Viết cam kết “đánh lộn chết bỏ”, người thiệt mạng, kẻ ngồi tù

Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) - Sau khi viết và ký vào "bản cam kết" “đánh lộn chết bỏ” họ cùng lao vào đánh nhau. Họ không ngờ phút nông nổi ấy lại khiến một người tử vong, một người bị xử 9 năm tù giam.

Thách nhau tới độ… gây án mạng
Võ Minh Thơm (17 tuổi, ngụ ấp Ninh Xuân, xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) và Đoàn Minh Sơn (25 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) là bạn làm cùng công ty và ở chung phòng trọ với nhau.
Khoảng 19h tối 20/11/2014 Thơm cùng Sơn rủ Nghĩa và Toàn (là hàng xóm chung dãy trọ) bắt kèo uống rượu. Cũng giống như những lần nhậu trước, mấy anh em công nhân liên tục vui vẻ nâng chén, cạn ly. Trong quá trình “chén tạc chén thù”, mọi người đều thấy giữa Sơn và Thơm không hề có biểu hiện gì là hiềm khích hay mâu thuẫn với nhau.
Đến khi mọi người nhậu đã ngà ngà say thì hết rượu nên Sơn bảo Thơm mặc áo vào rồi đi mua thêm một thùng bia nữa về uống tiếp. Khi nhậu được một lúc thì chị Bùi Thị Thanh Tr. (26 tuổi, ngụ phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh) là người sống cùng dãy trọ qua phòng chơi. Ngồi trò chuyện được một lát thì chị Tr. đứng dậy về phòng. Đến khoảng 22h, khi đã tàn cuộc nhậu thì Thơm, Nghĩa và Toàn đi ngủ, còn Sơn vẫn ngồi nhậu một mình. 
Mọi lúc sau, chị Tr. gọi điện thoại cho Sơn rủ đi uống cà phê, nhưng Sơn nói với chị Tr. là hết tiền rồi từ chối không đi. Không ra quán nhưng cả hai quyết định rủ nhau đi ra phía trước phòng trọ ngồi hóng mát và nói chuyện. Khi hai người đang tâm sự thì Thơm nhiều lần gọi điện thoại vào máy Tr. kêu Sơn về ngủ. Nhưng mãi đến 23h30, Sơn mới lò dò về phòng.
Bản cam kết giữa Sơn và Thơm
Bản cam kết giữa Sơn và Thơm 
Lúc Sơn vừa về phòng, Thơm liền hỏi Sơn: “Mi đi đâu mà không nói cho tao biết?”. Sơn trả lời: “Tao đi đâu là chuyện của tao, mày là gì mà tao phải báo mày”. Chuyện chỉ có vậy nhưng Sơn và Thơm bắt đầu to tiếng, cự cãi. Cảm thấy bực bội, Thơm không ngủ nữa mà dậy mở nhạc với âm lượng lớn. Sơn bảo Thơm tắt nhạc nhưng Thơm không chịu và thách thức Sơn đánh nhau.
Cả hai đang say máu nên lấy một cuốn sổ chấm công ra, rồi ghi vào giữa sổ dòng chữ: “Đánh lộn chết bỏ”, phía dưới là ký tên Đoàn Minh Sơn, Võ Minh Thơm. Thậm chí Sơn còn gọi điện thoại cho ông Đồng (chủ khu nhà trọ Hồng Thức) để nhờ ông này xác nhận vào tờ giấy “đánh lộn chết bỏ”. Lúc đó, ông Đồng khuyên nhủ Sơn và bảo cả hai nên đi ngủ sớm rồi ngày mai hãy nói chuyện với nhau. 
Trả giá cho phút “nóng trong người”
Mặc cho ông chủ nhà trọ khuyên can, Thơm và Sơn vẫn không chịu đi ngủ mà còn thách thức đánh nhau. Sơn bỏ ra ngoài nhưng Thơm đóng cửa lại không cho đi. Sơn chèo lên gác kêu 2 người cùng phòng dậy can thiệp. Khi Sơn từ trên gác xép leo xuống nhà thì bất ngờ bị Thơm dùng đũa đâm vào trán chảy máu. Vì quá bất ngờ nên Sơn loạng choạng ngã ra phía sau sàn nước, gần bếp nấu ăn. 
Bị tấn công trước, Sơn tức tối vớ lấy con dao Thái Lan ở gần đó đâm một nhát vào ngực và một nhát vào giữa lưng Thơm. Hai nhát dao trúng chỗ hiểm khiến Thơm bị thương nặng, máu chảy rất nhiều. Sau đó, Thơm cố gắng chạy ra ngoài được vài mét thì gục xuống đất, nằm mê man bất động. Dường như lúc này mới tỉnh ngộ, Sơn vội chạy chạy đến đỡ, hút máu ở trong mũi nạn nhân và vào phòng kêu mọi người. 
Hiện trường xảy ra vụ án.
Hiện trường xảy ra vụ án. 
Tuy nhiên, khi mọi người chạy ra đến nơi thì đã thấy Thơm nằm bất động nên nhanh chóng lấy xe máy rồi dìu Thơm lên xe chở đến bệnh viện để cấp cứu, nhưng do vết thương trúng động mạch, Thơm đã thiệt mạng ngay trên đường đi. Nhận được tin báo, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm. Thủ phạm cũng bị bắt giữ ngay sau đó để phục vụ điều tra.
“Tôi là người sống chung với Sơn và Thơm từ lâu. Từ ngày sống chung với nhau, cả hai không hề xảy ra mâu thuẫn gì, ngược lại sống rất hòa thuận, thậm chí còn kết nghĩa anh em. Họ cùng đi làm từ sáng đến tối mịt mới về. Khi về là tươi cười vui vẻ, hỏi han nhau về công việc. Cùng cảnh lao động nên chúng tôi luôn biết tạo không khí vui vẻ sau những ngày mệt nhọc”, một người bạn ở chung phòng trọ kể lại. 
Ngày 14/3/2015, TAND tỉnh Tây Ninh đã mở phiên tòa lưu động xét xử Đoàn Minh Sơn về tội “Giết người”. Tại phiên tòa, Sơn đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối lỗi, xin gia đình bị hại tha thứ cho hành vi của mình và xin Hội đồng xét xử (HĐXX) xem xét giảm nhẹ hình phạt để được sớm trở về phụng dưỡng cha mẹ.  Sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên bị cáo Sơn 9 năm tù giam./.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: 82 phạm nhân xét, được đề nghị giảm thời hạn chấp hành án đợt Lễ 30/4/2024

Công an tỉnh Đồng Nai họp đề nghị giảm thời hạn chấp hành án cho 82 phạm nhân
(PLVN) - Trong dịp lễ 30/4 năm nay, trên địa bàn tỉnh có 82 phạm nhân đủ điều kiện được xét giảm án theo quy định với mức đề nghị xét giảm nhiều nhất là 6 tháng, thấp nhất là 2 tháng và đã chấp hành được ít nhất 1/3 thời gian phạt tù có thời hạn, chấp hành tốt nội quy của trại tạm giam, nhà tạm giữ, trong quá trình lao động, cải tạo đạt loại khá trở lên.