Vị Đại tá đích thân thuyết phục kẻ bắn chết người rồi cố thủ trong nhà

Đại tá Phạm Hoài Nam (ảnh báo CAND)
Đại tá Phạm Hoài Nam (ảnh báo CAND)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau khi nổ súng bắn chết 2 người, đối tượng Cao Trọng Phú cố thủ bên trong nhà. Đại tá Phạm Hoài Nam cùng người thân của Phú đã trực tiếp vào nhà tiếp cận, vận động và thuyết phục đối tượng.

Chiều 1/5, tại lễ khen thưởng các đơn vị đã có thành tích đặc biệt xuất sắc, nhanh chóng điều tra, làm rõ, bắt giữ thành công đối tượng gây ra vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng, công an Nghệ An đã có báo cáo vụ việc.

Cụ thể, vào lúc 8h10 ngày 30/4, Công an TP Vinh nhận được tin báo xảy ra nổ súng tại cổng nhà Cao Trọng Phú (SN 1962, trú tại xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh) có 2 người bị thương. Đối tượng nổ súng đã cố thủ bên trong nhà.

Nhận thấy tích chất vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, Đại tá Phạm Thế Tùng – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cùng nhiều lực lượng khác trực tiếp có mặt ở hiện trường chỉ đạo bố trí lực lượng, phương tiện phong toả nhà đối tượng.

Hai người bị trúng đạn ngay sau đó được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là Đặng Ngọc Anh (SN 1986, trú quận Bình Thạch, TP.HCM) và Ngô Quang Hưng (SN 1979, trú TP Vinh).

Vị Đại tá đích thân thuyết phục kẻ bắn chết người rồi cố thủ trong nhà ảnh 1
 Cao Trọng Phú, đối tượng nổ súng khiến 2 người chết

Xác định đối tượng gây án rất manh động, có sử dụng vũ khí hàng nóng, các lực lượng đã kiên trì vận động, thuyết phục đối tượng bằng nhiều cách.

Sau đó, Đại tá Phạm Hoài Nam – Trưởng Phòng PC01 cùng người thân của Phú là chị gái trực tiếp vào nhà đối tượng tiếp cận, vận động và thuyết phục đối tượng.

Sau hơn 2 tiếng kiên trì vận động, thuyết phục đối tượng Phú. Đến 13h50, cánh cổng toà biệt thự mở ra, đi trước là đối tượng Phú cùng với điếu xì gà đang hút dở.  

Khai thác nhanh đối tượng tại cơ quan điều tra, Cao Trọng Phú khai nhận bản thân làm ăn sinh sống tại TP.HCM từ năm 1983 và buôn bán ở Tây Ninh sang tận Campuchia. Thời gian gần đây do làm ăn thua lỗ, tình hình dịch bệnh phức tạp nên Phú về quê lấy vợ. 

Báo cáo nêu: Từ khi TP.HCM về Nghệ An, Phú có biểu hiện trầm cảm, hoang tưởng, lo sợ các đối tượng từ phía Nam trở về sẽ thủ tiêu mình. Phú đã nhiều lần lấy dao đâm vào xe mình, gọi người đến bắt người trong xe nhưng không có người.

Sáng 30/4, có 3 người gồm Đặng Ngọc Anh, Ngô Quang Hưng và Nguyễn Đức V. đến nhà Phú để hỏi việc mua bán đất. Quá trình này đã xảy ra xích mích, mâu thuẫn nên Phú nghĩ các đối tượng sẽ hại mình. Phú đã lấy một khẩu súng ngắn bắn vào Ngọc Anh và Quang Hưng, riêng V. bỏ chạy. 

Tại buổi lễ trao thưởng, Đại tá Phạm Thế Tùng – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An có lời khen ngợi Đại tá Phạm Hoài Nam đã rất bản lĩnh, dũng cảm trực tiếp vào thuyết phục đối tượng. Có thể nói quá trình thuyết phục đã đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia bắt, cho chính đối tượng và nhân dân là thành công nhất trong vụ án này.

Đọc thêm