Uẩn khúc án mạng gần nhà bà chủ quán nước nhiều tiếp viên

Nguồn tin riêng từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho hay, theo nhận định ban đầu, do mâu thuẫn giữa chị Nguyễn Thị Nhung và anh Vũ Văn Toan nên chị Nhung đã gọi điện cho Vũ Anh Tuấn đến để "can thiệp". Gần một ngày sau khi giết anh Toan, Tuấn bị bắt ở một địa điểm cách hiện trường vụ án không xa.

Nguồn tin riêng từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho hay, theo nhận định ban đầu, do mâu thuẫn giữa chị Nguyễn Thị Nhung và anh Vũ Văn Toan nên chị Nhung đã gọi điện cho Vũ Anh Tuấn đến để "can thiệp". Gần một ngày sau khi giết anh Toan, Tuấn bị bắt ở một địa điểm cách hiện trường vụ án không xa.

Nạn nhân Vũ Văn Toan khi còn sống
Nạn nhân Vũ Văn Toan khi còn sống

Côn đồ gây án trước mắt nhiều người

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cử lực lượng phối hợp với Công an huyện Đông Triều và Công an xã Kim Sơn thực hiện các bước điều tra, khám nghiệm hiện trường. Nạn nhân được xác định là anh Vũ Văn Toan (SN 1990, ngụ thôn Gia Mô, xã Kim Sơn; làm nghề phụ xây). Hung thủ cũng được xác định ngay sau đó là đối tượng Vũ Anh Tuấn (SN 1981, ngụ thôn Xuân Bình, xã Bình Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Chiều 27/9, khi phóng viên tìm về thôn Cổ Giản, người dân nơi đây vẫn còn nguyên vẻ kinh hoàng khi nhắc đến vụ án này. Khá nhiều người dân đã tận mắt chứng kiến nạn nhân bị sát hại bằng kiếm nhưng không ai dám ứng cứu nạn nhân cũng như bắt giữ hung thủ vì trên hắn vẫn lăm lăm thanh kiếm. Chỉ đến khi hung thủ ngồi lên xe máy phóng đi thì người dân mới dám chạy lại sơ cứu cho nạn nhân. Tuy nhiên, nhát kiếm hiểm ác đã cướp đi tính mạng của nạn nhân trước khi anh được chuyển đến bệnh viện.

Theo chị P.T.H (SN 1984, ngụ thôn Cổ Giản), khoảng 20h15 ngày 25/9, chị và gia đình vừa ăn cơm xong, đang xem tivi thì nghe thấy tiếng cãi vã và chửi bới ở nhà hàng xóm là gia đình vợ chồng chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1970) và anh Giang Minh Nghĩa (chồng chị Nhung).

Mọi người trong nhà chị H chạy ra xem thì đã thấy hàng xóm tập trung đông trước cửa nhà chị Nhung. Đúng lúc này, nam thanh niên tên Vũ Văn Toan từ trong nhà chị Nhung chạy ra, trên tay cầm 2 thanh tre. Sau đó, Toan đứng lại, hướng vào nhà chị Nhung chửi: “Bố mày thách chúng mày đấy! Chúng mày ra hết đây!”.

Nghe tiếng chửi, vợ chồng chị Nhung - anh Nghĩa cũng bước ra nhưng không đến gần Toan. Khoảng 5 phút sau, có một thanh niên đi xe máy tới, trên tay cầm một thanh kiếm sáng loáng. Lúc này Toan vẫn đang chửi bới không ngớt, còn người dân trong thôn lập tức dạt ra để giữ an toàn.

Vừa mới dựng chân chống xe xuống, thanh niên cầm kiếm đã hùng hổ quát hỏi: “Đâu?. Thằng nào?.” rồi lao nhanh về phía Toan đang đứng chửi. Thấy đối phương cầm kiếm, Toan vội chạy ra phía con đường đất cạnh đó để thoát thân.

Tuy nhiên, chỉ trong tích tắc, thanh niên cầm kiếm đã đuổi kịp Toan. Do con đường đất có khúc quẹo tối nên người dân trong thôn không nhìn thấy rõ, chỉ nghe anh Toan kêu lên: “Á!” một tiếng. Ngay sau đó, thanh niên cầm kiếm chậm rãi bước ra... Thanh niên này nói: “Xong rồi”, sau đó lạnh lùng nhảy lên máy xe và phóng đi.

Chờ hung thủ đi được một quãng, mọi người mới dám chạy ra phía con đường đất gần đó tìm anh Toan và phát hiện anh Toan nằm bất động, úp mặt xuống đất... Mọi người lật anh Toan lên thì phát hiện trên cổ anh có một vết chém rất sâu. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định anh Toan đã tử vong.

Người nhà nạn nhân thắp hương ở hiện trường vụ án
Người nhà nạn nhân tại hiện trường vụ án.

Án mạng do nạn nhân mâu thuẫn với chủ quán nước?

Theo người dân thôn Cổ Giản, gia đình chị Nhung - anh Nghĩa chuyển về đây sinh sống được gần 1 năm và kinh doanh một quán giải khát nhỏ. Dư luận tại địa phương cho rằng đây là một quán giải khát có dấu hiệu không lành mạnh bởi ở trong căn nhà dài và sâu có nhiều phòng, buổi tối xuất hiện nhiều nữ tiếp viên.

Người dân thôn Cổ Giản đã nhiều lần viết đơn đề nghị chính quyền, rồi gửi đến các cấp yêu cầu xác minh hoạt động kinh doanh tại quán giải khát này nhưng cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận trước người dân.

Đang đứng quan sát ngôi nhà của chị Nhung thì đột nhiên phóng viên thấy một chiếc taxi đi đến, từ trên xe bước xuống một người phụ nữ và một người đàn ông. Người dân thôn Cổ Giản cung cấp thông tin: Hai người này chính là vợ chồng chị Nhung, anh Nghĩa, họ vừa mới từ cơ quan công an về.

Phóng viên tỏ ý muốn phỏng vấn một số điều liên quan đến vụ án nhưng đôi vợ chồng này từ chối với lý do đang mệt và “không có gì để nói”. Tuy nhiên, chị Nhung vẫn kịp khẳng định: “Chúng tôi vô can, chúng nó đến đánh nhau, vợ chồng tôi còn bị chúng đánh”.

Tại nhà nạn nhân Vũ Văn Toan, không khí tang thương phủ kín. Bà Nguyễn Thị Dung (SN 1964, mẹ anh Toan) cho biết, thường ngày anh Toan đi làm phụ xây cùng một số người gần thôn. Khoảng 13h30 hôm xảy ra vụ án (25/9), anh Toan đi làm về nhà như mọi khi, ăn cơm xong, Toan xin phép bà Dung ra chợ mua đôi giầy và đổ xăng xe. Khoảng 16h30, anh Toan về nhà và nấu cơm cùng bà Dung. Nấu nướng mọi thứ xong, bà Dung nói với Toan: “Giờ này ăn cơm còn sớm quá, đợi mẹ ra ngoài một lúc rồi về ăn”.

Đến 17h30, bà Dung về tới nhà thì không thấy anh Toan đâu. Nhìn vào nhà thấy xe máy của anh Toan vẫn ở đó nên bà Dung nghĩ rằng con trai mình đi ăn cơm ở nhà bạn. Do anh Toan mới bị mất điện thoại, bà Dung không gọi được nên ăn cơm trước. Đến 20h30 đang ngồi xem tivi ở nhà thì bà nhận được tin báo: Anh Toan bị chém, phải nhập viện. Khi vừa mới đi được nửa quãng đường thì bà Dung gần như chết đứng khi nhận được tin anh Toan đã mất.

Bà Dung đang tiếp chuyện phóng viên thì cả gia đình bà bỗng nhốn nháo cả lên, người thì khóc lóc, người thì vùng dậy đòi “nợ máu trả máu” khi thấy mẹ của hung thủ Vũ Anh Tuấn là bà Phạm Thị Vĩnh (SN 1960, ngụ thôn Xuân Bình, xã Bình Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đến nhà để nói lời xin lỗi.

Tuy nhiên, thay vì nói những lời trách mắng, hận thù thì bà Dung chỉ khóc và bày tỏ lòng cao thượng: “Chuyện đã lỡ rồi. Con dại, cái mang. Người nào sai thì sẽ có pháp luật xử lý, còn tôi với chị là cha mẹ không bao giờ dạy bảo con cái mình làm những điều như vậy”.

Bà Vĩnh cũng khóc nức nở và cho biết bà có 2 người con trai, trong đó Tuấn là anh cả, dưới Tuấn còn một người em trai. Thường ngày Tuấn rất ít khi về nhà, thậm chí cứ đi ròng rã, biền biệt đến 1-2 tháng mới về nhà một lần. Hỏi Tuấn đi đâu, Tuấn không nói nên bà chỉ biết rằng Tuấn ra ngoài “làm nghề tự do” chứ không biết đích xác con làm nghề gì. Chỉ khi công an đến nhà bà để điều tra thì lúc đó bà mới biết rằng con trai mình đã gây nên việc tày trời.

Nguồn tin riêng từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho hay, theo nhận định ban đầu, do mâu thuẫn giữa chị Nguyễn Thị Nhung và anh Vũ Văn Toan nên chị Nhung đã gọi điện cho Vũ Anh Tuấn đến để "can thiệp". 

Khoảng 15h15 ngày 26/9, cảnh sát đã bắt được Tuấn khi hắn đang lẩn trốn tại huyện Đông Triều, ở một địa điểm cách hiện trường vụ án không xa.

Sự việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra mở rộng.

Hồng Quân - Lãng Du

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.