UBND huyện Bình Chánh đã nhận 'nhiều sai sót' vụ quán cà phê Xin Chào

UBND huyện Bình Chánh đã nhận 'nhiều sai sót' vụ quán cà phê Xin Chào
(PLO) - Văn bản của UBND huyện Bình Chánh được công bố vào chiều ngày 22/4 đã chính thức thừa nhận các cơ quan liên quan đến vụ việc của quán cà phê Xin Chào có nhiều sai sót.

Theo thông tin trên Infonet, UBND huyện Bình Chánh khẳng định mình làm đúng quy định, tuy nhiên nơi này thừa nhận việc đưa ghi chú “Chỉ hoạt động kinh doanh sau khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao” là chưa chính xác. Lý do là Quyết định số 11/2006QĐ-BYT đã hết hiệu lực.

UBND huyện cũng cho rằng Phòng y tế huyện chưa làm đúng quy trình trong việc cấp “Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm” cho ông Tấn và cũng không có văn bản trả lời ông này như quy định. Huyện cho biết sẽ kiểm điểm các cán bộ liên quan đến việc này.

Ngoài ra Huyện còn thông tin thêm rằng từ khi ông Tấn có giấy đăng ký kinh doanh đến nay huyện chưa lập một đoàn kiểm tra nào để kiểm tra hộ kinh doanh này. Cũng theo Huyện, quan điểm của nơi này là chỉ đạo giải quyết các khó khăn vướng mắc để người dân yên tâm kinh doanh.

Như PLVN đã đưa tin sau cuộc họp liên ngành giữa VKSND TP – TAND TP và Công an TP vào chiều 22/4, VKSND TP.HCM đã thông tin sẽ đình chỉ bị can đối với chủ quán cà phê Xin Chào.

Trước đó, TAND huyện Bình Chánh đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra Công an huyện Bình Chánh điều tra bổ sung vụ án ông Nguyễn Văn Tấn bị khởi tố, truy tố về tội “Kinh doanh trái phép”.

Ông Phạm Thái Lâm - Chánh án TAND huyện Bình Chánh TP HCM chưa cho biết lý do cụ thể liên quan đến việc hoàn trả hồ sơ để điều tra bổ sung trên.

Trả lời Tuổi trẻ, ông Nguyễn Sơn - Phó Chánh án TAND Tối cao cho biết, ngay sau khi dư luận đưa thông tin về vụ việc, TAND Tối cao đã trao đổi với các cấp tòa tại TP HCM rằng vụ việc này cần phải được xem xét kỹ lưỡng các căn cứ pháp luật.

"Quan điểm của tôi là phải bám vào các quy định của pháp luật. Hiện tại, các cấp tòa tại TP.HCM cũng cho rằng căn cứ vào hồ sơ thì chưa thể xử ngay được", ông Sơn nói.

Ông Sơn cho biết thêm, theo Bộ luật Hình sự năm 2015 có hiệu lực từ ngày 1/7/2016 thì tội kinh doanh trái phép không còn. 

Do đó, TAND huyện Bình Chánh cần phải làm rõ các dấu hiệu vi phạm nếu có. Còn nếu không đủ căn cứ buộc tội thì tòa cũng cần phải có những quyết định đúng pháp luật./.

Đọc thêm

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.