Vị đắng mối tình chín sớm

Vị đắng mối tình chín sớm
(PLO) -Cô bé Võ Thu Sương yêu Lê Văn Dễ từ khi là một nữ sinh lớp 9. Khi Sương vào đại học, tình cảm bỗng nhạt phai. Hận vì Sương nói lời chia tay, Dễ đã nông nổi mua thuốc trừ sâu ép Sương uống rồi tự tử để cả hai cùng chết bên nhau. May mắn là Sương thoát chết, nhưng Dễ đã mất tình yêu, mất cả tương lai vì bản án 10 năm tù.
Tình đầu khờ dại
Mới đây, TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Dễ mức án 8 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt) và 2 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”. Nạn nhân bị “chết hụt” dưới tay Dễ đồng thời bị Dễ xâm hại tình dục ở tuổi 15 giờ đã là một sinh viên Đại học- cô gái Võ Thu Sương (SN 1998, tên nạn nhân đã thay đổi). Đáng buồn, vụ án đặc biệt nghiêm trọng này lại xuất phát từ mối tình đầu của bị cáo và bị hại. 
Theo hồ sơ, bị cáo Lê Văn Dễ quê ở xã Ngãi Tứ (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), còn bị hại Võ Thu Sương quê ở xã Đông Thành (TX.Bình Minh). Hơn 4 năm trước, trong những lần đi chơi, nữ sinh 15 tuổi đã “say nắng” Dễ. Chàng trai tuy chỉ làm thuê nhưng tính tình hiền khô, trông lãng tử như ca sĩ.  
Hai đứa yêu nhau rất nhanh, dù khi đó Sương đang học lớp 9. Gia đình cô bé biết chuyện, sợ con mình sa vào yêu đương sớm ảnh hưởng đến học hành nên ra sức cấm cản. Tuy vậy, đôi trẻ bất chấp lời khuyên răn của gia đình, đã lén lút cùng nhau “xơi trái cấm”. Trẻ người non dạ, ít kinh nghiệm nên Sương chẳng may dính bầu. Hai đứa đã phải âm thầm đi giải quyết “hậu quả”. 
Đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần sau lần phải rớt nước mắt khi dứt bỏ giọt máu kết quả của tình yêu, nhưng Sương vẫn cảm thấy được an ủi và có chút ấm lòng vì Dễ luôn ở cạnh bên với tình yêu thương, tận tình chăm sóc và lời hứa sẽ yêu Sương mãi mãi. 
Năm 2013, Sương lên thành phố học đại học còn Dễ đến Bình Dương làm thuê. Công việc làm thuê vất vả, bận rộn nên Dễ ít có cơ hội gặp gỡ người yêu. Mỗi lần gặp nhau Dễ luôn nghi ngờ người yêu học cao, ở môi trường mới có nhiều lựa chọn nên dễ thay lòng đổi dạ. Những nghi ngờ, ghen tuông bóng gió khiến lần gặp gỡ của đôi trẻ thành cuộc cãi vã bất tận, khiến Sương cảm thấy chán nản mệt mỏi. 
Khoảng tháng 4/2014, Sương lại phát hiện đã có thai với Dễ, trong khi lúc này hai đứa đang ở tình trạng “chiến tranh lạnh” khiến cô gái rất buồn chán. Sương cho rằng Dễ đi làm xa đã có người mới nên lạnh nhạt với Sương. Đến lúc này, Sương mới nhận thấy hai người có nhiều điểm khác xa về tính cách, trình độ nên khó mà đi chung đến cuối con đường hạnh phúc. Sương chủ động nói lời chia tay tình yêu để tập trung vào việc học hành. 
Sự trả thù đê hèn
Trong lòng vẫn còn yêu Sương nên Dễ không chấp nhận chia tay. Dễ suy diễn rằng Sương đã “có đèn phụ trăng”, kiếm cớ đổ lỗi cho Dễ để cắt đứt, dễ bề đến với tình yêu mới.  Dễ bỏ công việc tìm gặp Sương giải thích và muốn nối lại tình cảm nhưng bị cô gái cự tuyệt. Trong lòng tràn ngập hận thù, Dễ nghĩ tiêu cực rằng kiếp này không trọn đời bên nhau thì cả hai cùng chết để gặp nhau ở chốn tuyền đài. Ý nghĩ rồ dại đó khiến Dễ ủ mưu sát hại Sương bằng thuốc độc rồi tự vẫn để được bên nhau mãi mãi.
Ngày 15/4/2014, Dễ đến một điểm bán vật tư nông nghiệp mua chai thuốc trừ sâu với ý định tự tử để thể hiện sự chung tình của mình. Hôm đó, Dễ đến phòng trọ của Sương ở khu vực xã Hòa Phú (Long Hồ) tiếp tục thuyết phục, hàn gắn lại tình cảm nhưng Sương từ chối, cả hai lại cự cãi. Do đã có ý đồ từ trước và thủ sẵn thuốc độc theo mình nên Dễ chốt cửa phòng trọ và một tay siết cổ, khống chế Sương uống thuốc trừ sâu để cùng chết chung. 
Cô gái vùng vẫy một cách tuyệt vọng dưới bàn tay gã lực điền như gọng kìm bằng thép. Cũng may lúc này có một số bạn đến chơi phía ngoài phòng trọ, nghe tiếng động bất thường nên đạp cửa xông vào cứu được Sương và bắt Dễ giao nộp cho công an.
Sau khi Dễ gây án và bị bắt, gia đình bị cáo đã bồi thường cho Sương được 3 triệu đồng. Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây, dù suýt bị Dễ đoạt mạng nhưng Sương vẫn tha thiết xin giảm nhẹ tội cho người tình và không yêu cầu Dễ phải bồi thường. Sương cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm không còn tình cảm với Dễ và mong Dễ hãy cố gắng cải tạo tốt, để sớm trở về làm lại cuộc đời. 
Hội đồng xét xử nhận định rằng, tuy Sương may mắn thoát chết nhưng hành vi của Dễ đã cấu thành tội “Giết người” (chưa đạt); xét hành vi của Dễ là người đã trưởng thành nhưng đã giao cấu với Sương từ khi nạn nhân chưa đủ 15 tuổi đã cấu thành tội Giao cấu với trẻ em. Bởi vậy, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt Lê Văn Dễ 8 năm tù tội “Giết người” và 2 năm tù tội “Giao cấu trẻ em”; tổng hợp hình phạt bị cáo Dễ phải chấp hành chung là 10 năm tù. Vậy là chỉ vì yêu đương nông nổi, bị cáo đã tự đánh mất tình yêu, đánh mất tương lai của chính mình. 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.