Vợ đang ngủ,chồng dội cả nồi nước đang sôi lên người

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
(PLO) - Chỉ vì bực tức khi vợ không chịu nấu nước sôi để uống mà Lường Văn Tính dội cả nồi nước đang sôi lên người chị Phạm Thị Duyên khi người vợ đang ngủ sau một ngày lao động mệt nhọc. Chuyện xảy ra tại một khu nhà trọ thuộc ấp Đồng Sỗ, xã Lai Uyên, Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Dội nước sôi vào người vợ rồi thản nhiên bỏ đi 

Vào hồi 22h30’ ngày 3/4/2016, sau khi xong công việc ở công ty, anh Tính về phòng trọ của chị Duyên (do làm cách xa nhau nên 2 vợ chồng anh chị cuối tuần mới gặp nhau) tại ấp Đồng Sỗ, xã Lai Uyên nghỉ. Anh Tính kêu đói bụng, chị Duyên đun nước nấu mỳ gói và pha cốc milo cho chồng.

Sau khi pha xong, anh Tính kêu chị Duyên đun thêm nước sôi để uống. Chị Duyên nói có nước đóng bình rồi nên không phải đun nước sôi. Hai vợ chồng lời qua tiếng lại, chị Duyên lên giường nằm, còn anh Tính lấy đầy nồi đun sôi rồi dội lên người chị Duyên.

Do đang nằm nên chị Duyên không kịp phản ứng, chị hứng trọn nồi nước vào người từ trên mặt xuống dưới chân.

Chị Duyên hoảng hốt kêu cứu nhưng anh Tính mặc kệ và bỏ đi. Sau đó, chị Duyên được mấy người gần phòng trọ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước. Qua chẩn đoán, chị Duyên bị bỏng da vùng mặt, ngực, bụng độ II diện tích khoảng 30% đau rát nhiều và có nhiều nốt phồng.

Bà Ngụy Thị Len (mẹ chị Duyên) cho biết, chị Duyên và anh Tính kết hôn từ năm 2012, có một con trai gần 3 tuổi. Vợ chồng họ hay bất hòa. Trước đây anh Tính đi xuất khẩu lao động tại Malaysia gần hai năm nhưng không gửi được đồng nào về nuôi con. Chị Duyên gửi con cho ông bà nuôi rồi vào Nam làm công nhân hàng tháng gửi tiền về phụ gia đình. Theo bà Len, anh Tính không đưa tiền về nuôi con nên vợ chồng lục đục, anh Tính thường xuyên bạo hành vợ.

Luật không dung, đời không tha

Hành vi bạo lực gia đình (BLGĐ) nguy hiểm cho xã hội, không chỉ xâm phạm đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác mà còn xâm phạm quan hệ gia đình mà pháp luật bảo vệ. Hành vi BLGĐ không chỉ vi phạm Luật Phòng chống BLGĐ, tùy mức độ nguy hiểm của hành vi, có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trường hợp của chị Phạm Thị Duyên, với tỷ lệ thương tật lên tới 30% thì người chồng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Cố ý gây thương tích” hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác quy định tại Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Dưới góc độ đạo đức xã hội, hành vi của người chồng chính là hành vi vô nhân tính, bởi đối với anh ta, đâu còn cái gì gọi là tình người, tình nghĩa vợ chồng khi đã thẳng tay hất cả nồi nước sôi lên người vẫn đầu ấp tay gối với mình, rồi để mặc vợ vùng vẫy trong đau đớn mà bỏ đi. Liệu sau sự việc này, người vợ trẻ đó có còn đủ “dũng cảm” để đi tiếp quãng đường hôn nhân còn lại?

Nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến BLGĐ có thể do lạm dụng rượu bia, các tệ nạn xã hội khác như cờ bạc, nghiện ma tuý, ngoại tình, ghen tuông, thiếu hiểu biết pháp luật… Nhưng nguyên nhân sâu xa lại là do tư tưởng bất bình đẳng giới, lối xử sự gia trưởng đã và đang tồn tại dai dẳng trong ý thức của nhiều người. Ðiều đáng quan tâm nữa là một số nạn nhân của BLGĐ có tâm lý cam chịu, không muốn tố cáo, sợ “vạch áo cho người xem lưng”. Nhiều vụ BLGĐ gây hậu quả nghiêm trọng nhưng hình phạt dường như còn quá nhẹ. Vì vậy tính phòng ngừa, răn đe còn rất hạn chế.

Mặt khác, những hành vi BLGĐ gần đây càng phổ biến và nguy hiểm. Nó như hồi chuông cảnh báo cho giới trẻ trước thực tại “yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm’’. Nỗi đau từ BLGĐ không chỉ gây ra cho người chồng, người vợ mà cả những người xung quanh./.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.