Võ sư táo tợn cướp ô tô, xóa dấu vết như... trong phim

Chân dung võ sư túng tiền cướp ô tô
Chân dung võ sư túng tiền cướp ô tô
(PLO) - Thủ phạm thuê xe từ TP.HCM đi Nha Trang (Khánh Hoà). Xe chạy cả đêm, khi đến đoạn đường vắng thuộc tỉnh Ninh Thuận, “vị khách” khống chế tài xế, cướp tiền, cướp xe. Trên đường tẩu thoát, tên cướp tinh ranh xoá mọi dấu vết, nhưng vẫn bị sa lưới 10 ngày sau đó.
Chuyến xe hãi hùng
Khoảng 17h ngày 21/1/2015, một doanh nghiệp vận tải có trụ sở đóng ở đường Nguyễn Oanh, quận 10, TP.HCM nhận được một cuộc gọi. Đầu dây bên kia là một giọng nam, yêu cầu thuê 1 xe ô tô đi Nha Trang (Khánh Hoà), để đón đối tác làm ăn.
Đến 18h30 phút cùng ngày, được sự phân công của doanh nghiệp, tài xế Trần Hữu Quý điều khiển xe Innova 7 chỗ BKS 51A- 678.45  đến ngã tư Thủ Đức đón khách. Lên xe là một thanh niên chừng 30 tuổi, mang theo ba lô, đầu đội nón lưỡi trai. Sau vài câu chào hỏi xã giao, tài xế điều khiển xe theo quốc lộ 1A đưa khách đi Khánh Hoà.
Suốt chặng đường, vị khách rất ít nói chuyện với tài xế, chỉ gà gật ngủ liên miên. Xe chạy suốt đêm, đến khoảng 6h ngày 22/1/2015 tới đoạn đường hoang vắng, hai bên rừng núi, không một bóng nhà dân, thuộc khu vực xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Bất ngờ vị khách tỉnh ngủ, đưa mắt quan sát xung quanh, nhanh chóng khách lộ nguyên hình tên cướp. 
Từ ghế sau, đối tượng chồm người đưa mũi dao sắc lạnh vào bên hông phải tài xế, gằn giọng yêu cầu đưa tiền bạc, đe doạ đâm chết nếu phản kháng. Quá bất ngờ, tài xế cho xe tấp vào lề đường. 
Lúc lấy bóp từ trong người ra, tài xế nhanh trí quăng ra băng ghế sau. Tên cướp chồm người với lấy ví tiền, chỉ chờ có thế, tài xế nhanh chóng đạp cửa tháo chạy thục mạng.
Sau khi thoát khỏi lưỡi dao tên cướp, tài xế tìm nhà dân nhờ báo tin cho cảnh sát. Công an huyện Thuận Bắc nhanh chóng vào cuộc, báo cáo công an tỉnh, đồng thời ghi nhận thông tin trình báo của người bị hại, mô phỏng lại nhân dạng của tên cướp. 
Tài sản bị cướp là 1 điện thoại di động, chiếc ô tô và ví tiền có 3,5 triệu tiền mặt cùng các giấy tờ. 
Nhận định đây là vụ cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, PC45 Công an tỉnh Ninh Thuận ngay lập tức vào cuộc.
Thượng uý Trương Đức Thắng, Đội phó Đội 2 PC45 được giao nhiệm vụ tổ trưởng tổ trinh sát truy bắt đối tượng. Thượng uý Thắng kể lại, một số trinh sát được phân công nhiệm vụ truy đuổi đã liên lạc với trạm CSGT tỉnh chốt trực trên quốc lộ 1A đoạn giáp ranh tỉnh Khánh Hoà. CSGT phản hồi chưa thấy chiếc ô tô nào như mô tả qua trạm. 
Như vậy đối tượng điều khiển xe tẩu thoát hướng khác, hoặc chưa ra khỏi địa bàn tỉnh. Có ba khả năng xảy ra: Thứ nhất đối tượng đã quay đầu xe trở ngược lại TP.HCM; thứ hai theo quốc lộ 27 về hướng Lâm Đồng; thứ ba tiếp tục hành trình chạy ra Nha Trang.
Quá trình lần theo dấu vết, trinh sát bất ngờ phát hiện một chiếc xe như mô tả của bị hại đang đậu tại một khu dân cư cách nơi xảy ra vụ cướp khoảng 2 cây số, bên lề đường liên thôn, cách quốc lộ 1A vài trăm mét hướng về phía Nha Trang. Trong xe không có người, cửa đóng kín, đặc biệt không có bất cứ dấu vết gì của kẻ gây án.
“Tên cướp cũng đã chọn vị trí “phi tang” xe rất tinh ranh. Việc để xe như vậy khiến người dân gần đó không có nghi ngờ gì, bởi ai cũng nghĩ là xe của một người nào đó về thăm người thân trong xóm. Xe đậu ngoài đường thôn, chứ không đậu trước bất kỳ nhà dân nào. Có người cho hay thấy có thanh niên dùng khăn lau chùi rất kĩ chiếc xe, sau đó lại thấy thanh niên này xách ba lô ra quốc lộ”, thượng uý Thắng cho biết.
Chiếc xe tang vật của vụ cướp
 Chiếc xe tang vật của vụ cướp  
Ngược xuôi 4 tỉnh tìm thủ phạm
Một tốp trinh sát được cử ra Khánh Hoà phối hợp với công an địa phương rà soát các đối tượng nghi vấn. Lúc này, cảnh sát lại nhận được thông tin có người thấy một thanh niên như mô tả bắt xe khách đi Đà Lạt. Một tốp cảnh sát khác lại di chuyển lên Đà Lạt. Một lần nữa các anh lại tuột mất đối tượng, khi tài xế xe khách cho rằng đối tượng đã về TP.HCM.
TP.HCM là địa bàn vô cùng rộng và phức tạp, hàng ngày biết bao nhiêu lượt người đến và đi. Rà soát xác minh nhiều nghi phạm, tung tích tên cướp vẫn biệt tăm. 
Nhớ lại thông tin tên cướp chọn ngã tư Thủ Đức là nơi chờ xe, phải chăng nơi cư ngụ của hắn nằm tại hai địa bàn quận 9 và quận Thủ Đức? Tập trung rà soát theo hướng này, đến ngày 2/2/2015, cảnh sát đưa Nguyễn Văn Bảo (SN 1986, ngụ đường 102, khu phố 7, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) vào “tầm ngắm”. 
Tìm hiểu lý lịch nghi phạm tại địa phương, cảnh sát được biết Bảo chưa có tiền án tiền sự, gia đình trước kia quê ở Tiền Giang, chỉ mới chuyển về căn nhà ở quận 9 được vài năm. 
Được đánh giá là một người hiền lành, hoà đồng tại nơi cư trú, hiện Bảo là một võ sư, có mở lớp dạy võ đồng thời là tài xế chuyên chạy xe hợp đồng cho một doanh nghiệp tại địa phương. 
“Biết đối tượng là võ sư, anh em cũng lường trước khả năng nếu vây bắt có thể đối tượng chống cự sẽ gây khó khăn, nên chúng tôi tìm phương án tiếp cận tối ưu. Sau khi bàn bạc, cuối cùng thực hiện phương án phối hợp với công an địa phương lập tổ kiểm tra hành chính nơi cư trú, rồi viện lý do mời đối tượng về trụ sở để làm rõ một số thông tin. Biết vụ cướp của mình bị lộ, đối tượng ban đầu tỏ rõ sự lúng túng, sau đó thành thật khai báo”, Thượng uý Thắng kể lại.
Bảo cho biết nguyên nhân đi cướp là do túng thiếu tiền bạc, không có tiền đóng phạt do bị vi phạm giao thông, cộng với việc sắp có một vài người bạn ở Đà Lạt chuẩn bị xuống TP.HCM chơi. Tìm cách xoay sở tiền đóng phạt và đãi bạn không được, Bảo lên kế hoạch cướp. 
Sau khi dùm sim khuyến mãi đặt xe, Bảo huỷ sim này. Dự định của Bảo chỉ là cướp tiền và tài sản của tài xế. Ai ngờ trong lúc cướp, tài xế Quý đã vùng chạy, nên “tiện thể” thủ phạm điều khiển xe ô tô tháo chạy một đoạn.
Biết di chuyển bằng ô tô vừa cướp được sẽ khó lòng thoát khỏi sự truy bắt của cảnh sát, đối tượng để lại chiếc xe bên đường. Sau khi gây án, Bảo dùng khăn xoá mọi dấu vết trên xe ô tô, như đối tượng giải thích, là “kinh nghiệm học hỏi theo phim ảnh”./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.