Vợ không chịu ngủ chung, bị chồng dùng xăng thiêu sống

Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) - Chỉ vì vợ không chịu ra ngủ cùng, lại thách thức mình nên Danh Sông (SN 1983, ngụ huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) đã dùng xăng đốt vợ để rồi phải nhận mức án 5 năm 6 tháng tù vì tội "Giết người".
Theo cáo trạng, ngày 8/3/2015 sau khi nhậu xong, Danh Sông giăng mùng trên bộ ván trước cửa để ngủ. Lúc này chị K. và cháu B. đang nằm ngủ ở trong buồng. Danh Sông kêu chị K. ra ngủ chung nhưng chị K. không đồng ý dẫn đến 2 vợ chồng cãi nhau. 
Danh Sông hù dọa “không ra tao đốt hết” và chị K. cũng lớn tiếng thách thức. Nghe vậy, Danh Sông tức giận nảy sinh ý định dùng xăng đốt chị K. 
Nói là làm, Sông lấy bình rút xăng từ chiếc xe máy rồi lấy hộp quẹt gas đi vào buồng nơi chị K. và cháu B. đang ngủ. Danh Sông dỡ mùng, tạt xăng vào chị K. Chị K. chỉ vừa bật dậy thì đã bị Danh Sông châm lửa đốt biến chị K. thành ngọn đuốc sống. 
Cháu B. tung mùng bỏ chạy ra ngoài kêu cứu. Danh Sông đẩy chị K. ra ngoài rồi chạy thoát thân. 
Chị K. chạy ra ngoài nhảy xuống mương gần nhà để dập lửa. Sau đó, chị K. được mọi người đi cấp cứu. Kết quả giám định thương tích cho thấy chị K. bị tổn hại 75% sức khỏe. Sau khi gây án Danh Sông bỏ trại ra ruộng, trốn sang nhà cậu ruột là Danh Hùng. Đến ngày 10/3/2015 Danh Sông ra đầu thú.
Ngay từ rất sớm, chị K. và gia đình 2 bên đã có mặt tại phiên tòa. Chị K. bước đi chậm rãi, đầy khó nhọc, cả người trùm kín mít để che đậy những vết thương do chính người chồng gây ra. 
Bị cáo bước vào, không kìm được nước mắt, chị  òa khóc. Chị khóc không phải vì vết thương quá đau mà vì một gia đình vốn êm ấm nay phải ly tán.
Bị cáo lấy vợ năm 16 tuổi, gia đình tuy khó khăn nhưng sống rất hạnh phúc. Hôm xảy ra vụ án, vợ chồng chỉ có cãi vã nhau vài tiếng nhưng không ngờ mọi chuyện lại đi xa như thế, gia đình khó khăn nay càng khó khăn hơn. Để có tiền mua thuốc, chị K. đã chạy vạy khắp nơi, đứa con cũng phải nghỉ học giữa chừng vì túng thiếu và để chăm sóc mẹ.
Được hỏi tại sao bị cáo lại nhẫn tâm đổ xăng thiêu vợ mình, bị cáo lí nhí trả lời: “Bị cáo chỉ muốn hù dọa để vợ ra ngủ chung với bị cáo chứ không có ý định giết vợ, bị cáo rất hối hận”. 
“Chỉ vì chút mâu thuẫn nhỏ, bị cáo đã nhẫn tâm tưới xăng đốt chính người vợ của mình ngay trước mặt đứa con. Như vậy có xứng đáng là chồng, là cha không? Hành vi của bị cáo rất độc ác”, vị chủ tọa hỏi. Nghe đến đây, bị cáo cúi mặt lặng im.
“Mọi chuyện đã xảy ra rồi, anh ấy cũng đã ăn năn hối lỗi, con không còn trách anh ấy cũng không đòi hỏi gì, chỉ mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để anh ấy sớm về chăm sóc vợ con, làm lại cuộc đời”, chị K rơi nước mắt nói. Nghe đến đây, bị cáo dường như mới thật sự thấm thía, ngoái đầu ra phía sau, ánh mắt đầy ân hận.
Được nói lời sau cùng, bị cáo tỏ vẻ hối hận: “Trước tiên bị cáo xin lỗi vợ vì hành vi sai trái của mình. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ án để bị cáo được về đoàn tụ với vợ con. Thời gian sau bị cáo sẽ cố gắng bù đắp lỗi lầm mình đã gây ra”.
Hành vi dùng xăng đốt người có khả năng dẫn đến chết người là vô cùng nghiêm trọng, đáng lẽ cần phải được xử lý nghiêm khắc, nhưng xét thấy bị cáo đã ăn năn hối hận và bị hại cũng đã tha thứ cho bị cáo nên sẽ xem xét để bị cáo hưởng tình tiết giảm nhẹ, sớm làm lại cuộc đời. Vì thế HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo mức án trên. 
Về trách nhiệm dân sự, bị hại không yêu cầu nên không xem xét. Bản án được tuyên cho thấy sự khoan hồng của pháp luật, lòng vị tha của chủ tọa và cao quý hơn là lòng vị tha của chính người vợ của bị cáo. /.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.