Uẩn khúc gì phía sau vụ nam thanh niên chết trong phòng cùng chị vợ?

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
(PLO) -Ngày 15/1, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu (Công an TP.Đà Nẵng) cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra vụ án nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn do Trần Tiên Hoàng (SN 1986, tỉnh Ninh Thuận, tạm trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) gây ra.  

Nạn nhân là chị Trần Thị Mỹ Dung (SN 1978, tỉnh Khánh Hòa). Đáng nói, chị Dung là chị của vợ Hoàng. Khi được phát hiện, cả hai người nằm trên vũng máu trong phòng. Chính vì điều này, dư luận xuất hiện nhiều đồn đoán.

Án mạng kinh hoàng

Theo Đại tá Dũng, chiều ngày 12/1, Công an Công an quận Liên Chiểu, nhận được tin báo trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam xảy ra vụ án mạng vô cùng nghiêm trọng khiến 1 người chết tại chỗ và một người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Qua làm việc bước đầu, nhân chứng - cô giáo Nguyễn Thị Sương (quê Quảng Nam) kể, chiều 11/1, cô đến dạy kèm tại nhà cho cháu Huỳnh Ngọc Kiều My (SN 2002, cháu chị Dung). Khi đến, tất cả người lớn trong nhà đều đi vắng. Lúc cô trò đang học, chị Dung về. Lát sau, Hoàng đến chơi.

Khoảng 16h, trong phòng đọc sách, giữa chị Dung và Hoàng xảy ra mâu thuẫn. Cô Sương nghĩ chuyện gia đình người khác mình không nên can thiệp nên vẫn ngồi dạy cháu My học. Chừng 5 phút sau, bất ngờ, Hoàng dùng một con dao nhọn đâm nhiều nhát vào người chị Dung. 

Cô Sương thấy vậy hoảng sợ vội kéo cháu My vào phòng ngủ nấp.  Khi lấy lại bình tĩnh, cô Sương lén nhìn ra phòng khách thì thấy chị Dung và Hoàng nằm bất động trên vũng máu và bị nhiều thương tích. Cô Sương bảo học trò gọi điện thông báo sự việc cho cha là anh Huỳnh Dũng (SN 1981).

Nhanh chóng có mặt tại nhà, anh Dũng phát hiện nhà khóa trong nên dùng máy cắt cửa, đập kính để vào. Lúc này, anh Dũng thấy Hoàng nằm trên người chị Dung, cả hai đều đang khỏa thân; trên người chị Dung vẫn còn cắm con dao nhọn. Anh Dũng nhấc Hoàng xuống và điện báo công an phường Hòa Khánh Nam. 

Cô Sương chia sẻ: “Do lo dạy học cho My nên tôi không biết giữa chị Dung và Hoàng cãi nhau chuyện gì. Khi thấy sự việc xảy ra tôi quá hoảng hốt nên chỉ biết ôm cháu My chờ đợi. Lúc anh Dũng về, cả hai cô trò dắt nhau chạy ra ngoài đường hô hoán nhờ giúp đỡ”.

Một điều tra viên cho biết, khi lực lượng chức năng có mặt, chị Dung đã qua đời. Riêng Hoàng bị vết thương lớn ở cổ, máu chảy nhiều dẫn đến hôn mê. Ngay lập tức, Hoàng được đưa đến bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. 

Tại hiện trường, Công an thu giữ một con dao, xác định là hung khí của vụ án. Bác sĩ tại Bệnh viện xác nhận, khi đưa vào phòng cấp cứu, Hoàng trong tình trạng mất nhiều máu. Nhờ được sự cứu giúp tận tình của đội ngũ y bác sĩ, đến nay, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định nhưng vẫn chưa qua cơn nguy kịch.

Nhiều đồn đoán 

Anh Dũng cho biết, căn nhà xảy ra sự việc được 2 vợ chồng mua chưa lâu. Anh và Hoàng là anh em cột chèo. Vợ chồng Hoàng ở Ninh Thuận, có 1 con nhỏ, làm nghề thợ đụng. Nhiều năm trước, thấy vợ chồng em vợ khó khăn nên gọi Hoàng ra ở chung. 

Anh cũng chính là người giới thiệu cho Hoàng vào làm việc tại trung tâm giết mổ Đà Sơn cùng mình. Hàng ngày, hai người vẫn thường đến chỗ làm cùng nhau. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Hoàng khá lười, thường xuyên ở nhà. Hoàng cũng thích rượu chè. Mỗi khi say, Hoàng lại lớn tiếng, gây sự với người khác. Anh Dũng nhiều lần khuyên nhủ nhưng không thành công.

Do hàng ngày vợ chồng anh Dũng đi làm từ sáng sớm nên thuê người giúp việc lo cho hai đứa con. Tuần trước, cô giúp việc nghỉ. Hai vợ chồng quyết định nhờ chị gái vợ là chị Dung từ TP.Nha Trang ra coi sóc gia đình giúp. 

Chị Dung chỉ mới chuyển đến bốn ngày trước. Chị là người hiền lành, ít nói và rất siêng năng. Khi được con gái gọi về, thấy cảnh chị Dung cùng Hoàng khỏa thân nằm bất động trong phòng, anh Dũng cũng “khá sốc”. “Từ trước đến nay, giữa chị Dung và Hoàng vẫn trò chuyện vui vẻ, không có bất kì mâu thuẫn nào”, anh Dũng chia sẻ.

Lúc anh Dũng trở về, cửa mở, nhiều người hàng xóm chạy sang giúp đỡ cũng nhìn thấy cảnh hai nạn nhân nằm trong phòng. Từ đó, nhiều người đặt ra nghi vấn giữa hai người có quan hệ tình cảm. Thậm chí, có người còn cho rằng, Hoàng thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. 

Người thân anh Dũng rất đau xót trước sự việc xảy ra. Họ mong rằng, dư luận hãy khoan đoán định, suy diễn về sự việc. “Chuyện xảy ra khiến gia đình tôi đau lòng lắm rồi. Tôi chỉ hy vọng mọi người hãy chờ kết luận của cơ quan điều tra rồi hãy nói. Chớ, suy diễn như thế như xát thêm muối vào vết thương của gia đình”, người này chia sẻ.

Ông Đặng Văn Chinh, tổ trưởng tổ dân phố 106, phường Hòa Khánh Nam cho biết, căn nhà xảy ra sự việc có 6 người chung sống. Chị Dung chỉ mới đến ở nên chưa đăng ký tạm trú. Chính ông cũng chỉ mới chào hỏi chứ chưa từng nói chuyện nhiều với nạn nhân. Riêng gia đình anh Dũng từ trước đến nay khá hiền lành, vui vẻ với mọi người. 

Theo Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, đến nay, cơ quan điều tra vẫn đang xác minh, điều tra vụ việc. Trước những thông tin thu được, có thể khẳng định, vụ án nghiêm trọng này xảy ra do mâu thuẫn tình cảm. 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.