Vác dao phay tới cổng nhà bạn để đuổi cùng giết tận

Bị cáo Tân trước vành móng ngựa.
Bị cáo Tân trước vành móng ngựa.
(PLO) - Sau khi được mọi người can ngăn, Hạnh và Tân dừng tay, ai về nhà nấy. Về tới nhà, Tân vẫn cay cú vì bị Hạnh đánh đau. Trong cơn tức giận mù quáng, Tân lấy dao phay đến nhà Hạnh phục thù…
Nguyễn Văn Hạnh (SN 1986) cùng thôn Tân Trại (Phú Cường, Sóc Sơn, Hà Nội) với Nguyễn Minh Tân (SN 1985). Từ nhỏ, Tân và Hạnh đã chơi chung với nhau cùng những người bạn khác trong xóm. Đến tận bây giờ, dù đã có vợ, con nhưng tình bạn ấy vẫn được mọi người trong nhóm của Tân và Hạnh trân trọng.
Tuy nhiên vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong sinh hoạt, tình bạn giữa Tân và Hạnh bắt đầu rạn nứt dù hai người vẫn đi ăn uống cùng những người bạn khác.

Thay vì giải quyết dứt điểm mâu thuẫn, Hạnh và Tân lại khiến mâu thuẫn được dịp bùng nổ. Hôm ấy (ngày 27/3/2015), đang chở em trai trên đường thôn, Tân nhận được điện thoại của Nghĩa – một người bạn cùng xóm mời đến quán cơm của anh Hưng ở thôn khác uống rượu. Dù trời đã khuya (khoảng 21h 30’) nhưng vì nể bạn, Tân cùng em trai phi xe đến quá cơm với nhóm bạn.

Do có mâu thuẫn từ trước, trong lúc ăn uống, Tân và Hạnh lại nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Tức giận, Hạnh đấm vào mặt Tân khiến y bị chảy máu mũi. Vớ ngay vỏ chai rượu trên bàn, Tân ném về phía Hạnh. Tránh được cú ném, Hạnh lao vào đẩy ngã Tân.
Thấy vậy, những người ở quán chạy đến can ngăn.

Sau đó, anh Hưng chủ quán vội đuổi tất cả khách ra khỏi quán để đóng cửa. Ra ngoài quán, Tân và Hạnh lại lao vào đánh nhau tiếp. Can ngăn lần thứ 2 xong, những người bạn trong nhóm của Tân, Hạnh kéo nhau về. Tân cũng vội phi xe về mà quên luôn cả cậu em trai của mình.

Về tới nhà, Tân vẫn ấm ức chuyện bị Hạnh đánh. Nghĩ thế nào, Tân xuống bếp lấy con dao phay đi tìm Hạnh. Đến quán nhậu không thấy Hạnh, Tân quay xe đi thẳng đến nhà Hạnh phục ở cổng.

Trong khi đó trên đường về nhà, Hạnh nhận được điện thoại của anh Hưng báo tin Tân đang đi tìm để đánh. Nghe điện thoại xong, Hạnh bảo Toản – người bạn trong nhóm chở mình đến nhà Tân để xin lỗi. Xin lỗi bố Tân xong, Toản chở Hạnh về.

Nhìn thấy Hạnh và Toản đi đến, Tân cầm dao chạy ra chặn đầu xe. Muốn giảng hòa với bạn, Hạnh xuống xe đi về phía Tân. Hạnh không ngờ vừa tới gần, Hạnh đã bị Tân vung dao chém.
Hoảng sợ, Hạnh cắm đầu bỏ chạy. Không chịu dừng tay, Tân tiếp tục cầm dao đuổi theo và chém nhiều nhát vào người Hạnh. Tân chỉ chịu dừng tay khi bố Tân đi đến giằng con dao khỏi tay của y.

Ngay sau đó Hạnh được mọi người đưa đi cấp cứu giữ được tính mạng nhưng bị tổn hại 40% sức khỏe. Còn Tân hôm sau tới cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 9/9 tại TAND TP. Hà Nội, Tân cho biết mình vô cùng hối hận vì những gì đã gây ra. Tân chỉ mong được Hạnh và gia đình tha thứ cho lỗi lầm mình đã gây ra.

Với những hành vi vi phạm trên, sau phút nghị án, HĐXX TAND TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tân 12 năm tù về tội Giết người.
Sau khi phiên tòa kết thúc, Tâm lầm lũi theo cán bộ áp giải về trại tạm giam. Chỉ vì phút nông nổi, Tân đã phải trả giá đắt cho hành vi sai trái của mình.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.