Uẩn khúc cái chết của vợ trẻ yêu mù quáng gã chồng trăng hoa

Mẹ đẻ nạn nhân Phạm Ngọc Bích chia sẻ thông tin với PV Pháp luật Việt Nam.
Mẹ đẻ nạn nhân Phạm Ngọc Bích chia sẻ thông tin với PV Pháp luật Việt Nam.
(PLO) - Tại căn nhà trọ trong ngõ 26B Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội ngày 24/7 xảy ra vụ việc người vợ chết trong tư thế treo cổ, người chồng bị thương nằm bất động ở sàn nhà. 

Nạn nhân được xác định là chị Phạm Ngọc Bích (SN 1990) và chồng là anh Cao Ngọc Anh (SN 1987). Xung quanh sự việc, cả gia đình nạn nhân và dư luận đặt câu hỏi nguyên do vì sao mà chị Bích lại tìm đến cái chết đau đớn như vậy?

Cái chết uẩn khúc…

Phóng viên tìm đến gia đình cha mẹ đẻ chị Bích là ông Xuyên và bà Thuận ở phố Cự Lộc (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Ông Xuyên không giấu được nước mắt khi kể lại diễn biến sự việc, cả hai gia đình nội ngoại đã có linh cảm xấu khi nhận dòng tin nhắn bỏ ngỏ của chị Bích vào chiều thứ bảy ngày 23/7 với nội dung: “Bố mẹ nuôi hai cháu cho con, con phải ra đi”. Gia đình sốt ruột muốn gọi chị Bích để hỏi han nhưng không liên lạc được.

Chiều 24/7, ông Xuyên và bà Thuận đến nhà bố mẹ chồng chị Bích ở Dương Nội – Hà Đông nhưng vẫn không có chút tin tức gì về con gái. Ông Xuyên liên tục gọi vào điện thoại của chị Bích, có lúc máy đổ chuông, có lúc tắt máy. Đến khoảng 19h cùng ngày, khi đang ở nhà bố mẹ chồng chị Bích thì hai ông bà nhận được tin con gái tử vong trong tư thế treo cổ tại ngõ 26B Trần Quý Cáp là nơi vợ chồng Bích thuê trọ. Hai bên thông gia đã vội vã đến hiện trường.

Chị Phạm Ngọc Bích là con gái thứ 2 trong nhà. Cuối năm lớp 12, chị Bích quen biết với Cao Ngọc Anh và hai người nảy sinh tình cảm. Khi biết chuyện chị Bích có tình cảm với Anh, gia đình cũng đã một mực phản đối vì muốn chị Bích theo học tiếp. Đến năm 2008, thấy chị Bích và Ngọc Anh yêu thương nhau thật lòng nên gia đình đã đồng ý để hai người đến với nhau.

Phía sau cánh cửa hôn nhân, một phần do tuổi trẻ còn xốc nổi, một phần cả hai chưa chín chắn để chăm lo cho gia đình nên không tránh khỏi những lần “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt”. Ba năm kết hôn, đến năm 2011 thì tính tình của Ngọc Anh bắt đầu thay đổi, thường xuyên đánh chửi vợ con. 

“Ngọc Anh có biểu hiện nghiện ngập, chơi bời tụ tập với đám bạn xấu. Kể từ đó, con gái tôi thường xuyên phải chịu những trận đòn vô cớ. Mặc dù bị chồng đánh đập nhưng cái Bích vẫn cố gắng chịu đựng, tần tảo làm ăn để nuôi các con ăn học. Hàng ngày Bích bán hàng trên facebook, thu nhập cũng chỉ tầm 4 triệu/tháng, thi thoảng tôi vẫn phụ giúp cho con” — bà Thuận cho biết.

Vào đầu tháng 6/2016, chị Bích dẫn theo con gái chuyển về sinh sống với bố mẹ đẻ vì thường xuyên bị chồng đánh đập, chửi bới. Ở được hơn 1 tháng, đến đầu tháng 7, người chồng lại tìm đến dỗ vợ quay về sinh sống với lời hứa sẽ đi cai nghiện. Nào ngờ, quay về ở với nhau chưa được 1 tháng thì xảy ra sự việc đau lòng.

Cũng theo lời bà Thuận, trong thời gian chuyển về sống cùng cha mẹ đẻ, chị Bích không hề có biểu hiện gì lạ. Ông Xuyên thì cho rằng con gái ông rất yêu thương các con, vì thế không thể có việc chị tự tử để lại 2 đứa con thơ, một đứa lên lớp 2 còn 1 đứa mới lên 4 tuổi mà ra đi như vậy được. 

Trước đó mấy ngày Bích còn đi phỏng vấn xin việc làm ở spa và đã được nhận, nên việc chị Bích nhắn tin như vậy là rất phi logic và có nhiều nghi ngờ.

Nhiều chi tiết cần làm rõ

Trước cái chết đột ngột của chị Bích, một người bạn thân là chị Tuyết Nhung chia sẻ: “Bích vốn hiền lành, chịu thương chịu khó nên ai cũng mến. Nó rất yêu chồng con, hy sinh quá nhiều cho chồng nó, nên là bạn dẫu nhiều lần khuyên nhủ Bích nhưng nó vẫn tin yêu chồng. Những lần bị chồng đánh, chồng cặp bồ bên ngoài Bích đau khổ, buồn rầu chỉ biết tâm sự với bạn chứ không muốn cho bố mẹ biết vì sợ bố mẹ đau lòng”.

Nói về Ngọc Anh - chồng của chị Bích, cả gia đình và bạn bè của Bích đều nhận xét Ngọc Anh sống bạc bẽo, từ khi nghiện ngập Ngọc Anh càng thể hiện lối sống bất cần, bản tính côn đồ. 

Bà Thuận cho biết, con rể bà từ lúc bập vào nghiện ngập thì không còn biết tôn trọng ai, Tết 2016 vừa rồi dẫn cả cô bồ về nhà tuyên bố là phải có hai vợ, bố mẹ đẻ phản đối thì đánh chửi, họ hàng anh em tham gia góp ý thì dọa giết nên chẳng ai còn dám can thiệp nữa…

Trước cái chết bất ngờ, đau xót của chị Bích, gia đình đã đặt ra rất nhiều nghi vấn về việc chị Bích có đúng là thắt cổ tự tử hay bị người khác hãm hại rồi dựng hiện trường giả.

Có một chi tiết đáng lưu ý là gia đình nạn nhân cho biết, chiều 27/7 cơ quan điều tra đã thu giữ được chiếc điện thoại của nạn nhân. Chị dâu của chị Bích cho biết, ngay hôm nghe tin chị Bích mất đã gọi điện vào số máy của chị Bích nhưng người nghe máy lại giọng nữ xưng là bồ của chồng chị Bích. 

Bà Thuận, mẹ chị Bích bày tỏ: “Gia đình tôi rất mong muốn các cơ quan pháp luật sớm vào cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân cái chết của con gái tôi để người chết được ra đi thanh thản”.

Ông Xuyên - bố chị Bích thì cho biết: “Khi công an gọi lên xác nhận thi thể trong nhà tang lễ tôi mới được nhìn con gái tôi lần cuối. Tôi thấy trên người con gái có nhiều vết bầm tím, trên chân tay, đầu có vết sưng rất to. Cơ quan điều tra cho rằng có nhiều vết thương tích cần làm rõ”.

Để có thông tin nhiều chiều, phóng viên đã liên lạc với gia đình chồng nạn nhân Phạm Ngọc Bích nhưng gia đình từ chối gặp báo chí. 

Thượng tá Đỗ Xuân Tiến - Phó Trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, cơ quan điều tra đang khám nghiệm làm rõ nguyên nhân người vợ tử vong. Hiện tại người chồng chị Bích đã tỉnh táo và phía bên công an đang tiến hành lấy lời khai. Bạn gái của chồng chị Bích cũng đang được triệu tập tới để cơ quan điều tra làm rõ những nghi vấn xung quanh cái chết của nạn nhân.

Đọc thêm

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.