Vợ lắm điều, chồng tức giận cắt cổ rồi tự tử

 Sau khi gây án, Nguyễn Văn Sỹ tự sát
Sau khi gây án, Nguyễn Văn Sỹ tự sát
(PLO) - Thấy chồng hiền lành, chịu khó thức khuya dậy sớm làm đậu, nuôi lợn, ở nhà nội trợ để vợ đi chợ bán buôn, chị vợ chẳng cảm thông mà luôn miệng cằn nhằn chồng cù lần, vô tích sự... “Giọt nước” nhẫn nhịn “tràn ly”, anh chồng đã ra tay sát hại vợ mình…
Đi chơi về, kinh hoàng thấy bố mẹ bị cắt cổ
Đến tận bây giờ, cháu Nguyễn Duy K. (trú tại 34 Đặng Trần Côn, phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai) vẫn còn đau đớn và kinh hãi khi nhớ lại buổi chiều định mệnh ngày 28/5/2012. Từ những đứa trẻ hạnh phúc, vô tư anh em K. bỗng thành mồ côi mẹ, cha can án giết người.  
Khoảng 14h30 hôm đó, K. đang chơi ở nhà bạn thì bỗng thấy sốt ruột không yên, linh cảm có chuyện chẳng lành nên K. vội vã về nhà. Thấy cửa mở mà trong nhà im ắng, chẳng thấy bố mẹ đâu, cậu vội chạy lên phòng ngủ của bố mẹ ở tầng 2  thì thấy một cảnh tượng kinh hoàng: trên giường mẹ cậu đã chết, bố chỉ còn thoi thóp thở, cổ hai người đều có vết cắt lớn… Cố trấn tĩnh, cháu K. lập cập chạy sang hàng xóm nhờ người đưa bố đi cấp cứu và cấp báo vụ án mạng đến cơ quan công an. 
Kết quả khám nghiệm ban đầu xác định: nạn nhân Đỗ Thị H. (SN 1968) tử vong do mất máu cấp, suy hô hấp vì đứt thanh khí quản, đứt tuyến giáp. Người chồng là Nguyễn Văn Sỹ ngoài vết thương ở cổ gây đứt khí quản, tổn thương mạch máu còn bị thêm vài vết thương gây rách da ở phần bụng. Sau nhiều ngày tích cực điều trị, Sỹ đã phục hồi sức khỏe và khai chính mình ra tay sát hại dã man người bạn đời rồi tự sát. Nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng, thật đáng tiếc lại xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong sinh hoạt, trong khi cuộc hôn nhân của họ đã tồn hại gần hai chục năm qua…   
Chồng hiền quá hóa… đần!?
Năm 1994, Nguyễn Văn Sỹ kết hôn với chị Đỗ Thị H. người cùng địa phương trên cơ sở tình yêu tự nguyện. Người ngoài nhìn vào thấy vợ chồng họ đối lập nhau như nước với lửa: chồng hiền lành, cục mịch, ít nói, có vẻ cù lần trong khi vợ thì khôn ngoan sắc sảo, thậm chí đành hanh, lắm điều. Ấy vậy mà cuộc hôn nhân của họ rất êm ấm, thuận hòa; hạnh phúc của họ càng viên mãn khi sinh được hai cậu con trai kháu khỉnh, đẹp như tranh. Tính đến năm 2012, con trai lớn của họ đã tốt nghiệp cấp 3, đang theo học tại một trường cao đẳng xa nhà, con trai nhỏ là cháu K. đang học phổ thông trung học.
Nhờ chịu thương chịu khó lại thuận vợ, thuận chồng nên họ cũng gây dựng được cơ ngơi khang trang với ngôi nhà hai tầng đầy đủ tiện nghi ngay mặt phố. Hàng ngày, vợ chồng họ dậy từ tinh mơ để làm đậu phụ, rạng sáng cũng là lúc đậu phụ “ra lò” để chị H. kịp đem ra chợ bán, còn Sỹ dọn dẹp nhà cửa, chăm nuôi đàn lợn, lo công việc nội trợ để đến khi vợ đi chợ về cũng là lúc nhà cửa tinh tươm, cơm nước đã sẵn sàng. 
Bà con ngõ phố ai cũng khen Sỹ tốt tính, đảm đang chu toàn. Duy chỉ có chị H. là chẳng mấy khi hài lòng về chồng, thậm chí không ít lần chị vợ đành hanh còn mắng chồng là đồ cù lần, vô tích sự. Vốn lành tính nên dù bị vợ mắng như tát nước vào mặt, Sỹ cũng chỉ cười xòa, cho rằng vợ mình “đồng bóng”. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng Sỹ hiền quá hóa… ngu, thậm chí nhiều người đã tiên liệu trước điều đó sớm muộn cũng sẽ dẫn đến thảm kịch.       
Do công việc bán hàng ở chợ thường xuyên tiếp xúc với cảnh mua bán cạnh tranh, eo xèo nên chị H. nhiễm bản tính đành hanh của “con buôn” lúc nào không hay. Người đàn bà này vốn đã lắm điều nhiều lời, nay cứ đi chợ về mà thấy nhà cửa bề bộn, cơm nước không vừa ý là lập tức sa sả chửi bới chồng, có khi chị này “ca cải lương” thông tầm từ trưa đến tối vẫn chưa dứt. Hiền lành, nhẫn nhịn như Sỹ thỉnh thoảng không chịu được cũng “bật” lại vợ khiến cãi vã, xung đột xảy ra.
Xế trưa ngày 28/5/2012, cũng như mọi ngày, cậu con trai nhỏ tên K. lấy xe máy ra chợ đón mẹ về ăn cơm rồi cũng đi chơi luôn. Bước vào nhà, chị H. đã chê nhà cửa bừa bộn, bẩn thỉu, đồ ăn không ngon. Nói sa sả một hồi chưa hả giận, chị này quay ra mắng Sỹ khi đó đang ngồi trên nhà: “Đồ ngu không biết làm ăn”. Bị vợ mắng như bổ vào mặt, Sỹ giận run người. Tự ái nổi lên, Sỹ quay ra cãi nhau tay đôi với vợ. 
Lẽ ra “chồng giận, vợ phải bớt lời” nhưng đằng này chị H. lại không chịu kém chồng một câu nào. Không dừng lại ở đó, chị vợ đành hanh mồm thì chửi, tay cầm con dao xỉa vào bụng chồng mấy nhát gây ra vết thương rách da. Sau màn rạch bụng “dằn mặt” chồng, chị H. vẫn tiếp tục chửi bới, kể cả khi Sỹ đã bỏ lên nhà ngồi hút thuốc lào. 
Sau đó chị H. cũng đi lên phòng ngủ của hai vợ chồng ở trên tầng hai, nhưng vẫn vừa đi vừa chửi. Sỹ tức quá đi theo và chửi lại thì chị H. đi vào phòng ngủ, đóng cửa lại không cho chồng vào, nhưng Sỹ đã giật được cửa ra. Vào phòng rồi, cuộc đấu khẩu vẫn tiếp diễn, Sỹ lại tiếp tục bị vợ “tổng sỉ vả” với những từ ngữ thô tục và cay nghiệt. Dường như “giọt nước” chịu đựng trong anh chồng cù lần quen nín nhịn, nhẫn nhục đã “tràn ly”, Sỹ đã đẩy vợ ngã xuống giường. Ấy vậy mà chị vợ đáo để vẫn vùng lên chống trả, cuộc vật lộn làm sập cả thang giường. 
Tâm trạng Sỹ lúc này vừa đau đớn, nhục nhã vừa bất lực. Trong cơn thịnh nộ, ý nghĩ giết vợ rồi tự sát bỗng lóe lên trong đầu hắn. Sỹ hùng hổ chạy xuống bếp lấy con dao chuôi gỗ màu đen dài 37cm rồi xông lên cắt cổ vợ. Vết cắt quá tàn ác gây đứt khí quản và mạch máu làm chị vợ thiệt mạng trong tích tắc. Gây án xong, Sỹ dùng dao cắt cổ tự sát rồi ngất đi. Đến khi tỉnh lại thì Sỹ biết tin vợ đã chết, còn bản thân hắn đang được cấp cứu trong bệnh viện.
Trả giá cho hành vi tàn ác, TAND tỉnh Lào Cai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Sỹ 11 năm tù về tội “Giết người”./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.