và cầm theo dao định chém chồng.  Không may khi anh Tuấn xông vào can ngăn thì lỡ tay đâm trúng. Đúng là “chuyện bé xé ra to”, vì nóng nảy, Huyền đã phạm pháp, tước đi một mạng người”.

Cũng theo bà Loan, đã nhiều lần bà nghe Huyền nói Nguyên sử dụng ma túy.Tuy nhiên, chưa lần nào bà bắt được quả tang nên không thể khẳng định chuyện này. Sau ngày xảy ra vụ việc trên, Nguyên cùng hai người bạn có mặt tại hiện trường hôm đó đã bỏ đi biệt tích. Lo cho con trai, bà Loan đã gọi nhiều cuộc điện thoại, khuyên Nguyên trở về, hợp tác với CQĐT làm rõ mọi chuyện nhưng người này vẫn chưa về. 

Bà Tuyết cho rằng con mình không sử dụng ma túy
Bà Tuyết cho rằng con mình không sử dụng ma túy 

“Bên 8 lạng, người nửa cân”

Nói tiếp về con trai, bà Loan gạt nước mắt cho biết, Nguyên là con trai trưởng trong gia đình có 3 anh em. Thế nhưng, người này không làm tròn trách nhiệm của “anh cả, chị đầu” trong gia đình mà chỉ biết ăn chơi lêu lỏng. Cũng vì đứa con “phá gia chi tử” này mà mấy năm qua, gia đình bà phải lâm vào cảnh túng quẫn. 

Trước khi cưới vợ, Nguyên đã từng đem 4 chiếc xe Honda của gia đình đi cầm cố để lấy tiền ăn chơi, đàn đúm cùng bè bạn. Tính đến nay, Nguyên và Huyền đã cưới nhau hơn 5 năm. Thế nhưng, người đàn ông này bị cho là vẫn quen thói ăn chơi. Đã thế, cô vợ bị đánh giá cũng chẳng phải là người hiền thục khiến cuộc sống vợ chồng nhiều lúc nổi sóng gió. 

Người mẹ kể: “Cưới vợ xong, đến nay đã có hai mặt con nhưng Nguyên vẫn chơi bời như thời trai trẻ, chẳng chịu làm gì để lo cho gia đình. Không biết Nguyên làm gì nhưng hầu như lúc nào cũng tụ tập với bạn bè. Đã thế vợ Nguyên cũng chẳng phải tay vừa. Mỗi lần hai đứa cãi nhau, Nguyên đập cái chén thì Huyền cũng đập cái đĩa đáp trả. Nếu chồng ăn chơi mười thì vợ cũng ăn chơi chín, bỏ mặc hai đứa con đói khát, tôi phải nuôi dưỡng”. 

Năm 2014, vợ chồng Nguyên quyết định sống ly thân vì nhiều lần xảy ra mâu thuẫn. Huyền bế đứa con nhỏ hơn 2 tuổi về sống với mẹ ruột tại buôn Kô Tam, xã Ea Tu, bỏ lại đứa con lớn gần 5 tuổi cho gia đình chồng nuôi nấng. Mang tiếng là ly thân nhưng vợ chồng Nguyên vẫn thi thoảng qua lại, ăn ngủ với nhau, vẫn lặp lại điệp khúc mắng nhiếc, chửi bới nhau. 

Về phần nạn nhân, anh Tuấn cũng là con trưởng trong gia đình có 3 anh em. Vì không có nương rẫy nên 5 miệng ăn chỉ trông chờ vào nghề nấu rượu. Mẹ anh Tuấn là bà Bùi Thị Tuyết (SN 1963), bị tai nạn giao thông, chấn thương chân nên đi lại khó khăn, mất sức lao động. Gia cảnh người này rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã.

Chia sẻ với PV, bà Tuyết cho biết : “Khi nghe tin con bị nạn, tôi chạy lên bệnh viện thì Tuấn đã tắt thở. Con tôi là một đứa hiền lành, thỉnh thoảng nó có đi cà phê cùng bạn bè chứ không quậy phá, ăn chơi. Cũng vì thương cha mẹ nghèo, đến nay Tuấn vẫn chưa lấy vợ. Khi sự việc xảy ra, trong nhà không có một đồng nào, tôi phải vay mượn tiền của hàng xóm, họ hàng để lo an táng cho con”. 

Cũng theo bà Tuyết, con trai bà và Nguyên chơi thân với nhau từ ngày còn nhỏ. Đến nay, hai người vẫn thỉnh thoảng qua lại chuyện trò, uống cà phê chứ không nhậu nhẹt gì. Nói về nghi vấn con trai mình tập tành hút chích ma túy, bà Tuyết phân trần: “Tôi nghe một số thông tin rằng con tôi tụ tập hút ma túy nhà thằng Nguyên. Tuy nhiên khó có chuyện đó xảy ra được, nhà tôi nghèo khó, Tuấn cũng không phải là thanh niên ham chơi, cũng không có tiền thì lấy gì mà hút chích?”.

Tiếp lời vợ, ông Nguyễn Văn Tam (SN 1961, cha nạn nhân) bày tỏ: “Chỉ vì thương bạn mà con tôi rước họa vào thân, mất đi tính mạng. Tôi mong các cơ quan chức năng sẽ sớm điều tra, làm rõ mọi vấn đề”. 

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.